- Thái Lan tin tưởng Bangkok sẽ tránh được trận lụt tệ nhất nhiều năm qua; Lãnh đạo Iran bác bỏ cáo buộc của Mỹ; Libya tăng cường an ninh ở thủ đô... là những tin nóng trong 24 giờ qua.

Nổi bật

Chính phủ Thái Lan hôm qua (16/10) tỏ ra tin tưởng thủ đô Bangkok của nước này sẽ tránh được nạn lũ tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, do nước ở miền bắc đã bắt đầu rút dần.

Bộ trưởng Nông nghiệp Theera Wongsamut cho biết, phần lớn nước lũ đã đi qua sông Chao Phraya và đổ vào vịnh Thái Lan, và mực nước ở sông này sẽ không còn tăng cao.

Cuộc sống của nhiều người dân Thái Lan đã bị đảo lộn vì lũ lụt. (Ảnh: Getty)

“Tôi có thể xác nhận đỉnh lũ cao nhất đã rút, và mực nước trên sông Chao Phraya sẽ không cao hơn bức tường chống lũ”, hãng tin AP dẫn lời ông Wongsamut nói với báo giới.

Theo ông, nước lũ tại các tỉnh Singburi, Angthong, Ayutthaya bắt đầu rút, giảm áp lực cho Bangkok. Tuy nhiên, ông không khẳng định mối đe dọa Bangkok đã hoàn toàn đi qua.

Bangkok hiện được che chắn bởi hệ thống các bức tường ngăn lụt, kênh mương, đê điều, nhưng nếu một mắt xích nào trong hàng rào bị hỏng, nước lũ có thể thấm vào thành phố.

Tin vắn

- Tổng thống Đức bất ngờ tới thủ đô Kabul của Afghanistan trong chuyến thăm chính thức đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia Đức tới Afghanistan sau 44 năm.

- Tổng thống Iran tuyên bố, Tehran không cần dùng biện pháp ám sát, đồng thời bác bỏ cáo buộc của Washington rằng Tehran âm mưu sát hại Đại sứ Arập Xêút tại Mỹ.

- Một cuộc đụng độ đẫm máu giữa các phe phái trong một nhà tù ở thành phố biên giới Matamoros của Mexico đã khiến 20 người thiệt mạng, 12 người bị thương.

- Chính phủ mới của Libya đang tăng cường an ninh ở thủ đô Tripoli, sau khi cuộc đụng độ với những người ủng hộ ông Gaddafi hôm 15/10 làm dấy lên những lo ngại mới.

- Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyên được hơn 42 triệu USD trong thời gian từ tháng 6-9/2011, cho quỹ vận động của ông hướng tới cuộc bầu cử tổng thống năm 2012.

- Lực lượng an ninh Yemen đã bắn chết ít nhất 12 người và khiến 80 người bị thương trong các cuộc biểu tình chống Tổng thống Ali Abdullah Saleh ở thủ đô hôm 15/10.

- Một quan chức Nhà Trắng tiết lộ với báo giới rằng, chính quyền của ông Barack Obama đã quyết định sẽ rút toàn bộ lính Mỹ ra khỏi Iraq theo đúng kế hoạch đã công bố.

- Ông Julian Aldrin Pasha, người phát ngôn của Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, cho biết ông Yudhoyono sẽ hoàn tất cải tổ nội các vào ngày 19/10.

- Các điều tra viên NATO cho biết, lực lượng Taliban thực chất không phải là thủ phạm gây ra cái chết của em trai Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai 3 tháng trước.

Tin ảnh

Một cảnh sát Afghanistan đang tưới xăng lên 26 tấn ma túy mà cơ quan an ninh nước này đã thu giữ. (Ảnh chụp ngày 12/10/2011: THX)

Đây là một trong những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua theo bình chọn và xếp hạng của tạp chí Time.

Phát ngôn

Đại giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei. 

"Mỹ muốn cô lập Iran, song chính họ đang bị cô lập", Lãnh tụ tinh thần của Iran, Đại giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei, tuyên bố hôm 15/10.

Ông Khamenei đã bác bỏ cáo buộc mà ông cho là "lố bịch" của Mỹ về cái gọi là Tehran âm mưu ám sát Đại sứ Arập Xêút tại Washington.

Kỷ niệm

Nhà soạn nhạc thiên tài Ba Lan, Frédéric Chopin, sinh ngày 1/3/1810 và mất ngày 17/10/1849.

Chopin là người cách tân phương pháp biểu diễn piano trong lĩnh vực hòa âm và phối khí.

Thanh Vân (Tổng hợp)