- Tôi năm nay 26 tuổi, lập gia đình được một năm rồi, đã có một con trai. Tôi thấy mình có một  ý nghĩ lệch lạc mà không kiềm chế được…Tôi không thèm muốn truyện chăn gối với vợ nữa mà lúc nào tôi cũng thích một người con gái khác để thỏa mãn nhu cầu của mình.

Mỗi người con gái chỉ một vài đêm thôi là phải người khác. Tôi mong muốn có lời tư vấn để tôi không có ham muốn với người con gái khác nữa. Xin cảm ơn! (Bạn đọc lecuongqt@gmail.com).

Tư vấn viên chia sẻ:

Ảnh minh họa

Trước tiên, tôi xin chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia với chuyên mục “Bạn đọc - Tâm giao” về vấn đề hết sức tế nhị của mình. Có lẽ hiện giờ đang có một mặc cảm tội lỗi đang xâm chiếm cả cõi lòng bạn vì bạn nghĩ rằng mình đã không thật lòng với vợ mình. Và bạn đang muốn thoát khỏi vấn đề này một cách nhanh chóng. Đó là một điều hết sức tuyệt vời đối với một người đàn ông đấy bạn.

Theo quan điểm của tôi thì việc quan hệ chăn gối sẽ đem lại cho vợ chồng sự thăng hoa trong tình yêu của đôi lứa. Nó giúp cả hai kết nối lại với nhau thành một xương một thịt. Đấy là một món quà quý giá mà Tạo hóa đã ban cho con người. Việc “ái ân” không chỉ là để thỏa mãn nhu cầu sinh lý của con người, nó còn làm cho tinh thần của người ta tràn đầy sức sống hơn.

Vấn đề mà bạn đang gặp phải được ông bà ta thường gọi là chứng “chán cơm thèm phở”. Người đàn ông có thể chung đụng xác thịt với người phụ nữ khác chỉ vì đấy là “của mới lạ”. “Của mới lạ” luôn là chất xúc tác mạnh mẽ trong đời sống tình dục của đàn ông, cũng như đàn bà. Tất cả mọi việc đều có nguyên nhân của nó cả. Điều đó có thể không chỉ xuất phát từ phía người đàn ông mà thôi. Để có thể thoát khỏi điều này, bạn cần tìm hiểu về nguyên nhân gốc rễ để dẫn đến tình trạng này là gì đã?

Đầu tiên bạn xem xét về chuyện chăn gối giữa hai vợ chồng có những rào cản nào. Lấy nhau được một năm và có với nhau một cháu có thể làm giảm ham muốn của vợ chồng đi nhiều so với lúc trước. Một yếu tố không thể bỏ qua được chính là những hành động khi “yêu’ của cô ấy không làm cho bạn có cảm giác gì nữa. Cuộc sống, công việc, việc nuôi dạy con làm cho hai bạn khi thực hiện hành vi “yêu” chỉ là bổn phận mà thôi. Về điều này thì bạn có thể bàn bạc cùng cô ấy để sang tạo ra thêm nhiều “kiểu yêu” mới lạ để tăng phần hấp dẫn cho đôi lứa. Hãy tạo ra một không khí yêu thương lạ thường, chứ không phải là sự thờ ơ, lãnh đạm, bạn nhé.

Về phần bạn, nên có những suy nghĩ về việc gối chăn một cách toàn vẹn hơn. Chúng ta là một con người có suy nghĩ, ý chí, va tự do nên tôi mong bạn sống đúng với những điều đó. Vợ là một món quà cho cuộc đời của bạn, đấy không phải là một thứ để thỏa mãn nhu cầu xác thịt của ta. Khi bạn không chung thủy với vợ chính là bạn đã thiếu đi sự tôn trọng đối với cô ấy và ngay cả chính bản thân mình rồi.

Dù việc “chán cơm thèm phở” của bạn  xuất phát từ lý do gì thì điều đó cũng là không phải với vợ mình rồi. Vì thế, tôi mong bạn sẽ chủ động là người làm cho cuộc sống ái ân của vợ chồng khi này được sống lại như ngày đầu vì có thể cô ấy là phụ nữ nên rất ngại trong những vấn đề ấy. Chúc bạn và gia đình sẽ tìm lại niềm vui trong thời gian sớm nhất.

  • Kính cận tâm lý

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.