- Hàng trăm người dân Trung Quốc đã xuống đường phản đối việc nhân viên quản lý đô thị đánh đập một người khuyết tật; Đánh bom dữ dội ở Iraq; Khô hạn ở Trung Quốc, mưa dầm ở Hàn Quốc... là những tin nóng rãy 24 giờ qua.

Nổi bật

Theo tờ China Daily hôm 28/7, chiều hai ngày trước, hàng trăm người dân đã xuống đường biểu tình tại thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) để phản đối nhân viên quản lý đô thị đánh đập một người bán hàng rong.

Nguồn tin cảnh sát địa phương cho hay, tới sáng ngày 27/7, đám đông đã được giải tán, song những cuộc xung đột trước đó đã khiến 30 người dân và 10 cảnh sát viên bị thương.

Nhiều người dân bị thương trong vụ biểu tình.

Tin tức cho biết, người bán hàng rong tên là Deng Qiguo, 52 tuổi, là một người đàn ông khuyết tật. Ông này đã bị chết sau khi xảy ra tranh chấp với nhân viên quản lý đô thị.

Những người biểu tình nói rằng, họ rất tức giận khi thấy người đàn ông bị què này bị các nhân viên quản lý đô thị đánh đập. Cảnh sát hiện đang thẩm vấn 6 nhân viên quản lý đô thị. Gia đình nạn nhân cũng đã cho phép cảnh sát khám nghiệm tử thi.

Đọc nhanh

- Hôm 28/7, Tư lệnh quân đội và hai tướng khác của phe nổi dậy Libya đã bị tiêu diệt vài giờ, sau khi phe này tuyên bố thắng lớn trên chiến trường.

- Hôm 28/7, một nhà ga tàu hỏa tại tỉnh Minsk của Belarus đã sơ tán khẩn cấp hành khách, sau khi nhận được thông tin dọa đánh bom tại nhà ga.

- Hôm 28/7, tại New York, quan chức Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã đối thoại về nối lại đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

- Ngày 28/7, tất cả 11 bộ trưởng của Síp đã đệ đơn lên Tổng thống Demetris Christofias xin từ chức trong bối cảnh liên minh chính phủ tan rã.

- Ngày 28/7, vụ đánh bom kép đã xảy ra tại thành phố Tikrit, Iraq, làm ít nhất 12 người thiệt mạng và khoảng 28 người bị thương..

- Sáng 28/7, người đứng đầu cơ quan phân tích của Cộng hòa Dagestan kiêm phụ trách báo chí của tổng thống bị các tay súng chưa rõ danh tính sát hại.

- Cơ quan quản lý thiên tai của Hàn Quốc cho biết, các trận mưa lớn đang trút xuống nước này đã làm 53 người thiệt mạng, 14 người khác mất tích.

Phát ngôn

Ông Yukiya Amano

"Thế giới cần hành động khẩn với vũ khí hạt nhân", Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế, ông Yukiya Amano, ra lời kêu gọi.

Tin ảnh

Cảnh khô hạn ở tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc. (Ảnh: THX ngày 28/7)

Kỷ niệm

Ngày 29/7/1936 trên tờ "Đấu tranh" số 93, Nguyễn An Ninh đã viết bài báo "Tiến tới một cuộc Đông Dương Đại hội". Với văn kiện này, chính Nguyễn An Ninh là người đã khởi xướng cho cuộc vận động Đông Dương Đại hội.

Đông Dương Đại hội là một phong trào quần chúng rộng khắp cả nước được sự chỉ đạo của những chiến sĩ Cộng sản, đấu tranh cho nguyện vọng đòi các quyền dân chủ cơ bản..

Thanh Vân (Tổng hợp)