Các tàu Hải quân Nga ở Địa Trung Hải có thể sẽ hành động nếu Syria có biến, Philippines bắt tàu cá Đài Loan, Trung Quốc phát triển trực thăng 'khủng'... là tin nóng những giờ qua.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Tin nổi bật

Hãng thông tấn Interfax của Nga dẫn một nguồn tin quân sự cho biết các tàu chiến Nga ở Địa Trung Hải "có thể sẽ hành động" khi cuộc xung đột Syria leo thang.

{keywords}
Tuần dương hạm tên lửa Moskva đang trên đường tới Địa Trung Hải

Hiện tại, Nga đang tăng cường sự hiện diện của mình trong khu vực trong bối cảnh Mỹ đang hối thúc hành động quân sự quy mô lớn.

Nguồn tin trên nói: "Chúng tôi đang xem xét điều chỉnh sự hiện diện ở khu vực Đông Địa Trung Hải cho đủ khả năng đáp ứng các nhiệm vụ. Nếu cần thiết, kết hợp với lực lượng tàu ngầm, các tàu hải quân Nga có thể tác động tới tình hình quân sự".

Nguồn tin trên cho biết thêm là lực lượng Nga 'sẵn sàng thực thi các nhiệm vụ bất ngờ', các tàu chiến đang được sắp xếp để 'ứng phó với thay đổi của tình hình'.

Theo hãng tin RT, các tàu chiến của Nga đang áp sát Địa Trung Hải bao gồm: tàu khu trục Smetlivy và Nastoichivy, tàu chống ngầm Admiral Panteleyev, khinh hạm Neustrashimy, tàu đổ bộ Alexander Shabalin, tàu Đô đốc Nevelsky và Peresvet.

Tuần dương hạm tên lửa Moskva, tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk và Minsk,  tàu do thám Priazovye cũng sẽ sớm gia nhập đội tàu chiến của Nga tại Địa Trung Hải.

Trong khi đó, trước bối cảnh Tổng thống Mỹ ra sức tranh thủ từ Nghị viện cho quyết định tấn công Syria, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Muqdad đã phát đi tín hiệu Damascus muốn đối thoại với Washington.

Tin vắn

Nhật Bản và Mỹ sẽ lần đầu tiên tiến hành tập trận có sự tham gia của trực thăng vận tải thế hệ mới Osprey của Mỹ vào tháng 10 tới.

Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc cho biết quốc gia này đang phát triển các máy bay trực thăng có khả năng bay nhanh gấp đôi vận tốc trung bình hiện nay, tức khoảng 500km/h.

Hội nghị Bộ trưởng Giao thông APEC khai mạc tại Tokyo nhằm thảo luận các biện pháp tăng giao thông và vận chuyển hàng hóa trong khu vực.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines đã bắt tàu cá và một ngư dân Đài Loan (Trung Quốc) ngoài khơi thành phố Itbayat, tỉnh đảo Batanes.

Hàn Quốc và Triều Tiên tiến hành cuộc họp cấp tiểu ban về các điều chỉnh về thông tin liên lạc và cách tiếp cận Kaesong.

Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua kiến nghị bắt giữ nghị sỹ Lee Seok-gi, do bị cáo buộc âm mưu lật đổ chính quyền.

Theo tình báo Đức, một quan chức của Hezbollah nói rằng Tổng thống al-Assad đã ra lệnh tiến hành cuộc tấn công bằng khí độc tháng trước.

Cuộc tập trận Ramstein Rover 2013 của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chính thức khai màn ngày 4/9 tại Séc.

Tổng thống Mỹ dự kiến vận động chủ tịch Trung Quốc ủng hộ kế hoạch tấn công chính quyền Syria, khi hai ông gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20.

Chính phủ Syria đang ráo riết chuẩn bị trước nguy cơ bị tấn công quân sự từ Mỹ, với việc thuyết phục dân chúng sơ tán, lập các lá chắn sống, và đưa ra những lời đe dọa trả đũa.

Thông tin trong ảnh

{keywords}

Bác sĩ tại Hong Kong hứa sẽ lắp mắt điện tử cho bé Guo Bin (Trung Quốc), sau khi em bị móc hai mắt.

Phát ngôn ấn tượng

{keywords}

"Chính quyền Syria sẽ không thay đổi quan điểm kể cả khi xảy ra Thế chiến III. Không có người dân Syria nào có thể hy sinh nền độc lập của đất nước mình" - Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Muqdad nói về việc chính quyền Damascus sẽ dùng mọi phương tiện để chống lại cuộc không kích mà Mỹ có thể tiến hành.

Ngày này năm xưa

6/9/1930 – Tổng thống Argentina Hipólito Yrigoyen bị phế truất trong một cuộc đảo chính quân sự do tướng José Félix Uriburu tiến hành.

6/9/1991 - Sau khi được đổi tên thành "Leningrad" từ năm 1924, thành phố lớn thứ hai của Nga phục hồi tên gọi Saint-Petersburg.

Lê Thu (tổng hợp)