- Dù biến tấu đôi chút chi tiết và màu sắc, nhưng tỷ lệ kiểu dáng, chất liệu và tinh thần của hai bộ cánh giống nhau đến kinh ngạc.


Cách đây chưa lâu, khán giả đã phát hiện ra ca sĩ Thủy Tiên lên sân khấu với trang phục và màn vũ đạo không khác gì đồng nghiệp cạnh tranh với cô là Hồ Ngọc Hà, thì nay lại có thêm trường hợp tương tự của Thanh Thảo và Thu Minh.




Trong trường hợp này, Thu Minh là người có lý bởi cô là người xuất hiện trước với bộ cánh gây…tức mắt với dàn ren rua dưới vòng 3, trong live show cá nhân hát về mùa thu hồi cuối năm ngoái. Vài tháng sau, Thanh Thảo mới diện bộ đồ này trong chương trình trao giải album vàng.




Hai bộ cánh như thể “anh em sinh đôi” từ tỷ lệ kiểu dáng cho đến chất liệu, tinh thần của trang phục. Rất có thể cả hai “nữ hoàng” nhạc dance này đều là nạn nhân của tệ nạn sao chép đang hoành hành trong giới thiết kế thời trang ở VN.




Người ta dễ phát hiện những trường hợp tương tự thế này nếu cả hai bộ đồ do nghệ sĩ trong nước mặc để xuất hiện trước công chúng. Nhưng sẽ khó khăn hơn nếu đó là sự ăn cắp ý tưởng của các bộ sưu tập thời trang nước ngoài, trong số ít trường hợp bị phát hiện cho đến nay có bộ váy của Tăng Thanh Hà mặc trên thảm đỏ LHP Quốc tế Việt Nam.

Tin, ảnh: Liêu Đông