Biểu tình ở Hong Kong tiếp diễn, IS tung video chặt đầu con tin người Anh, giẫm đạp kinh hoàng tại Ấn Độ, giao tranh ở miền Đông Ukraina...Đó là những tin nóng 24h qua.

Tin nổi bật

{keywords}

Theo BBC đưa tin, các thủ lĩnh nhóm biểu tình sinh viên tại Hong Kong đã hoãn cuộc đối thoại với chính quyền sau khi xảy ra tình trạng các nhóm biểu tình bị tấn công.

Nhóm biểu tình sinh viên cho biết, lý do hoãn cuộc đối thoại do nhà chức trách không thể bảo vệ được người biểu tình.

Trong một tuyên bố trước đó, 3 nhóm biểu tình chính khẳng định: “Nếu chính quyền không ngăn chặn ngay lập tức các cuộc tấn công có tổ chức nhằm vào người biểu tình của phong trào "Chiếm lĩnh Trung tâm", thì các sinh viên sẽ đình chỉ đối thoại về cải cách chính trị với chính quyền.”

Cảnh sát Hong Kong đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc lực lượng này cấu kết với những người đụng độ với các nhóm biểu tình. Theo cảnh sát Hong Kong, nhiều thành viên xã hội đen đã bị bắt.

Phong trào "Chiếm lĩnh Trung tâm" bùng nổ ngày 28/9 làm ảnh hưởng tới nhiều hoạt động bình thường ở hòn đảo này.

Ngoài việc làm tắc nghẽn nhiều tuyến đường, buộc nhiều tuyến xe buýt phải chuyển hướng, phong trào còn khiến nhiều trường học phải đóng cửa

Tin vắn

- Các cuộc giao tranh đã nổ ra tại sân bay Donetsk, miền Đông Ukraina, cả lực lượng ly khai và chính phủ đều tuyên bố đang kiểm soát sân bay này.

- Một thẩm phán Mỹ đã ra lệnh Chính phủ nước này phải công bố những đoạn băng quay cảnh tù nhân tuyệt thực tại Guantanamo bị cưỡng bức ăn.

- Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven cho biết nước này sẽ công nhận nhà nước Palestine và kêu gọi về lâu dài các nước EU nên làm vậy.

- Ít nhất 32 người thiệt mạng trong vụ chen lấn giẫm đạp tại một lễ hội tôn giáo ở miền Bắc Ấn Độ.

- Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định rằng việc tuân thủ nghiêm ngặt các điều kiện cho kế hoạch hòa bình giữa Chính phủ Ukraina và quân ly khai ủng hộ Nga phải được duy trì.

- Nga cho rằng lực lượng Ukraina phải chịu trách nhiệm trước cái chết của một nhân viên Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) người Thụy Sĩ bị thiệt mạng trong cuộc giao tranh tại thành phố Donetsk, miền Đông Ukraina.

Hình ảnh

{keywords}

Thủ lĩnh nhóm biểu tình sinh viên Hong Kong đã hoãn các cuộc thương lượng với chính quyền đặc khu hành chính này sau khi cho rằng lực lượng hành pháp không thể bảo vệ người biểu tình. 

Phát ngôn

"Tính đến ngày 30/9, ít nhất 3.627 người đã thiệt mạng (trong đó bao gồm 298 người trên chuyến bay MH17) và 8.446 người khác bị thương tại miền Đông", đó là nội dung báo cáo của Văn phòng điều phối các hoạt động nhân đạo LHQ (OCHA) đưa ra hôm 3/10.

Ngày này năm xưa

Ngày 4-10-1957, đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Xioncốpxki - ông tổ của ngành du hành vũ trụ lần đầu tiên trong lịch sử loài người, Liên Xô đã phóng lên bầu trời con tàu vũ trụ mang tên "Sputnhíc 1" mở ra cho nhân loại một kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên con người chinh phục vũ trụ bằng những vệ tinh do chính mình chế tạo.

Hồng Hà