Ngày 25/5, thầy Ngô Văn Minh chia sẻ lên trang cá nhân về ý tưởng mở một lớp dạy học trực tuyến qua Zoom dành cho học sinh chuẩn bị vào lớp 4, yêu thích và có tiềm năng ở môn Toán trên khắp cả nước. Học phí cho lớp học này là 300.000 đồng/ tháng, mỗi tuần học 1 buổi, dự kiến kéo dài trong vòng 10 tháng kể từ ngày 1/8 năm nay.

100% số tiền học phí đóng trước sẽ được sử dụng để mua thiết bị y tế chuyển tới vùng tâm dịch Bắc Giang.

Ngay sau bài đăng, thầy Minh đã nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn bè, đồng nghiệp, trong đó, có một giáo sư đang làm việc tại Ba Lan cũng ngỏ ý sẵn sàng hỗ trợ cùng đứng lớp.

Một ngày sau đó, đã có hơn 60 học sinh đăng ký mong muốn tham gia lớp học. Ngoài ra, một số phụ huynh dù có con không nằm trong độ tuổi theo lớp, nhưng cũng sẵn sàng ủng hộ số tiền tương đương với một khóa học để chung tay cùng Bắc Giang đẩy lùi Covid-19.

{keywords}

Thầy Ngô Văn Minh, giáo viên Trường THCS Archimedes Academy (Hà Nội).

“Hàng ngày, đọc tin tức về các y bác sĩ – những “chiến binh áo trắng” xung kích trên tuyến đầu chống dịch, tôi vô cùng khâm phục xen lẫn sự xúc động. Dù không thể trực tiếp tham gia “trận chiến”, nhưng tôi vẫn mong mình có thể đóng góp một phần nào đó cho cuộc chiến chống dịch vốn còn nhiều khó khăn này.

Khi tìm hiểu, tôi được biết nhu cầu về máy thở hiện đang rất cấp thiết ở Bắc Giang. Vì vậy, tôi đã nghĩ đến ý tưởng gây quỹ bằng cách tổ chức một lớp học online để lấy tiền ủng hộ cuộc chiến chống Covid-19 tại đây”.

Theo thầy Minh, mỗi người sẽ có một cách thể hiện trách nhiệm riêng nhằm chung tay với các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Mặc dù chưa từng tự tổ chức dạy thêm, nhưng thầy Minh vẫn “liều” thử ngỏ lời trên trang Facebook cá nhân.

“Không ngờ, điều này lại nhận được sự ủng hộ từ các phụ huynh, bạn bè, đồng nghiệp”, thầy Minh nói.

{keywords}

{keywords}

Không chỉ mở lớp dạy online gây quỹ, mới đây, thầy Minh còn quyết định rao bán vườn ngô do chính tay mình trồng.

Đến ngày 27/5, thầy giáo Ngô Văn Minh đã chuyển số tiền ủng hộ lần 1 là 231 triệu đồng để mua máy thở di động, máy trợ thở cùng 300 khẩu trang M3 gửi tới vùng tâm dịch Bắc Giang.

Số tiền này bao gồm học phí thầy Minh thu được sau khi quyết định dừng nhận học sinh cho lớp học cùng sự ủng hộ, chung tay của các học trò, bạn bè và đồng nghiệp.

Hành động của thầy Minh cũng đã lan tỏa đến một số đồng nghiệp khác. Nhiều người trong số đó cũng quyết định mở lớp dạy trực tuyến qua Zoom. Toàn bộ số học phí thu được sẽ ủng hộ cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Đặc biệt, một số phụ huynh học sinh đã kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp trong cơ quan cùng chung tay với thầy giáo, đến nay đã huy động được hàng trăm triệu đồng để mua máy thở cao cấp phục vụ cho việc phòng chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang.

{keywords}

Vườn ngô được bán với giá 10 triệu để ủng hộ phòng chống dịch

Không chỉ mở lớp dạy online gây quỹ, mới đây, thầy Minh còn quyết định rao bán cả vườn ngô do chính tay mình trồng và bắt đầu đến giai đoạn thu hoạch với số tiền là 10 triệu đồng để tiếp tục ủng hộ kinh phí cho việc phòng chống dịch.

“Số tiền này tuy không nhiều, nhưng mỗi người cùng chung tay, góp sức một chút, chắc chắn chúng ta sẽ là người chiến thắng trong trận chiến với đại dịch này”, thầy Minh nói.

Thúy Nga

Hiệu phó xin đi cách ly cùng học trò: ‘Là thầy, tôi không nghĩ ngợi nhiều’

Hiệu phó xin đi cách ly cùng học trò: ‘Là thầy, tôi không nghĩ ngợi nhiều’

Khi được hỏi lý do xin đi cách ly tập trung cùng học trò, thầy Cao Xuân Thành, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Sơn (Lạng Giang, Bắc Giang) chia sẻ: Đơn giản thôi, các em là học sinh của tôi, là thầy, tôi không nghĩ ngợi nhiều.