- Hàng chục người thương vong trong vụ đánh bom kép đẫm máu ở Pakistan; Phe nổi dậy Libya tuyên bố đã phát hiện nơi ẩn náu của ông Gaddafi... là những tin nóng nhất trong ngày.

Nổi bật

Ít nhất 24 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong hai vụ đánh bom liều chết sáng 7/9, nhằm vào trụ sở chính quyền ở thủ phủ Quetta của tỉnh Baluchistan, Tây Nam Pakistan.

Quả bom thứ nhất được cài trên một chiếc xe đỗ trước trụ sở quận Nassem Lehri và được kích nổ khi xe của quan chức đứng đầu quận đi qua. Ông này đã may mắn thoát chết trong vụ tấn công.

Hiện trường vụ đánh bom kép ở Pakistan. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, một kẻ đánh bom liều chết, với sự hỗ trợ của 2 tay súng, đã đột nhập vào khu gia binh của lực lượng biên phòng tỉnh Baluchistan ngay sát đó và cho nổ khối thuốc nổ mang theo.

Một tên khủng bố khác đã bắn nhiều loạt đạn vào đám đông công chức đang bỏ chạy gần địa điểm xảy ra các vụ nổ. Một quan chức an ninh cho biết, các vụ tấn công xảy ra vào khoảng 9h sáng.

Kênh truyền hình Geo của Pakistan cho biết, trong số những người thiệt mạng có 3 trẻ em, hai nhân viên an ninh và vợ một quan chức an ninh Pakistan. Vụ đánh bom làm hư hại ít nhất 5 xe ôtô và 4 toà nhà.

Lực lượng Taliban ở Pakistan đã nhận trách nhiệm về hai vụ tấn công trên. Phát ngôn viên của Taliban tuyên bố, đây là đòn trả thù lực lượng an ninh Pakistan bắt giữ thành viên al-Qaeda thời gian gần đây.

Mới đây, hôm 5/9, giới chức Pakistan thông báo đã bắt giữ Younis al-Mauritani, một thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda bị cáo buộc đã lên kế hoạch nhiều vụ tấn công khủng bố ở Mỹ, châu Âu và Australia.

Tin vắn

- Một chiếc vali chứa bom đã phát nổ bên ngoài Tòa án Tối cao ở trung tâm thủ đô New Delhi (Ấn Độ) làm ít nhất 11 người chết và 59 người khác bị thương.

- Phát ngôn viên Anis Sharif của Hội đồng quân sự phe nổi dậy cho biết đã phát hiện ra nơi ẩn náu của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi.

- Đại sứ Đan Mạch tại Pakistan và vợ vừa bị giới chức nước này bắt giữ, sau khi hai người tới thăm dinh thự trước đây Osama bin Laden từng trú ẩn.

- Những tranh cãi xung quanh giá khí đốt giữa Nga và Ukraine một lần nữa khiến Liên minh châu Âu (EU) lo ngại nguy cơ tái diễn cuộc chiến khí đốt mới.

- Một tay súng mang một khẩu AK-47 đã giết 3 người tại một nhà hàng bánh crếp ở thành phố Carson, bang Nevada.

- Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã tiêu diệt phó chỉ huy nhóm phiến quân "Đảng Cuộc sống Tự do của người Cuốc" (PJAK).

- Trong cuộc gặp với người đồng cấp Brazil tại Moscow, Ngoại trưởng Nga tuyên bố các nước BRICS sẽ cố gắng ngăn kịch bản Libya tái diễn ở Syria.

- Bộ Nội vụ Niger vừa lên tiếng bác bỏ các bản báo cáo cho rằng, đã có hàng trăm chiếc xe quân sự Libya tiến vào lãnh thổ Niger.

- Mỹ khuyến cáo Niger nên bắt giữ tất cả các quan chức làm việc trong chính quyền Gaddafi đã chạy trốn sang nước láng giềng này.

- Lực lượng an ninh Syria đã bắn chết ít nhất 7 người và làm bị thương 20 người biểu tình chống chính phủ ở miền Trung Syria.

- Nga đã tìm thấy một trong hai máy ghi âm tại hiện trường vụ rơi máy bay tiêm kích MiG-31 ở vùng Ural, hãng tin RIA Novosti cho biết.

Tin ảnh

Các nhân viên cứu hộ đang tích cực triển khai công tác tại một con đường thuộc Wakayama (Nhật Bản) bị bão Talas làm hư hại. (Ảnh: THX)

Phát biểu

Nhà đầu tư nổi tiếng George Soros. (Ảnh: AP)

Cuộc khủng hoảng hiện nay sẽ có thể còn tồi tệ hơn so với Lehman Brothers", tỷ phú Mỹ George Soros nhận xét.

Theo ông, châu Âu đang thiếu một tổ chức toàn diện để giải quyết khủng hoảng ngân hàng, nên mọi chuyện trở nên tồi tệ.

Kỷ niệm

Ngày 8/9/1954, Tổ chức Hiệp ước Đông Nam Á (SEATO) chính thức được thành lập. Tổ chức này sau đó đã giải tán vào ngày 30/6/1977.

Thanh Vân (Tổng hợp)