- Bom nổ liên hoàn tại Ukraine và Syria làm hàng chục người bị thương; Lính thủy Mỹ từ Okinawa rời sang đảo Guam... là những tin nóng trong ngày.

Nổi bật trong ngày

Ít nhất 15 người đã bị thương trong một loạt vụ nổ liên hoàn tại thành phố Dnepropetrovsk ở miền đông Ukraine, các quan chức nước này cho hay.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra ở một trạm xe điện nơi đông người đứng chờ xe. Vụ thứ hai ở ngoài một rạp chiếu bóng và vụ thứ ba gần một nhà ga xe lửa.

Theo người phát ngôn Bộ Tình trạng khẩn cấp Ukraine, vụ đầu làm 5 người bị thương, vụ thứ hai có 7 người bị thương và vụ thứ 3 có ba nạn nhân.

Vị trí thành phố Dnepropetrovsk.

Một số nguồn tin cho biết còn có một vụ nổ thứ 4 nhưng hiện chưa xác định được địa điểm. Bộ trưởng Nội vụ Ukraine đã lập tức tới Dnepropetrovsk.

Cảnh sát cho biết, nguyên nhân là do các thiết bị cháy nổ được cài tại khu vực này. Các cơ quan chức năng đang điều tra thủ phạm gây ra vụ việc.

Cùng ngày, một vụ nổ làm rung chuyển quận trung tâm Midan ở thủ đô Damascus của Syria, làm sáu người thiệt mạng và 17 người khác bị thương.

Truyền hình nhà nước Syria cáo buộc, vụ nổ là do "các phần tử khủng bố" gây ra. Đây là cụm từ Syria dùng để chỉ các tay súng chống chính quyền.

Tin vắn đọc nhanh

- Khoảng 9.000 lính thủy đánh bộ Mỹ ở Okinawa (Nhật Bản) sẽ chuyển sang đảo Guam và một số địa điểm khác ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

- Tại Islamabad, các nhà ngoại giao Afghanistan, Pakistan và Mỹ đã bắt đầu cuộc đàm phán về xem xét lại tiến trình hòa bình và hòa giải tại Afghanistan.

- Tổng thống Georgia Mikhail Saakashvili hôm 26/4 tuyên bố rằng ông sẵn sàng từ chức nếu Nga rút quân khỏi vùng ly khai Abkhazia và Nam Ossetia.

- Theo thông cáo báo chí của Sứ quán Mỹ ở PhnomPenh ngày 27/4, Phó đô đốc Scott Swift, Tư lệnh Hạm đội 7 của Mỹ, thăm Campuchia từ 30/4-3/5.

- Một hạ sĩ quan hải quân Hàn Quốc được thăng cấp đặc biệt và nhận huân chương vì là người đầu tiên phát hiện Triều Tiên phóng tên lửa hôm 13/4.

- Tổng thống kiêm Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh thay thế một số tư lệnh quân-binh chủng và quân khu của Nga.

- Tối 26/4, một số tay súng đánh bom đường ống dẫn khí đốt tỉnh Shabwa, ở đông nam Nam Yemen, làm gián đoạn hoạt động vận chuyển khí đốt ở đây.

- Cộng hòa Síp và Hy Lạp hôm 26/4 đã phản đối hãng năng lượng quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tiến hành khoan thăm dò dầu tại phía bắc của đảo Síp

Bức ảnh trong ngày

Hôm 27/4, vợ con của Osama bin Laden đã bị trục xuất khỏi Pakistan. (Ảnh: THX)

Tuyên bố ấn tượng

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev. (Ảnh: Newsru)

Hôm 27/4, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã chấp thuận lời đề nghị làm lãnh đạo Đảng Nước Nga thống nhất.

Ông cho hay, đề nghị này vừa là trách nhiệm, vừa là sự tin tưởng rất lớn đối với ông trong việc phát triển đất nước.

Ngày này năm xưa

Ngày 28/4/2001, triệu phú Mỹ Dennis Tito trở thành vị khách du lịch vũ trụ đầu tiên trong lịch sử ngành thám hiểm không gian thế giới.

Ông ở trên Trạm không gian quốc tế (ISS) đúng một tuần, dùng phần lớn thời gian để chụp ảnh, nghe opera và chiêm ngưỡng trái đất.

Thanh Vân (Tổng hợp)