Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2021 (U13) với thông điệp “Chắp cánh tài năng tương lai”, diễn ra từ ngày 21/5 đến ngày 4/7/2021. Đây là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc gia do LĐBĐVN cùng báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp tổ chức đã liên tiếp thành công trong 24 năm qua. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo, Đình Trọng và Thành Chung tiếp lửa giải U13 toàn quốc 2021

Từ giải đấu này, nhiều tài năng bóng đá trẻ đã được phát hiện và có nhiều cống hiến đáng kể cho nền bóng đá nước nhà như Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Phạm Đức Huy…  

Giải đấu năm nay với sự đăng ký tham gia vượt trội lên tới 40 đội bóng Thiếu niên đến từ 30 tỉnh/thành.  

Vòng loại được tổ chức từ ngày 21/5 đến 12/6/2021, tại 4 địa phương gồm Thái Bình, Nghệ An, Đắk Lắk và Tây Ninh. 

Vòng Chung kết  diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 20/6 đến 4/7/2021 với sự góp mặt của 16 đội bóng xuất sắc nhất vượt qua Vòng loại.  

Tại buổi họp báo giới thiệu về giải đấu, hai cầu thủ Đình Trọng và Thành Chung mong rằng các cầu thủ U13 luôn phấn đấu hết mình, nỗ lực cống hiến và nuôi dưỡng giấc mơ của mình. HyThầy Park cùng Đình Trọng, Thành Chung hâm nóng giải U13 QG vọng trong tương, chính các em được gọi lên tuyển và trở thành trụ cột của ĐT Quốc gia như các anh bây giờ.

H.N