Thất nghiệp có nên mua xe ô tô chạy dịch vụ vào thời điểm hiện tại

Tôi có nên mua xe ô tô chạy dịch vụ để thoát cảnh thất nghiệp hay chờ đợi qua Tết để tình hình dịch bệnh ổn định trở lại.

 

Tôi năm nay 30 tuổi, sống tại Hà Nội, tình trạng độc thân chưa có gia đình. Trước đây khi chưa có dịch Covid-19, tôi hoạt động trong ngành dịch vụ du lịch. Thế nhưng khi dịch bệnh bùng phát, mọi dự định tương lai của tôi đều đổ bể. Công ty tôi góp vốn bị phá sản, đóng cửa. Hơn một năm nay tôi gần như thất nghiệp phải ở nhà ăn bám bố mẹ, khoản tiền tiết kiệm sau những năm đi làm cũng vơi dần.

Chán ngấy cảnh ở nhà, tôi đang dự định dốc hết tiền để đầu tư một chiếc ô tô 7 chỗ như Mitsubishi Xpander hoặc Toyota Innova để chạy dịch vụ, đưa đón khách theo yêu cầu. Khoảng thời gian hoạt động ở ngành du lịch cũng giúp cho tôi quen được khá nhiều khách hàng tiềm năng.

{keywords}
Tôi dự định đầu tư một chiếc xe 7 chỗ để chạy dịch vụ, thoát khỏi cảnh thất nghiệp.

Ban đầu tôi dự tính sẽ chạy thử Grab bike trước để xem có phù hợp với nghiệp tài xế, thế nhưng ngặt nỗi dịch vụ Grab bike mãi vẫn chưa được phép hoạt động trở lại. Và nghe nói chạy Grab bike rất phá sức, chỉ có thanh niên trẻ khỏe mới kham nổi, thế nên tôi quyết định sẽ mua ô tô để chạy dịch vụ. Khi nào hết hẳn dịch bệnh, tôi sẽ bán xe quay trở lại làm du lịch hoặc cho người khác thuê lại.

Hiện tại, tôi đang phân vân không biết nên mua xe ngay bây giờ hay tiếp tục đợi qua Tết mới mua xe. Nếu mua xe bây giờ, từ nay đến Tết nguyên đán nếu thuận lợi thì tôi cũng sẽ kiếm được 1 khoản tiền tương đối. Vì hiện tại nhu cầu đi lại của người dân sau dịch đang rất lớn, cũng chưa có nhiều xe dịch vụ và xe khách vận tải hoạt động. Tuy nhiên tôi cũng sợ nguy cơ bị bùng dịch trở lại, nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ phải mang xe đi đắp chiếu, xe bị mất giá theo thời gian, chưa kể tiền gửi xe hàng tháng và các chi phí khác. Tình trạng kinh tế của gia đình sẽ càng trở nên kiệt quệ.

Bố mẹ khuyên nhủ tôi nên đợi qua Tết để rồi quyết định cũng chưa muộn. Thế nhưng cảm giác thất nghiệp ở nhà ăn bám khiến tôi cảm thấy thiếu tự tin và bị dằn vặt rất khó chịu. Tôi còn sợ rằng nếu để qua Tết mới bắt đầu thì lại chậm chân so với người khác. Cơ chế hoạt động của những dịch vụ gọi xe như Grab, Be là ưu tiên “nổ cuốc” cho những tài xế hoạt động thường xuyên, chăm chỉ. Việc tham gia muộn sẽ khiến tôi khó đạt được thứ hạng ưu tiên của hãng, việc bắt khách sẽ khó càng thêm khó.

Theo các bạn, tôi có nên mua xe vào thời điểm hiện tại. Sau khi công ty bị đóng cửa vì dịch bệnh, số tiền dự định mua xe hiện là tất cả tài sản còn lại của tôi. Rất mong sự góp ý từ mọi người.

Đọc giả Minh Đức (Đông Anh, Hà Nội)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Qua dịch dã, mưa rét mới thấy việc mua ô tô là sáng suốt

Qua dịch dã, mưa rét mới thấy việc mua ô tô là sáng suốt

Nhìn lại 2 năm dịch dã triền miên, tôi mới thấy việc “cắn răng” mua 1 chiếc xe để che nắng che mưa, phục vụ vợ con và công việc quả là đúng đắn.

 

 

 

tin nổi bật

Tư duy xe lớn bồi thường xe bé dễ biến pháp luật thành luật rừng

Cái lệ xe lớn phải bồi thường dù không có lỗi tạo nên tư duy “nó phải tránh mình, tông mình thì nó chết” của xe bé; và như thế, luật pháp dễ thành luật rừng.

Bất thường đường dây nhập siêu xe biếu tặng: Siêu xe về đâu?

