{keywords}
Tháp Tokyo mừng Tết Nhâm dần 2022 bằng ánh sáng đỏ đặc biệt

 

Theo Tokyo Timeout, ngoài ánh sáng, còn có hai ký tự xuất hiện ở phía nam của đài quan sát chính. Đó là từ "tương lai" bằng tiếng Nhật và tiếng Trung.

Màn trình diễn này cũng để kỷ niệm 50 năm Trung Quốc và Nhật Bản bình thường hóa quan hệ ngoại giao. Từ xuất hiện trên tháp Tokyo còn đề cập tới Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh, sẽ diễn ra vào 4/2, cũng như thể hiện hy vọng đại dịch Covid-19 sẽ sớm chấm dứt.

Tuy nhiên, lễ thắp sáng không mở cửa đón khách do số ca nhiễm virus corona gần đây gia tăng. Lễ khai mạc sẽ diễn ra từ 6-7h tối và ánh sáng đỏ sẽ bao trùm tháp Tokyo từ 6h30 tối tới 12h đêm.

{keywords}
 

Tháp Tokyo ở Nhật Bản là một trong những ngọn tháp có kết cấu thép tự đỡ cao nhất thế giới, là nơi có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố mặt trời mọc một cách trọn vẹn và lộng lẫy nhất.

Từ khi được xây dựng xong vào năm 1958, tháp Tokyo đã trở thành một biểu tượng nổi bật trong thành phố và thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông về bối cảnh Tokyo.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

 

Hoài Linh

 

Covid-19 làm thay đổi cách ăn Tết của người Trung Quốc

Covid-19 làm thay đổi cách ăn Tết của người Trung Quốc

Do các ổ dịch Covid-19 vẫn thỉnh thoảng phát sinh trên khắp Trung Quốc trong thời gian gần đây, nhiều người dân nước này đã chọn mua các bữa ăn nấu sẵn và tổ chức tiệc tất niên tại nhà thay vì ra nhà hàng.