Cảm mạo, viêm họng, viêm phế quản và các bệnh liên quan đến đường hô hấp có thể xuất hiện quanh năm, đặc biệt trong thời gian từ xuân sang hè, khi thời tiết giao mùa. 

Thời tiết thay đổi thất thường tạo điều kiện để các loại vi sinh vật sinh sôi nảy nở, đây là môi trường thuận lợi cho virus, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp, gây ra các triệu chứng ho, đau rát họng, viêm họng, viêm phế quản…

{keywords}
 

Theo Công ty cổ phần Hoá dược Việt Nam, Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) Havircin là sản phẩm được nghiên cứu bởi các nhà khoa học Việt, sử dụng nguyên liệu từ các loại thảo dược thiên nhiên như kê huyết đằng, cối xay, cát cánh, chè vằng, hoàng kỳ, bách bộ, khổ sâm, dạ cẩm, cam thảo… và được chiết xuất, bào chế theo phương pháp, công nghệ tiên tiến nhằm hỗ trợ giảm ho, giúp giảm đờm, hỗ trợ giảm đau rát họng, khản tiếng do viêm họng, viêm phế quản.

Cũng theo nhà sản xuất, để có một sản phẩm tốt và có ý nghĩa ứng dụng, TPBVSK Havircin đã được các nhà khoa học nghiên cứu, tìm hiểu theo y học cổ truyền.

{keywords}
Thiếu tướng - thầy thuốc nhân dân Đỗ Thế Lộc

Thiếu tướng, thầy thuốc nhân dân Đỗ Thế Lộc, Phó chủ tịch thường trực Hội Đông y Việt Nam cho biết, bách bộ có tác dụng ôn phế, nhuận phế, chỉ ho, sát trùng. Cát cánh có tác dụng ôn hoá hàn đờm, trừ mủ, lợi hầu họng. Kha tử có tác dụng liễm phế, lợi hầu họng. Hoàng kỳ có tác dụng bổ khí, cố biểu, trù mủ sinh cơ. Cam thảo có tác dụng kiện tỳ, ích khí, chỉ ho. Dạ cẩm có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm. Khổ sâm có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc. Kê huyết đằng có tác dụng hoạt huyết, thông lạc. Cối xay có tác dụng giải bửu, hoạt huyết. Chè vằng có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, hoạt huyết.

“Theo y học cổ truyền, các vị thuốc trên khi kết hợp có tác dụng: ôn phế, hoá đờm, chỉ khái, hạ sốt, thanh nhiệt, tiêu viêm, hoạt huyết, lợi hầu họng” - ông Đỗ Thế Lộc cho hay.

{keywords}
 

Với chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên, đối tượng sử dụng của TPBVSK Havircin là người ho khan, ho có đờm, đau rát họng, khản tiếng do viêm họng, viêm phế quản, dành cho người lớn và trẻ trên 6 tuổi.

Vừa qua, đội thiện nguyện Havircin đã tổ chức các điểm cấp phát TPBVSK Havircin hỗ trợ người dân tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trước đó Sở Y tế Hà Nội đã đồng ý tiếp nhận 10.000 hộp TPBVSK Havircin do Công ty cổ phần tập đoàn Enter Plus tài trợ và đề nghị công ty này chủ động phối hợp các trung tâm y tế quận/huyện cấp phát đến tay bệnh nhân Covid-19.

Phương Dung