Kể từ lúc dự án phim kinh dị "Thiên linh cái" công bố những thông tin đầu tiên đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của khán giả bởi nội dung phim được dựa trên vụ án có thật từng gây rúng động dư luận. Thế nhưng, bản phim đầu tiên không qua được kiểm duyệt, đoàn làm phim phải dựng lại một bản khác. Bản hoàn thiện cuối cùng được đổi tên thành "Thất sơn tâm linh" đã được chính thức ra mắt khán giả vào đầu tháng 10.

Nhờ hiệu ứng truyền miệng rất tốt từ trước khi phim được công chiếu, lượng khán giả đặt vé trước trong ngày chiếu sớm đã lên đến con số hơn 10.000 vé. Đây là một thành tích ấn tượng đối với một bộ phim kinh dị Việt. Tuy nhiên, càng trông đợi bao nhiêu, khán giả lại phải thất vọng bấy nhiêu bởi "Thất sơn tâm linh" chỉ còn kế thừa được rất ít yếu tố đặc sắc từ bản dựng "Thiên linh cái".

Nội dung phim lấy bối cảnh miền Tây Nam bộ tại một xóm nghèo. Câu chuyện bắt đầu khi nơi đây đón sự xuất hiện của thầy lang Huỳnh (Quang Tuấn thủ vai) từ nơi khác đến định cư, hành nghề. Nhờ tay nghề cao, thầy Huỳnh chữa được cho nhiều bệnh nhân nên nhận được sự tin tưởng của mọi người xung quanh. Thầy Huỳnh nhận Sỏi (do Hoàng Yến Chibi thủ vai), cô gái câm điếc trong làng về làm trợ tá cho mình. Gần nhau lâu ngày, cả hai nảy sinh tình cảm, Huỳnh mang sính lễ đến hỏi cưới Sỏi làm vợ.  

{keywords}
Thầy lang Huỳnh chữa được cho nhiều bệnh nhân nên nhận được sự tin tưởng của mọi người xung quanh.

Sau lễ cưới, Huỳnh bắt đầu có những hành vi mờ ám, bí ẩn và ghê rợn đối với những bệnh nhân nữ đến chữa bệnh. Sỏi dần phát hiện ra những bí mật mà Huỳnh che giấu.

Diễn biến từ đầu đến hơn nửa phim được thể hiện rất chỉn chu, phần giới thiệu các tuyến nhân vật rõ ràng dễ theo dõi. Đặc biệt là sự chuyển biến tâm lý của nhân vật thầy lang Huỳnh, một người bề ngoài thư sinh, hiền lành nhưng bên trong là một kẻ máu lạnh đầy nguy hiểm.

Càng về sau, diễn biến phim càng lộn xộn và thiếu tính liên kết. Các cảnh phim bị cắt khá thô khiến câu chuyện mất tính liền mạch, người xem như bị lạc vào một chuỗi những hành động khó hiểu của lang Huỳnh và tòng phạm. 

{keywords}
Các cảnh nóng hay chi tiết kinh dị đều bị lược bỏ hoặc lướt nhanh.

Phim hầu như cắt toàn bộ các cảnh nóng hay chi tiết kinh dị từng xuất hiện trong trailer.

Dù được giới thiệu là một bộ phim kinh dị nhưng "Thất sơn tâm linh" không có nhiều cảnh hù dọa hay ghê rợn thực sự gây ám ảnh. Những yếu tố bùa ngải, mê tín dị đoan trong phim đều không xuất hiện vậy nên động cơ hành động máu lạnh của Huỳnh không được lý giải rõ ràng. Thậm chí, cảnh giết người duy nhất trong phim chỉ diễn ra trong vài giây khiến người xem cảm thấy hụt hẫng.

Bù lại diễn biến thiếu chất kinh dị thì phần hình ảnh và âm thanh là yếu tố tạo ra sự ma mị và thót tim cho khán giả. Sự kết hợp của những cảnh jump scare (tình tiết bất ngờ khiến người xem giật mình) với âm thanh lớn càng về cuối tần suất xuất hiện càng nhiều. 

{keywords}
Vai Sỏi thể hiện sự trưởng thành trong diễn xuất của Hoàng Yến Chibi.

Điểm sáng nhất trong phim chính là màn hóa thân ấn tượng của Hoàng Yến Chibi trong vai Sỏi và Quang Tuấn với vai thầy lang Huỳnh. Hoàng Yến liên tục thử thách bản thân với nhiều kiểu nhân vật trong những phim gần đây cô tham gia. Từ một nữ sinh ngây thơ trong "Tháng năm rực rỡ" đến cô vợ đanh đá trong "Kế hoạch đổi chồng" và giờ là cô gái câm điếc nhiều tâm sự trong "Thất sơn tâm linh", mỗi vai diễn đều được Hoàng Yến thể hiện có chiều sâu. Sỏi là một vai khó, đòi hỏi Hoàng Yến phải thể hiện mọi trạng thái tâm lý, cảm xúc của nhân vật qua ánh mắt hay ngôn ngữ cử chỉ. Vai diễn này là một bước tiến lớn thể hiện sự trưởng thành trong diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1995. 

{keywords}
Quang Tuấn vào vai phản diện, tên sát nhân có quá khứ đau buồn để lại ấn tượng cho người xem.

Xóa bỏ hình tượng thư sinh hiền lành, Quang Tuấn vào vai phản diện, tên sát nhân có quá khứ đau buồn để lại ấn tượng cho người xem. Từng tham gia rất nhiều phim nên không quá khó khăn để nam diễn viên thể hiện được diễn biến tâm lý phức tạp của thầy lang Huỳnh. Càng về cuối phim, sự điên loạn của nhân vật này càng được Quang Tuấn thể hiện rõ qua ánh mắt lạnh lùng đầy sát khí.

"Thất sơn tâm linh" là một bộ phim có được sự đầu tư, tuy nhiên việc sắp xếp diễn biến thiếu liền mạch và cắt bỏ nhiều yếu tố kinh dị đã khiến phim mất đi sự lôi cuốn cho khán giả.

Phim được khởi chiếu chính thức toàn quốc từ ngày 11/10/2019.

Hưng Nguyễn

Hoàng Yến Chibi bật khóc nức nở ngày ra mắt 'Thất sơn tâm linh'

Hoàng Yến Chibi bật khóc nức nở ngày ra mắt 'Thất sơn tâm linh'

 - Tối 8/10/2019, đoàn làm phim "Thất sơn tâm linh" đã có buổi ra mắt chính thức sau thời gian dài gặp sự cố dời ngày công chiếu do nhiều cảnh cần làm lại.