- Nghi phạm xả súng ở Na Uy khai hành động một mình nhưng các nhân chứng khẳng định còn một hung thủ khác; Thảm sát trong một bữa tiệc sinh nhật ở Mỹ... là những tin tức đáng chú ý nhất trong 24 giờ qua.

Tin nổi bật

Nghi điểm trùng trùng

Cảnh sát Na Uy hôm 24/7 cho biết, thủ phạm gây ra hai vụ tấn công kinh hoàng ở Na Uy làm hàng chục người thiệt mạng, tên Anders Behring Breivik đã nhận tội và khai rằng hắn hành động một mình.

Người dân Na Uy thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số - Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, nhiều nhân chứng sống sót trong vụ thảm sát ở đảo Utoeya cho hay, họ còn thấy có một tay súng thứ hai. Hiện cảnh sát Na Uy đang điều tra xem có tồn tại hung thủ thứ hai trong vụ án này hay không.

Trong khi đó, theo nguồn tin cảnh sát, tính đến ngày 24/7 (giờ Việt Nam), đã có 92 người thiệt mạng trong hai vụ tấn công đẫm máu ở Na Uy, gồm vụ đánh bom ở trung tâm Oslo và vụ xả súng tại đảo Utoeya.

Bữa tiệc đẫm máu

Vào 7 giờ sáng ngày 24/7 (giờ Việt Nam), một vụ thảm sát đã xảy ra tại sân trượt băng Forum Roller World ở bang Texas (Mỹ), khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 4 người bị thương

Các nhân viên an ninh đang đứng bên ngoài sân trượt bang Forum Roller World - Ảnh: Reuters.

Cảnh sát cho biết, thảm kịch xảy ra sau cuộc cãi vã trong một bữa tiệc gia đình ở sân trượt băng trên. Tay súng là nam giới sử dụng một khẩu súng ngắn đã tự sát ngay sau khi bắn vào khách mời.

Các nhân chứng nói đã nghe được những tiếng nổ liên tiếp, tiếng la hét và nhìn thấy một số người hoảng loạn lao ra đường. Sân trượt băng trên là nơi thường diễn ra các bữa tiệc gia đình hoặc nhóm bạn.

Tai nạn thứ ba

Sáng 24/7, một chiếc trực thăng quân sự của Lực lượng không quân Thái Lan đã ngộ nạn, khiến 3 quân nhân có mặt trên máy bay thiệt mạng, 1 người khác bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay - Ảnh: Reuters.

Phát ngôn viên quân đội Thái Lan cho biết, chiếc máy bay Bell 212 bị rơi xuống khu rừng gần đường biên giới với Myanmar khi đang tìm thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay hôm 19/7 vừa qua.

Đây là vụ tai nạn máy bay quân sự thứ ba ở Thái Lan trong vòng 8 ngày qua. Hai vụ tai nạn máy bay trước đó đã làm 1 thiếu tướng và 13 quân nhân thiệt mạng.

Phát ngôn đáng chú ý

Vụ tấn công kép ở Na Uy đã làm 92 người thiệt mạng.

Hôm 23/7, tên Anders Behring Breivik, nghi phạm gây ra vụ đánh bom và xả súng ở Na Uy làm 92 người thiệt mạng, đã nhận tội.

Nói trên kênh NRK, Geir Lippestad, luật sư bào chữa của Breivik, cho biết, "hắn đã giải thích rằng đó là hành động tàn nhẫn nhưng cần thiết".

Gương mặt ấn tượng

Chị Louise Joy Brown, người đầu tiên được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Ngày đáng nhớ

Cách đây 33 năm, ngày 25/7/1978, em bé ống nghiệm đầu tiên, bé gái Louise Joy Brown, đã ra đời ở bệnh viện Oldham (nước Anh), khiến danh tính của giáo sư Robert Geoffrey Edwards được cả thế giới biết đến.

Năm 2010, Robert Geoffrey Edwards đã nhận được giải Nobel Y học với công trình nghiên cứu thụ tinh trong ống nghiệm, phương pháp giúp hơn 4 triệu trẻ em trên thế giới được chào đời cho đến nay.

Thanh Vân (Tổng hợp)