Với Học bổng Colgate - Nụ cười thắp sáng ước mơ 2017, cha mẹ Huỳnh Gia Bảo có thể mua dụng cụ vẽ mới giúp em được truyền thêm cảm hứng và động lực hoàn thành niềm đam mê thành họa sĩ.

"Em thích vẽ mọi cảnh vật xung quanh, những con sông con suối, những hàng cây xanh... và phác hoạ thật nhiều phong cảnh bằng chính ngòi bút của mình, để mọi người cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên" - Gia Bảo thổ lộ.

Bé Huỳnh Gia Bảo năm nay 12 tuổi là con trai duy nhất của gia đình anh Huỳnh Văn Đồng và chị Lý Kim Hiền ngụ tại ấp Trung Thành, xã Phi Thông, Hòn Đất, Kiên Giang.

Từ những ngày còn bé, Gia Bảo đã thể hiện niềm yêu thích đặc biệt với môn vẽ tranh và có thiên hướng về nghệ thuật. Dù sống ở miền quê khá xa thành phố, nhà được bao quanh bởi ruộng đồng và những con sông lắt léo nhưng Gia Bảo vẫn không ngừng tìm hiểu về cuộc sống quanh mình và vẽ lại từng chi tiết tỉ mỉ cảnh đẹp quê hương qua những bức tranh của em.

{keywords} 

Cuộc sống khá vất vả, quanh năm chủ yếu làm nghề nông, cày thuê cuốc mướn để trang trải chi phí cho gia đình nhưng vợ chồng anh Huỳnh Văn Đồng vẫn luôn lấy ước mơ nho nhỏ của cậu con trai làm niềm vui và động lực mỗi ngày.

Anh Đồng tâm sự, "Cứ nghĩ càng lớn con sẽ có sự thay đổi về ước mơ như nhiều bạn nhỏ khác nhưng Gia Bảo vẫn thường thủ thỉ với ba mẹ đam mê được vẽ tranh bằng tay như truyền thống để đem cảnh đẹp tới cho tất cả mọi người".

Mỗi lần được nghe con nói như vậy là mỗi lần vợ chồng anh Đồng chị Hiền lại thêm hạnh phúc và luôn mong ước mơ của con trai trở thành hiện thực vì "ở xứ nghèo khó như vậy, chỉ cần con chịu học là ba mẹ đã mừng lắm rồi".

Trong một lần được biết đến Học bổng Colgate 2017 Nụ cười thắp sáng ước mơ, anh Đồng đã tham gia với mong muốn nếu cơ duyên may mắn tìm đến, thì Gia Bảo sẽ có thêm một bộ màu vẽ mới và phần học phí cho năm nay của bé anh chị cũng đỡ vất vả như những mùa vụ trước. Vì vậy khi nghe tin trúng thưởng Học bổng Đặc Biệt của Colgate, anh chị đã vô cùng bất ngờ và đến giờ vẫn vẹn nguyên cảm xúc sung sướng. Anh chị sẽ dùng phần thưởng này đóng học phí và mua dụng cụ vẽ mới giúp Gia Bảo được truyền thêm cảm hứng và động lực hoàn thành niềm đam mê.

{keywords} 

Được biết, bên cạnh sớm bộc lộ năng khiếu vẽ tranh, Gia Bảo còn được thầy cô và bạn bè "chọn mặt gửi vàng" cho các cuộc thi văn nghệ của lớp. Hàng ngày sau giờ học tại trường, về nhà Gia Bảo lại cầm bút vẽ để thoả nỗi khát khao được phác hoạ những tuyệt tác của thiên nhiên và ca hát nghêu ngao.

Dẫu sống ở khu vực nương rẫy hẻo lánh, địa hình nơi xe máy cũng khó có thể tiếp cận được nhưng Gia Bảo vẫn lấy cảnh vật xung quanh làm niềm thấu cảm và vẫn vui chơi, tắm sông, câu cá, bắn bi cùng bạn bè chung xóm để giải trí những ngày cuối tuần như tuổi thơ của bao đứa trẻ miền quê khác.

{keywords} 

Vậy là nhờ suất Học bổng Colgate 2017 mà Gia Bảo đã sắp sửa được ba mẹ chắp cánh cho em làm chủ ước mơ và thắp sáng tương lai sáng ngời. Hình ảnh gương mặt tròn trĩnh, đôi mắt long lanh và nụ cười tươi của Gia Bảo khi nói về ước mơ lại góp thêm một trong hàng nghìn Nụ cười thắp sáng ước mơ giúp Học bổng Colgate 2017 tiếp tục lan toả niềm vui sẻ chia đến các em nhỏ trên toàn quốc hơn nữa. Để mỗi ngày, những nụ cười trẻ thơ Việt luôn bừng sáng rạng ngời khi được vươn tới ước mơ.

Chương trình “Học bổng Colgate - Nụ cười thắp sáng ước mơ 2017”

- Thời gian diễn ra: Từ ngày 01/08 - 31/10/2017, dành cho tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.

- Hình thức tham dự: Không cần mua sản phẩm Colgate, người tham gia chỉ cần nhắn tin về tổng đài 8069 theo cú pháp: Colgate_[Số CMND] (Mỗi tin nhắn có chi phí tối đa 1.000VNĐ).

- Dự kiến sẽ có 13 đợt quay số xác định trúng thưởng, diễn ra mỗi tuần.

Chi tiết xem thêm tại: https://www.facebook.com/VnColgate/

Doãn Phong