Thảo Trang chia sẻ, chị và Châu Đăng Khoa là hai chị em thân thiết, thường nhắn tin cho nhau. Một ngày, Châu Đăng Khoa gửi chị bản demo Mối tình đầu.

Thảo Trang vừa nghe đã thích ngay bởi lời hay, giai điệu lôi cuốn. Nhạc sĩ cũng vui vẻ tặng bài hát cho đàn chị. Tuy nhiên do 2 năm bùng dịch, sản phẩm đến nay mới ra mắt khán giả. 

Trong MV, Thảo Trang và Blacka vào vai hai người bạn quen tại bar. Mỗi người đều từng trải qua cảm giác bị phản bội, ngoại tình. Ca sĩ nói ai cũng có mối tình đầu của mình, chỉ là không phải lúc nào "tình đầu cũng là tình cuối".

Tạo hình của Thảo Trang trong MV.

Thảo Trang kể từng trải qua mối tình đầu yêu hết mình, dành hết mọi cảm xúc rồi tan vỡ. Song dù ít hay nhiều, nó vẫn để lại trong nữ ca sĩ nhiều kỷ niệm khó quên. Cô mang những cảm xúc của tình yêu thời trẻ vào bài hát này nên không gặp nhiều khó khăn để thể hiện.

Mối tình đầu là sản phẩm đầu tiên Thảo Trang kết hợp cùng một rapper. Chị biết Blacka từ Rap Việt mùa 2, ấn tượng giọng rap dày và ấm của anh. Từ đó, đôi bên kết nối, cùng thể hiện ăn ý bài hát. Làm việc với Blacka, ca sĩ thấy thú vị, mong muốn khán giả, nhất là người trẻ, nhìn thấy một Thảo Trang mới mẻ, hiện đại. Chị cũng chọn hát ballad cho ngày trở lại thay vì sở trường EDM của mình.

Thảo Trang và Blacka kết hợp ấn tượng.

Thảo Trang chọn sản phẩm âm nhạc phù hợp từng giai đoạn sự nghiệp và đặt yêu cầu về chất lượng bài hát lên hàng đầu. Chị quan tâm việc truyền tải tâm huyết và thông điệp của nhạc sĩ hơn thể loại bài hát. 

Nói về nghi vấn nghỉ hát do 3 năm im ắng, Thảo Trang vui vẻ phản hồi: "Tôi chỉ tạm lắng lại để tìm được những gì phù hợp nhất cho mình mà vẫn đáp ứng thị hiếu của khán giả. Đam mê âm nhạc luôn trong tôi, chưa tắt bao giờ".

Trích đoạn MV 'Mối tình đầu'