- Giới chức Mỹ tin rằng, al-Qaeda sẽ sai người tấn công nước Mỹ trong ngày 11/9; Lật phà nghiêm trọng ở Tanzania; Libya chưa vơi tiếng súng... là những tin nóng nhất 24 giờ qua.

Nổi bật

Al-Qaeda có thể đã phái các phần tử khủng bố người Mỹ tấn công Washington hoặc New York nhân dịp 10 năm sự kiện 11/9, theo hãng AP dẫn nguồn tin chính phủ Mỹ.

Một quan chức Mỹ nói rằng, ít nhất 2 trong 3 người do al-Qaeda phái đi thực hiện âm mưu tấn công này là công dân Mỹ hoặc có hồ sơ du lịch nước Mỹ.

Nhiệm vụ chủ yếu của các phần tử này là kích nổ xe bom ở New York hoặc Washington. Ngoài ra, họ đã được lệnh phá hoại càng nhiều càng tốt nếu không thể đánh bom.

Tuy nhiên, các quan chức tình báo Mỹ cho biết, họ chưa có bằng chứng nào cho thấy có bất cứ ai ở trong nước Mỹ có dính líu tới âm mưu khủng bố trên.

An ninh đang được thắt chặt tại thành phố New York. (Ảnh: AP)

Trước đó, hôm 9/9, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cảnh báo, al-Qaeda đứng sau lời đe dọa "đáng tin cậy" nhằm vào nước Mỹ đúng dịp kỷ niệm 10 năm sự kiện 11/9.

Bà Clinton cho biết "có báo cáo cụ thể và đáng tin cậy nhưng chưa được kiểm chứng" về âm mưu khủng bố ở New York và Washington DC.

Các thông tin tình báo của Mỹ thu thập từ Pakistan cho thấy có thể sẽ có một vụ tấn công bằng bom cài trên xe hơi hoặc xe tải ở New York và Washington.

Lời đe dọa khủng bố nước Mỹ lần này được cho là có liên quan đến thủ lĩnh mới của al-Qaeda là Ayman al-Zawahri, kẻ thay thế Osama Bin Laden.

Dự kiến, Tổng thống Barack Obama sẽ tới thăm các hiện trường vụ khủng bố tròn 10 năm trước tại hai thành phố New York và Washington vào ngày 11/9.

Tin vắn

- Một chiếc phà chở khoảng 600 hành khách từ Zanzibar tới đảo Pemba của Tanzania đã bị lật, khiến ít nhất 163 người thiệt mạng.

- Tại Trung Quốc, 11 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương khi một chiếc thuyền bị chìm trên một dòng sông ở Hồ Nam

- Trận lũ quét qua ngôi làng tại Nam Pat, Uttaradit (miền bắc Thái Lan) đã làm ba người thiệt mạng và 12 người khác mất tích.

- Đại sứ Israel đã rời Ai Cập, sau khi những người biểu tình Ai Cập quá khích xông vào Đại sứ quán của Israel ở thủ đô Cairo.

- Ai Cập tuyên bố sẽ đưa những kẻ kích động hoặc tham dự vụ bạo lực ở sứ quán Israel tại Cairo ra tòa án an ninh tình trạng khẩn cấp.

- Thủ tướng Ai Cập đã đệ đơn xin từ chức sau khi xảy bạo động quanh sứ quán Israel tại Cairo, song đơn đã bị bác bỏ.

- Tổng thống Mỹ cho biết, nước này đã mạnh mẽ hơn và người Mỹ sẽ tiếp tục tiến về phía trước dù vẫn còn những mối đe dọa.

- Phi cơ chiến đấu của NATO đã thực hiện ít nhất 5 đợt không kích Bani Walid, một trong các thành trì cuối cùng của chính quyền Gaddafi.

- Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã chấp nhận đơn từ chức của tân Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Yoshio Hachiro.

- Một trận động đất 6,4 độ Richter xảy ra gần đảo Vancouver của Canada làm các tòa nhà rung lắc, nhưng không có cảnh báo sóng thần.

Tin ảnh

Thành phố Los Angeles kỷ niệm 10 năm sự kiện 11/9. (Ảnh: THX)

Phát biểu

Trùm khủng bố Osama bin Laden đã bị tiêu diệt hồi tháng 5. (Ảnh: Reuters)

Lãnh đạo chủ chốt của al-Qaeda chưa bao giờ yếu như bây giờ”, Roger Cressey, một quan chức Nhà Trắng, tuyên bố.

Kỷ niệm

Sáng ngày 11/9/2001, các phần tử khủng bố đã tấn công nước Mỹ, làm hàng nghìn người thiệt mạng.

Vụ khủng bố đẫm máu này đến nay vẫn khiến nước Mỹ phải chịu mất mát lớn cả về tinh thần lẫn vật chất.

Thanh Vân (Tổng hợp)