Nga điều tàu quân sự chở 'hàng đặc biệt', Mỹ có thể điều máy bay ném bom chiến lược B-52 tới Syria, khai mạc G-20 chia rẽ gay gắt tại Saint Petersburg... là những tin nóng ngày qua.

Tin nổi bật

{keywords}

Chiến hạm Nga Nikolai Filchenkov mang 'hàng đặc biệt' tới Syria

Hãng thông tấn Interfax của Nga dẫn một nguồn tin từ Bộ Chỉ huy Hải quân tại thành phố Saint Petersburg cho biết một tàu chiến chở "hàng đặc biệt" đang trên đường tới Syria.

Theo đó, tàu đổ bộ cỡ lớn Nikolai Filchenkov của Nga vừa rời thành phố cảng Sevastopol (Ukraine) tới thành phố Novorossiisk bên bờ Biển Đen để đi tới bờ biển Syria.

"Tàu Nikolai Filchenkov sẽ thăm Novorossiisk - khu vực tàu này sẽ chở theo hàng hóa đặc biệt và khởi hành tới khu vực đã định trong sứ mệnh trực chiến ở Đông Địa Trung Hải" - Interfax cho biết.

Tuy nhiên, nguồn tin này không cho biết cụ thể đó là loại hàng gì.

Trước đó, Kremli đã cho một loạt chiến hạm tới Địa Trung Hải tăng cường hiện diện ở khu vực trước các cuộc tấn công tiềm tàng của Mỹ chống lại chính quyền Damascus.

Trong khi đó, hãng tin CNN của Mỹ dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết Mỹ có thể sử dụng các máy bay ném bom chiến lược B-2 và B-52 trong chiến dịch chống Syria.

“Các tên lửa hạng nhẹ có thể được phóng từ máy bay, tàu chiến và hoặc tàu ngầm” – CNN trích lời nguồn tin.

Các quan chức Mỹ cho biết Tổng thống Obama muốn chuyển trọng tâm vào mục tiêu làm tiêu hao khả năng sử dụng vũ khí hóa học của Tổng thống Bashar al-Assad trong kế hoạch “răn đe và làm tiêu hao” trước đó.

Đến nay, Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố đã có 34 quốc gia và tổ chức cho biết sẽ ủng hộ các hành động chống Syria. Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ con số này.

Tin vắn

Tổng thống Mỹ Obama đã phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ một loạt quốc gia phản đối tấn công quân sự Syria tại hội nghị G20 đang diễn ra tại Nga.

Thêm một cuộc thảm sát nữa tại Syria vừa được hé lộ qua một video tung lên mạng xã hội cùng tuyên bố từ quân nổi dậy cho thấy họ đã hành hình 51 binh sĩ.

Philippines đã triệu hồi đại sứ nước này tại Trung Quốc về nước vì những căng thẳng trong tranh chấp biển đảo gần đây.

Chính phủ Ai Cập đã quyết định giải tán phi chính phủ Tổ chức Anh em Hồi giáo và cho biết quyết định sẽ được công bố vào tuần tới.

Nga chuyển giao cho Indonesia lô Su-30MK2 cuối cùng.

Triều Tiên lần đầu cho phép kéo cờ và cử quốc ca Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng.

Bộ Nội vụ Campuchia đã cho phép CNRP tổ chức cuộc biểu tình bất bạo động, nhưng sẽ không được phép diễu hành hay lập trại.

Mỹ vọng rằng Chính phủ Iran sẽ tham gia với cộng đồng quốc tế nhằm đạt được một giải pháp ngoại giao cho chương trình hạt nhân.

Các cơ quan tình báo của Mỹ và Anh bị tố đã bẻ khóa hệ thống mã hóa vốn bảo vệ một phạm vi rộng các thông tin liên lạc trực tuyến.

Thông tin trong ảnh

{keywords}

Những người biểu tình phản đối cuộc thi Hoa hậu Thế giới tại Indonesia trong một cuộc tuần hành ở thành phố Medan.

Phát ngôn ấn tượng

{keywords}

Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Tất nhiên ông ta đã nói dối. Và điều đó không hay lắm", Tổng thống Nga Vladimir Putin bình luận về những lập luận mà Ngoại trưởng Mỹ Kerry trình bày khi thuyết phục các nhà lập pháp Mỹ thông qua việc tấn công Syria. Ngay sau đó, phía Mỹ đáp lại rằng bình luận này của ông Putin là 'lố bịch'.

Ngày này năm xưa

7/9/1945 – Chiến tranh thế giới II: Không quân Đức thay đổi chiến thuật trong trận Không chiến tại Anh Quốc, bắt đầu thả bom ở London và các thành phố, thị xã của Anh trong hơn 50 đêm liên tiếp.

Lê Thu (tổng hợp)