- Ấn Độ liên tiếp thử tên lửa tầm ngắn và tầm trung; Đòn tấn công đẫm máu tại Philippines; Đánh bom liều chết nhằm vào sứ quán Mỹ ở Afghanistan... là những tin nóng trong ngày.

Nổi bật

Hôm 26/9, Ấn Độ thử thành công tên lửa tầm ngắn có thể mang đầu đạn hạt nhân Prithvi-II ở ngoài khơi bờ biển phía đông nước này.

Các nguồn tin quốc phòng cho biết, tên lửa được phóng đi từ bãi thử Liên hợp ở Chandipur, thuộc bang Orissa, trên vịnh Bengal.

Tên lửa Prithvi-II, do Ấn Độ tự phát triển và chế tạo, có thể mang đầu đạn hạt nhân hoặc đầu đạn thường.

Nó có khả năng tấn công mục tiêu trong phạm vi 350km và có thể bắn trên bệ phóng di động nên khả năng cơ động rất cao.

Là sản phẩm đầu tiên của Chương trình phát triển tên lửa có điều khiển tích hợp, Prithvi-II hiện được biên chế cho lục quân Ấn Độ.

Trước đó, hôm 24/9, Ấn Độ cũng thử thành công tên lửa tầm trung Shourya có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Tin vắn

- Ít nhất 15 người thiệt mạng khi 150 tay súng của Mặt trận Giải phóng dân tộc Moro tấn công doanh trại quân đội ở Sulu, Philippines.

- Một vụ đánh bom liều chết nhằm vào trụ sở Đại sứ quán Mỹ tại trung tâm thủ đô Kabul của Afghanistan, làm hai người thiệt mạng.

- Giới chức an ninh Ai Cập phủ nhận thông tin cho rằng, 8 thành viên gia đình ông Muammar Gaddafi chạy sang nước này tị nạn.

- Hãng bay Korea Air của Hàn Quốc giành được hợp đồng nâng cấp và bảo dưỡng máy bay phản lực F15 của không quân Mỹ.

- Ít nhất 4 người chết khi một tàu biển chở khách bốc cháy do va chạm với một tàu kéo trên sông Barito ở Kalimantan, Indonesia.

- Các nhà chức trách Philippines yêu cầu hơn 100.000 người dân ở duyên hải phía đông sơ tán khẩn cấp để đề phòng bão Nesat.

- Tổng thống Yemen yêu cầu tổ chức bầu cử tổng thống sớm và khẳng định giữ cam kết chuyển giao quyền lực một cách hòa bình.

- Nhật Bản sẽ đặt mua từ 40- 50 máy bay chiến đấu thế hệ mới,thay thế chiến đấu cơ F4 đã được trang bị từ cách đây 40 năm.

- Lính đánh thuê châu Phi đã từ Algeria vượt biên sang Libya tấn công thị trấn gần biên giới, giết chết 6 người.

- Thủ tướng CHDCND Triều Tiên Choe Yong-Rim đã tới thủ đô Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc 5 ngày.

- Phe cánh tả đối lập ở Pháp đã giành thêm 23 ghế từ phe cánh hữu để chiếm 177 ghế trong tổng số 348 ghế tại Thượng viện.

Tin ảnh

Lực lượng của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya bao vây Sirte, quê hương của ông Gaddafi. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

Nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi. (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn của ông Muammar Gaddafi khẳng định ngày 25/9 rằng, gia đình cựu lãnh đạo Libya nằm trong số "những công dân nghèo khổ nhất".

Kỷ niệm

27/9 hàng năm được coi là ngày Du lịch thế giới.

Thanh Vân (Tổng hợp)