Có những đối tác nước ngoài mỗi năm hào phóng “tặng” hơn 100 siêu xe cho doanh nghiệp, cá nhân ở Việt Nam. Các đối tác này hầu hết là đại lý, nhà buôn ô tô nổi tiếng, hãng vận tải biển xuyên biên giới.

Bất thường đường dây nhập siêu xe biếu tặng: Hộ nghèo được tặng siêu xe

Mỗi năm vẫn có khoảng 1 nghìn doanh nghiệp, cá nhân ở Việt Nam được đối tác nước ngoài tặng siêu xe trị giá từ vài tỷ tới hàng chục tỷ đồng. Nhóm PV đã tìm hiểu câu chuyện này và phát hiện nhiều bất thường trong đường dây nhập siêu xe biếu tặng.

Tô màu cho ý thức

Chừng một tháng nay, đường phố Sài Gòn có thêm một nét lạ - nhiều vạch kẻ đường cho người đi bộ được sơn thêm một lớp màu đỏ mới, như để hy vọng đánh thức được một phần ý thức của người đi đường.

Ngạt khí trên ô tô, nguy cơ từ một thói quen phổ biến

Vụ tai nạn ba người tử vong trong phòng trọ do ngạt khí ở Sài Gòn là bài học đắt giá cho nhiều tài xế ô tô thường có thói quen bật máy lạnh để ngủ cho mát trong những ngày hè.

Tin hãng xe, tôi dán phim cách nhiệt loại xịn nhưng bị tráo sang hàng rẻ

Phim cách nhiệt thường có nhiều gói khác nhau, với mức giá chênh lệch đáng kể, và tôi đã phải nhận bài học trị giá khoảng chục triệu đồng vì phó mặc toàn bộ cho đại lý lắp phụ kiện khi mua ô tô.

“Biết thế, tôi đã dán thẻ thu phí không dừng ETC sớm hơn”

Tôi thấy lạ là với SIM điện thoại trả trước, nhiều người có khi nạp cả triệu mà không kêu là nhà mạng chiếm dụng vốn gì cả. Thế mà lại nhao nhao lên bảo thẻ không dừng găm tiền của mình.

Tài xế bị phạt nặng thế nào khi vừa lái xe vừa dùng điện thoại để livestream?

Liên tiếp những vụ tài xế vừa đi vừa mải livestream dẫn đến tai nạn trong thời gian vừa qua khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sự nguy hiểm của hành vi này khi lái xe.

Siêu trộm xe hoàn lương trải lòng về góc khuất tội lỗi của mình

Một tay trộm xe Porsche lần đầu tiên hé lộ những “góc khuất” phía sau con đường tội lỗi của mình – những câu chuyện không phải ai cũng biết.

Mua ô tô lần đầu, có nên về quê đăng ký biển tỉnh để tiết kiệm tiền?

Tôi tích góp được số tiền khoảng 600 triệu để mua ô tô, nhưng thời điểm này giá xe tăng cao nên tôi có ý định bỏ không đăng ký xe ở Hà Nội mà về quê làm giấy tờ để tiết kiệm tiền.

Vụ bán tải tông xe máy đi ngược chiều trên ĐL Thăng Long: Đúng là oan gia

"Không hiểu tại sao ô tô phải chịu trách nhiệm trong trường hợp này nếu họ đã cố gắng phanh, hoặc không thể nhận biết xe máy đi ngược chiều ở làn đường không được phép đi".

Cố tình phá hoại ô tô đỗ ven đường có thể 'bóc lịch' như chơi

Liên tiếp những vụ xe ô tô đỗ ngoài đường bị kẻ gian phá hoại thời gian gần đây khiến chủ xe và dư luận vô cùng bức xúc. Những kẻ "ném đá giấu tay" nếu được tìm ra hoàn toàn có thể bị khởi tố hình sự.

Audi Q5 lại triệu hồi thêm hơn 800 chiếc tại Việt Nam

Audi Việt Nam vừa có lệnh triệu hồi 848 chiếc Audi Q5 để lắp đặt miếng bảo vệ hộp điều khiển. Đây là đợt triệu hồi thứ 2 chỉ trong vòng nửa tháng liên quan đến mẫu xe này tại Việt Nam.

Cơ hội nào cho các hãng xe điện tại Việt Nam?

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) từng đưa ra dự báo, Việt Nam sẽ đạt mức 1 triệu xe điện (EV) vào khoảng năm 2028 và tăng trưởng nhanh trong giai đoạn 2030-2040. Đến năm 2040, Việt Nam sẽ có khoảng 3,5 triệu xe ô tô điện...

Chỉ dùng ô tô để về quê, tôi có nên tậu xe cho bằng bạn bằng bè?

Với tần suất về quê khoảng 1 tháng/lần, tôi có nên tậu hẳn xế hộp chở vợ con cho chủ động hay cứ chịu khó đi xe khách, taxi như hiện nay để tiết kiệm tiền?