Thất nghiệp có nên mua xe ô tô chạy dịch vụ vào thời điểm hiện tại

Tôi có nên mua xe ô tô chạy dịch vụ để thoát cảnh thất nghiệp hay chờ đợi qua Tết để tình hình dịch bệnh ổn định trở lại.

 

Tôi năm nay 30 tuổi, sống tại Hà Nội, tình trạng độc thân chưa có gia đình. Trước đây khi chưa có dịch Covid-19, tôi hoạt động trong ngành dịch vụ du lịch. Thế nhưng khi dịch bệnh bùng phát, mọi dự định tương lai của tôi đều đổ bể. Công ty tôi góp vốn bị phá sản, đóng cửa. Hơn một năm nay tôi gần như thất nghiệp phải ở nhà ăn bám bố mẹ, khoản tiền tiết kiệm sau những năm đi làm cũng vơi dần.

Chán ngấy cảnh ở nhà, tôi đang dự định dốc hết tiền để đầu tư một chiếc ô tô 7 chỗ như Mitsubishi Xpander hoặc Toyota Innova để chạy dịch vụ, đưa đón khách theo yêu cầu. Khoảng thời gian hoạt động ở ngành du lịch cũng giúp cho tôi quen được khá nhiều khách hàng tiềm năng.

{keywords}
Tôi dự định đầu tư một chiếc xe 7 chỗ để chạy dịch vụ, thoát khỏi cảnh thất nghiệp.

Ban đầu tôi dự tính sẽ chạy thử Grab bike trước để xem có phù hợp với nghiệp tài xế, thế nhưng ngặt nỗi dịch vụ Grab bike mãi vẫn chưa được phép hoạt động trở lại. Và nghe nói chạy Grab bike rất phá sức, chỉ có thanh niên trẻ khỏe mới kham nổi, thế nên tôi quyết định sẽ mua ô tô để chạy dịch vụ. Khi nào hết hẳn dịch bệnh, tôi sẽ bán xe quay trở lại làm du lịch hoặc cho người khác thuê lại.

Hiện tại, tôi đang phân vân không biết nên mua xe ngay bây giờ hay tiếp tục đợi qua Tết mới mua xe. Nếu mua xe bây giờ, từ nay đến Tết nguyên đán nếu thuận lợi thì tôi cũng sẽ kiếm được 1 khoản tiền tương đối. Vì hiện tại nhu cầu đi lại của người dân sau dịch đang rất lớn, cũng chưa có nhiều xe dịch vụ và xe khách vận tải hoạt động. Tuy nhiên tôi cũng sợ nguy cơ bị bùng dịch trở lại, nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ phải mang xe đi đắp chiếu, xe bị mất giá theo thời gian, chưa kể tiền gửi xe hàng tháng và các chi phí khác. Tình trạng kinh tế của gia đình sẽ càng trở nên kiệt quệ.

Bố mẹ khuyên nhủ tôi nên đợi qua Tết để rồi quyết định cũng chưa muộn. Thế nhưng cảm giác thất nghiệp ở nhà ăn bám khiến tôi cảm thấy thiếu tự tin và bị dằn vặt rất khó chịu. Tôi còn sợ rằng nếu để qua Tết mới bắt đầu thì lại chậm chân so với người khác. Cơ chế hoạt động của những dịch vụ gọi xe như Grab, Be là ưu tiên “nổ cuốc” cho những tài xế hoạt động thường xuyên, chăm chỉ. Việc tham gia muộn sẽ khiến tôi khó đạt được thứ hạng ưu tiên của hãng, việc bắt khách sẽ khó càng thêm khó.

Theo các bạn, tôi có nên mua xe vào thời điểm hiện tại. Sau khi công ty bị đóng cửa vì dịch bệnh, số tiền dự định mua xe hiện là tất cả tài sản còn lại của tôi. Rất mong sự góp ý từ mọi người.

Đọc giả Minh Đức (Đông Anh, Hà Nội)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Qua dịch dã, mưa rét mới thấy việc mua ô tô là sáng suốt

Qua dịch dã, mưa rét mới thấy việc mua ô tô là sáng suốt

Nhìn lại 2 năm dịch dã triền miên, tôi mới thấy việc “cắn răng” mua 1 chiếc xe để che nắng che mưa, phục vụ vợ con và công việc quả là đúng đắn.

 

 

 

tin nổi bật

Rao bán xe thật thà, người phụ nữ bị dân buôn giở "chiêu trò bẩn"

Đăng bán chiếc Kia Morning đời 2010 với giá 209 triệu đồng, nữ chủ xe bỗng bị "bóc phốt" trên mạng xã hội là xe tai nạn nặng rồi sau đó, nhận được cuộc gọi lạ doạ sẽ không bán được xe nếu không giảm giá.

