Ngày 08/05/2016 trong khi các vận động viên Number 1 Team bước vào thi đấu tại Ironman 70.3 Việt Nam 2016 thì HLV của họ, Vũ Phương Thanh, tiếp tục cuộc chinh phục 1.000km tại 4 sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới ở Namibia.

Bỏ việc ở Bloomberg để theo đuổi đam mê

Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ) sinh năm 1990, sở hữu một gương mặt đẹp cùng nụ cười tự tin, hiền hậu. Thoạt nhìn cô gái bé nhỏ này, không ai nghĩ rằng cô lại sở hữu một bảng thành tích đáng kể trong thể thao, nhất là chinh phục sa mạc.

{keywords}

Thanh Vũ là đại diện của thương hiệu Number 1


Thành tích gần nhất, Thanh Vũ đã băng qua sa mạc Atacama - có chặng đường trên mặt biển với độ cao 3.500m (cao hơn đỉnh Fanxipan) với quãng đường 250km và tự mang theo đồ dùng cá nhân, thức ăn, nước uống. Cô trở thành người Việt Nam đầu tiên vượt qua sa mạc khắc nghiệt đó.

Trước khi luyện tập để có thể vượt qua sa mạc, thật bất ngờ, Thanh Vũ là một nhân viên văn phòng, cô không phải vận động viên chuyên nghiệp. Thanh Vũ làm việc trong tòa soạn Bloomberg Singapore với một cuộc sống khá “bình lặng”, theo lời tự nhận của cô. Mỗi ngày, cô đi làm, rồi về nhà, tối đi chơi với bạn bè, xem phim, café và nghĩ rằng thật “buồn tẻ”.

{keywords}

Thanh Vũ trên hành trình chinh phục sa mạc Atacama


Cộng thêm sự ra đi của một người bạn vì tai nạn, cô gái 25 tuổi như được thức tỉnh. Ý nghĩ cần thay đổi, cần một cuộc sống ý nghĩa hơn, đa sắc hơn bừng dậy trong cô. Cơ duyên lại đưa cô đến với những trang sách Runaway Success của tác giả Thaddeus Lawrence, người cũng đã chinh phục thử thách 4 Deserts Grand Slam. “Cảm hứng từ Lawrence khiến Thanh củng cố thêm quyết tâm. Tôi lên kế hoạch đế nghỉ việc, bắt đầu cuộc hành trình của đời mình”, Thanh Vũ nói.

Là một quyết định mang tính táo bạo nhưng Thanh Vũ không hề liều lĩnh, xa rời thực tế, ngược lại cô nghĩ mình là người thực tế, suy nghĩ logic và an toàn. Cô chăm chỉ làm việc và chuẩn bị cho mình một khung tài chính đủ chi trả cho suốt cuộc hành trình, đồng thời tham khảo ý kiến tư vấn của bạn bè, người thân.

Mang tinh thần “không gì là không thể” ra thế giới

Kể về những ngày chinh phục sa mạc Acatama với chặng đường 250 km, Thanh Vũ không quên những ngày phải chăm sóc bản thân tỉ mỉ, đặc biệt là đôi chân có đôi lúc phồng rộp hay quá nắng nóng nên mất cảm giác thèm ăn. Ban tổ chức cũng yêu cầu các vận động viên mang theo thức ăn và vật dụng cần thiết, do đó Thanh Vũ phải tính toán rất nhiều trong việc đem theo đồ ăn, đảm bảo giữa calo và cân nặng đeo trên người.

{keywords}

Cô gái bé nhỏ với tinh thần không gì là không thể


Tuy nhiên, cả hành trình dài, điều cô cảm thấy thích thú nhất là được đồng hành, sum vầy cùng các vận động viên khác sau mỗi ngày chiến đấu khốc liệt. Ngồi trò chuyện cùng mọi người, Thanh Vũ được học hỏi, chia sẻ nhiều hơn, và cô coi đó là liều thuốc tinh thần, nguồn sức mạnh bước tiếp mỗi khi bản thân thấy kiệt quệ và những cơn đau nhức quấy rầy.

Trở về sau cuộc hành trình đó, đầu tháng 5 này, Thanh Vũ lại tiếp tục hành trình chinh phục đỉnh cao với kế hoạch vượt qua 4 sa mạc (Sahara, Gobi, Atacama và Antarctica) với tổng quãng đường 1.000 km. Nếu thành công, cô sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên của Đông Nam Á vượt qua thử thách này.

Thanh Vũ nói: “Tôi sẽ nỗ lực và cố gắng đạt được kết qủa cao nhất cho thử hách lần này. Nhiều người e ngại những hành trình khó khăn như vậy chỉ dành cho đàn ông, tuy nhiên giới hạn bản thân là do mình tự đặt ra. Với tinh thần không gì là không thể, tôi tin mình vượt qua mọi giới hạn”.

Thêm một ví dụ chứng minh, cô gái trẻ cho biết mình từng bị viêm amidan và bác sĩ nói sẽ ảnh hưởng tới tim mạch. Thời đi học, cô thường xuyên là học sinh thấp bé, còi cọc nhất lớp trong đám bạn cùng trang lứa.

{keywords}

Thanh Vũ sẵn sàng với thử thách chinh phục 4 sa mạc Sahara, Gobi, Atacama và Antarctica vào tháng 5 này


Những hồ sơ sức khỏe ấy không làm Thanh Vũ cảm thấy tự tin hay coi nó là khuyết điểm, là vật cản. “Quan trọng nhất là hành động để thay đổi, để vượt qua giới hạn bản thân cũng như thử thách chính ý chí, tinh thần của mình”, Thanh Vũ tâm sự.

Trở thành đại sứ thương hiệu của Nước tăng lực Number 1, đây vừa là niềm tự hào vừa là trọng trách lớn lao của cô gái nhỏ bé nhưng can trường ở tuổi 26 này. Tự hào vì trở thành đại diện cho một trong những thương hiệu nước giải khát lớn và nổi tiếng tại Việt Nam. Trọng trách lớn lao bởi Thanh Vũ sẽ mang theo tinh thần “không gì là không thể” của Number 1 đến với các bạn trẻ không chỉ riêng ở Việt Nam mà còn trên khắp thế giới.

Với những hành trình đã qua, những kế hoạch sắp tới, “Bông hồng thép trên sa mạc” đang cảm thấy cuộc sống khá tươi đẹp, phong phú sau những ngày tháng chinh phục thử thách, khi bên cô có thêm nhiều người bạn mới, nhiều tư tưởng mới. Với cô, sống là không chờ đợi!

Thanh Vũ là đại sứ Thương hiệu của nhãn hàng Nước tăng lực Number 1, sản phẩm đồ uống của Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát. Đây cũng là Tập đoàn tài trợ cho cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam 2016. Năm 2015, Tập đoàn này cũng là nhà tài trợ chính của cuộc thi, thu hút hơn 1.000 vận động viên đến từ 54 quốc gia trên thế giới.

Kiên Chinh