Tối 2/5, tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam đăng quang tại cúp các CLB châu Á 2023, sau màn lội ngược dòng không tưởng trước Diamond Food (Thái Lan).

Ngôi vô địch của đội chủ nhà Việt Nam ở giải đấu này không thể không nhắc tới dấu ấn đặc biệt của chủ công số 1 Trần Thị Thanh Thúy.

Sau chiến thắng làm nên lịch sử của các cô gái Việt Nam, tờ Asianvolleyball có bài viết khen ngợi bóng chuyền Việt Nam, trong đó đặc biệt ấn tượng tới tài năng của Thanh Thúy.

Thanh Thúy bùng nổ tại cúp các CLB châu Á 2023

"Đó là một chiến thắng đáng nể. Bóng chuyền nữ Việt Nam chấm dứt cơn khát vô địch sau 21 năm. Trước đó, họ chưa bao giờ bước lên bục vinh quang. Thành tích tốt nhất thuộc về CLB LienVietPostBank với vị trí thứ 4", Asianvolleyball viết.

"Ngôi sao Thanh Thúy ghi tới 30 điểm trong trận chung kết, trong đó có 28 điểm từ những pha tấn công. Trong khi đó, Trần Tú Linh và ngôi sao trẻ Vi Thị Như Quỳnh lần lượt ghi 20 và 17 điểm.

Tuyển nữ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32 đã chơi tấn công mạnh mẽ. Thanh Thúy là gương mặt nổi bật. Cô gái có chiều cao 1m93 đang chơi cho PFB Blue Cats ở Hạng 1 giải bóng chuyền Nhật Bản", Asianvolleyball viết.

Tờ báo chuyên về bóng chuyền của châu Á khen ngợi sức mạnh của Diamond Food khi sở hữu nhiều tay đập xuất sắc, trong đó đáng chú ý là Natasa và Thichakorn.

Tuy nhiên, mọi thứ trở nên tồi tệ với đội Thái Lan trong set thứ ba. Tuyển nữ Việt Nam có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục sau khi để thua 2 set đầu, giành chiến thắng vang dội 3-2 trong sự hò hét, nhảy múa của hơn 3.000 CĐV trong nhà thi đấu Vĩnh Phúc.

Chiến thắng lịch sử của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Asianvolleyball còn mô tả cảm xúc của các cô gái Việt Nam sau khi giành chiến thắng lịch sử: "Thanh Thúy và các đồng đội nhảy cẫng lên ăn mừng. Họ ôm lấy nhau và bật khóc vì sung sướng".

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt hoàn tất 5 trận toàn thắng tại giải để lần đầu vô địch cúp châu Á. Thành tích này giúp tuyển nữ Việt Nam đoạt vé tham dự giải bóng chuyền các CLB thế giới 2023 tại Trung Quốc.

Với những gì đã thể hiện tại giải, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tự tin bước tới SEA Games, với giấc mơ lật đổ sự thống trị của bóng chuyền Thái Lan.