Hà Nội cho xe buýt thường đi vào làn BRT là thất sách

Nếu cho xe buýt thường đi vào làn xe buýt nhanh-BRT sẽ là thất sách. Những điểm dừng xe BRT ở bên trái, sát dải phân cách, áp sát nhà ga trong khi những điểm dừng đón trả khách xe buýt thường lại ở bên phải, sát vỉa hè đường phố.

Việt Nam chi 1,6 tỷ USD nhập ô tô ngoại

Trong nửa đầu năm nay, ô tô nhập ngoại sụt giảm mạnh với tổng giá trị kim ngạch là 1,6 tỷ USD. Ô tô nội tăng tốc bứt phá với số lượng áp đảo, gấp 3,5 lần so với xe nhập khẩu.

Chuyên gia phản đối đề xuất mới của Hà Nội về làn BRT

Sở GTVT Hà Nội đề xuất biến làn BRT thành làn hỗn hợp, trong đó cho phép xe buýt thường lưu thông. Tuy nhiên, các chuyên gia về giao thông và quy hoạch lại phản đối và lo ngại về ẩn hoạ tai nạn cho các loại ô tô xe máy khác.

“Ong thủ” khi gặp phải những tài xế taxi vô duyên

Với những người thường xuyên đi taxi, không khó gặp những tài xế luôn mồm hỏi chuyện “trên trời dưới biển” hoặc vô tư buôn điện thoại hàng chục phút, thậm chí chửi thề trên xe. Khách hàng dù khó chịu nhưng vẫn ngại lên tiếng.

Cảnh giác trước chiêu "nhầm tiền" của trạm xăng trong thời buổi bão giá

Lợi dụng việc tài xế không xuống xe khi tiếp nhiên liệu, nhân viên trạm xăng có thể cố tình đọc sai số tiền phải trả, khiến người mua chịu thiệt; nếu bị phát hiện thì chỉ giải thích là "nhầm lẫn".

Tranh cãi tình huống xe tải tông vào 'ninja' đang sang đường: Ai đúng ai sai?

Va chạm xảy ra khi chiếc xe tải đi quá nhanh, không kịp giảm tốc độ; còn xe máy do một phụ nữ điều khiển cũng đã có pha sang đường quá ẩu.

Đổ đầy bình xăng có thể khiến ô tô phát nổ trong ngày hè nắng gắt?

"Một tin đồn phổ biến cho rằng một chiếc ô tô hoạt động với một bình xăng đầy vào những ngày đặc biệt nóng có thể phát nổ do áp suất và sức nóng tăng lên".

Điều gì diễn ra khi xe điện lên ngôi?

Dự báo trong khoảng 20 năm nữa xe điện sẽ trở thành phương tiện phổ thông và động cơ đốt trong, vốn tồn tại hàng trăm năm sẽ bị khai tử.

Ô tô cũ chạy lướt giá cao đến khó tin, đắt hơn cả xe mới

Nhu cầu mua ô tô cũ tiếp tục ở mức cao trong tháng 6/2022. Tuy vậy, giới chuyên gia dự báo tình trạng này sẽ sớm hạ nhiệt từ nay đến trước tháng “Ngâu”.

Xăng tăng giá, tôi có nên mua ô tô số sàn để tiết kiệm?

Nhiều lần đi taxi tôi đều nghe các tài xế nói chuyện và họ khẳng định lái ô tô số sàn tiết kiệm xăng hơn. Liệu điều này có đúng không?

"Bóc phốt" lái xe khác trên mạng: Nhanh tay chưa chắc đã hay

Thẳng thắn phản ánh những pha xử lý ẩu, thói xấu hay kiểu lái xe "khôn lỏi" của tài xế khi tham gia giao thông là điều nên làm. Nhưng nếu vội vàng “bóc phốt” chỉ dựa trên cái nhìn đơn chiều thì đôi khi vẫn là thiếu sót.

Tạt đầu xe khác có thể bị phạt nặng như thế nào?

Chuyển làn đột ngột và tạt đầu xe khác là hành động nguy hiểm mà nhiều người vẫn làm một cách cố tình hay vô ý. Hành vi này sẽ dẫn đến khả năng va chạm rất lớn và có thể khiến cả hai bên đều phải chịu thiệt thòi.

Người đi dép tông, dép xỏ ngón bị cấm đi xe máy tại Indonesia

Cảnh sát giao thông của Indonesia cho rằng, việc mang dép tông, dép xỏ ngón điều khiển xe máy là không an toàn và nếu xảy ra tai nạn sẽ rất nguy hiểm.

Triệu hồi 3 dòng SUV của Mercedes tại Việt Nam vì nguy cơ cháy xe

Tổng cộng 144 chiếc Mercedes-Benz thuộc các dòng GLE 450, AMG GLE 53 Coupe và GLS 450 phải triệu hồi tại Việt Nam do lỗi liên quan tới bu lông bắt dây điện 48V vào thân xe có thể gây cháy xe.