Hôm nay, ông Ngô Hải Đường, phòng Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết: Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (khu 2) đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các điểm thường xuyên xảy ra tình trạng xe ô tô chạy vào làn đường xe hai bánh trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD)
Camera giám sát phạt nguội được lắp đặt. Toàn bộ cọc tiêu, dải bê tông chắn ngang giữa đường cũng được tháo dỡ |
Trong số đó, hai vị trí được lắp đặt camera giám sát bao gồm khu vực giao cắt giữa nhánh đường kết nối đường Vành đai II với đường dẫn cao tốc; nhánh nối đường Đỗ Xuân Hợp với cao tốc (vị trí từng có dải phân cách gây tai nạn chết người).
Đồng thời, đơn vị cũng tháo dỡ toàn bộ hệ thống dải phân cách bao gồm các cọc tiêu nhựa, dải bê tông nằm chắn ngang giữa làn đường xe máy.
Theo ông Đường, dữ liệu từ camera sẽ truyền về Trung tâm quản lý hầm vượt sông Sài Gòn. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm, đơn vị này sẽ gửi hình ảnh cho các đơn vị liên quan, tiến hành phạt nguội.
Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng phân công Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm tra hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ, xử lý các trường hợp vi phạm về kết cấu hạ tầng giao thông và trật tự an toàn giao thông đường bộ.
Hiện trường vụ tai nạn chết người do đâm phải dải bê tông chình ình giữa làn đường xe máy |
Như VietNamNet thông tin, tối 12/3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) chạy xe máy trên cao tốc HLD (hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú).
Khi đến cột đèn số TL3/49 (phường An Phú, quận 2), anh Hảo tông vào dải phân cách bằng bê tông đặt giữa đường ở làn xe hai bánh, tử vong tại chỗ.
2 ngày sau tai nạn chết người, cơ quan liên quan đã cho bứng dải bê tông, thay thế bằng các cọc tiêu nhựa có gắn phản quang nhằm “chống” ô tô đi vào làn đường xe máy.
Hiện nay, cơ quan chức năng đã bứng khối bê tông và hàng cọc tiêu nhựa khỏi vị trí |
Đáng nói, mặc dù phía Sở GTVT thừa nhận có bất cập trong việc đặt hệ thống dải phân cách trên làn đường xe máy tuy nhiên vẫn khẳng định biện pháp này không sai.
Ngoài ra, về trách nhiệm trong vụ tai nạn chết người trên, Sở GTVT cho biết vẫn chờ kết luận của cơ quan điều tra, khi đó mới kết luận lỗi do hạ tầng, do người điều khiển phương tiện hay do phương tiện gây ra.
Bứng dải bê tông gây chết người: Sở nói có bất cập nhưng không sai
Cơ quan chuyên môn nhìn nhận có bất cập nên tháo dỡ dải bê tông gây chết người nhưng khẳng định, phương án lắp ‘chướng ngại vật’ này là không sai.
Tuấn Kiệt