Haaland và Messi đang đua gắt ở Quả bóng vàng 2023 (được công bố ở galao trao giải ngày 30/10 tới đây), với những lợi thế của riêng mình.

Người chiến thắng sẽ được xướng tên vào 30/10 tại lễ trao giải ở Paris

Nếu Messi truyền cảm hứng đưa tuyển Argentina giành chiếc cúp vàng thế giới tại World Cup 2022 thì Haaland có cú ăn ba ngoạn mục (Premier League, FA Cup, Champions League) cùng Man City.

Ở những chỉ số cá nhân, Messi có 39 bàn cùng 25 kiến tạo, trong khi Haaland có 52 bàn cùng 11 kiến tạo,… M10 là Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup, H9 độc chiếm Vua phá lưới Ngoại hạng Anh (36 bàn) cũng như Champions League (12 bàn),...

Xét về tầm cỡ, Messi chiếm ưu thế bởi sự tài hoa trên sân của anh, không chỉ những bàn thắng. Trong khi đó, Haaland được biết đến là một cỗ máy ghi bàn và vẫn còn một chút ‘mất điểm’ khi mờ nhạt ở các trận đấu lớn.

HLV trưởng tuyển Na Uy, Stale Solbakken tin rằng Messi sẽ chiến thắng nhờ danh hiệu World Cup

Chân sút Na Uy cho biết, anh có cơ hội chiến thắng Quả bóng vàng trong năm nay nhưng cũng xác định, bản thân còn trẻ và sẽ còn tiến bộ nhiều hơn nữa.

Khi được hỏi về cơ hội chiến thắng của học trò, HLV trưởng tuyển Na Uy, Stale Solbakken không phát biểu cho có mà thẳng thắn với tờ VG rằng: Messi sẽ là người giành Quả bóng vàng 2023.

Nếu bạn hỏi tôi nghĩ ai sẽ thắng Quả bóng vàng 2023, tôi sẽ nói Messi nhờ chức vô địch World Cup của anh ấy”.

Thiệt thòi của Haaland chính là tuyển Na Uy không phải là một đội bóng mạnh nên sẽ không có nhiều cơ hội đi sâu vào ở các giải đấu lớn, nếu không muốn nói tìm vé đến ngày hội đã khó. Tại World Cup 2022 vừa qua, Na Uy không đủ điều kiện tham dự.