Chiến tranh thế giới thứ nhất diễn ra cách đây 100 năm dường như chỉ mới xảy ra khi các tấm ảnh đen trắng được thêm màu


Để kỷ niệm 100 năm ngày Thế chiến I bùng phát, trong năm nay, trường Đại học Mở đã thêm màu cho một số tấm ảnh từ cuộc xung đột với sự trợ giúp của chuyên gia phục hồi ảnh.

Theo Business Insider, các tấm ảnh - nguyên gốc là trắng đen, sau khi được thêm màu đã tạo cảm giác rất khác. Chiến tranh thế giới thứ nhất diễn ra cách đây 100 năm song những tấm ảnh lại nhắc chúng ta về một trong những cuộc xung đột tệ và dường như khó lý giải nhất như mới vừa diễn ra.

Cuộc chiến, làm hơn 9 triệu người thiệt mạng và ảnh hưởng tới từng góc nhỏ của toàn cầu, bắt đầu bùng nổ vào 28/7/1914. Dù cuộc chiến này được coi là cuộc chiến chấm dứt mọi cuộc chiến thì Thế chiến I đã đánh dấu hàng loạt "lần đầu tiên" trong xung đột quân sự, như việc dùng máy bay, xe tăng và vũ khí hóa học.

{keywords} 

Hào trong thời chiến là một trong những dấu ấn của Thế chiến I.

{keywords} 

Các binh sĩ có thể dành phần lớn thời gian trong các hào. Ở đây, một binh sĩ đang được cắt tóc trên mặt trên Albania.

{keywords} 

Còn ở đây, một nhóm chiến sĩ pháo binh Đức đang chụp cùng khẩu pháo khi chiến tranh bùng phát năm 1914.

{keywords} 

Trong thời chiến, các đường hào không bảo vệ người lính khỏi vũ khí hóa học. Trong bức ảnh này, một binh sĩ Canada đeo mặt nạ và chụp hình với con ngựa của mình trước trụ sở chính của quân đoàn thú y Canada. 

{keywords} 

Sợ bị tấn công bằng khí, binh sĩ bộ binh Ấn Độ đeo mặt nạ khi giữ chốt trong một đường hào.

{keywords} 

Vũ khí hóa học đại diện cho một công nghệ vô cùng đáng sợ trên chiến trường. Tuy nhiên, những con bồ câu đưa thư, đang đậu trên xe chở bồ câu lưu động, vẫn được dùng để chuyển tải thông điệp từ trụ sở chỉ huy tới chiến tuyến.

{keywords} 

Thế chiến I thực sự là một cuộc xung đột toàn cầu. Các binh sĩ là thành viên của lực lượng Australia được chụp ảnh tại một căn cứ quân sự ở quê hương.

{keywords} 

Binh sĩ thuộc bộ binh Canada chụp ảnh với con vật lấy phước của đơn vị.

  • Hoài Linh