Một tấm thẻ đồng tưởng niệm cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein bất ngờ xuất hiện trên một băng ghế giữa con phố đông người ở phía đông London, Anh.

Ngày này năm xưa: Án tử cho Saddam Hussein - 'Một trò chơi chính trị'?

Ngày này năm xưa: Biểu tượng của Saddam Hussein bị kéo đổ

'Mỹ phạm sai lầm khủng khiếp với Saddam Hussein'

Theo Independent, trên tấm thẻ đồng có dòng chữ: “Tưởng nhớ…Saddam Hussein, 1937-2006”. Tấm thẻ đồng đã thu hút sự chú ý cũng như gây ra sự phẫn nộ của cư dân Wanstead. Người nào đó gắn tấm thẻ kim loại này bằng một loại vít chống trộm, nên không thể tháo ra bằng các dụng cụ thông thường. 

Melissa Munday-Chanin, 38 tuổi, sống gần nơi có băng ghế trên cho biết: “Tôi rất sợ. Mẹ tôi nói với tôi, nên tôi đã tới kiểm tra. Tôi nghĩ bà nhầm lẫn, nhưng hoá ra lại đúng. Nếu đó là trò đùa thì chả vui vẻ tý nào”. Hoạ sĩ địa phương Matthew Webber, 44 tuổi nói: “Rõ ràng là ai đó biết rõ việc này sẽ gây tức giận. Họ thậm chí còn dùng loại vít đặc biệt để khó tháo gỡ”. 

 

Hoài Linh

Chiến tranh trong tương lai khác xa hiện thời thế nào?

Chiến tranh trong tương lai khác xa hiện thời thế nào?

Cho tới giờ, việc sử dụng vũ khí chết người trong trận chiến với kẻ thù vẫn do con người quyết định, song những thay đổi mang tính bước ngoặt đang tới gần.

Manh mối về chuyện MH370 cháy hàng giờ trên trời

Manh mối về chuyện MH370 cháy hàng giờ trên trời

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines vẫn bay suốt vài giờ sau khi bị lửa bao trùm, một cựu phi công của hãng United Airlines phán đoán.

Thế giới 24h: Xác định nơi có đủ các mảnh vỡ của MH370

Thế giới 24h: Xác định nơi có đủ các mảnh vỡ của MH370

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cách đây hơn 4 năm có thể đã được tìm thấy bằng ảnh chụp vệ tinh