- Hàng trăm người bị thương trong vụ tai nạn tàu điện ngầm ở Trung Quốc; Lãnh đạo NTC e ngại ông Gaddafi... là những tin nóng trong ngày.

Nổi bật

Chiều qua (27/9), một vụ tai nạn tàu điện ngầm đã xảy ra tại Thượng Hải, Trung Quốc, làm hàng trăm người bị thương.

Tân Hoa xã cho biết, tai nạn xảy ra trên tuyến số 10, khi một đoàn tàu lao vào đuôi một đoàn tàu khác.

Các nhân viên cứu hộ đang thực hiện công tác trên tuyến số 10. (Ảnh: THX)

Tuyến số 10 này là một trong những đường tàu điện ngầm mới nhất ở thành phố Thượng Hải của Trung Quốc.

Tân Hoa xã cho biết, khoảng 245 người bị thương trong vụ tai nạn, nhưng không có trường hợp nào nguy kịch.

Shen Jun, 23 tuổi, một người bị thương trong vụ đụng tàu, bàng hoàng nói, “nhiều người bị thương, máu chảy khắp nơi”.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, song theo giới chức địa phương, có thể là do hệ thống tín hiệu gặp trục trặc.

Tin vắn

- Sau khi phá vỡ tuyến phòng thủ ở thành phố Sirte, binh sĩ của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya đã kiểm soát hải cảng tại đây.

- Bộ trưởng Kinh tế và Tri thức Choi Joong Kyung của Hàn Quốc, đã xin từ chức vì để xảy ra sự cố mất điện hiếm thấy tại nước này.

- Ngoại trưởng Ukraine và người đồng cấp Mỹ đã ký một thỏa thuận hợp tác trong việc ngăn chặn phổ biến công nghệ hạt nhân.  

- Các tàu chiến và máy bay tuần tra biển của hải quân Indonesia và Ấn Độ tham gia tuần tra chung thường niên tại eo biển Malacca.

- Theo Jakarta Post, hải quân Indonesia quyết định trang bị tên lửa chống hạm C-705 lên tàu tấn công tốc độ cao nội địa.

- Iraq vừa ký hợp đồng mua 18 chiến đấu cơ hiện đại của Mỹ, bước đầu tiên trong nỗ lực hiện đại hóa không quân của nước này.

- NATO cho biết đã tiêu diệt một thủ lĩnh chủ chốt của phiến quân Taliban ở huyện Sayyidabad thuộc tỉnh Wardak của Afghanistan.

- Chính phủ Algeria yêu cầu các thành viên gia đình Gaddafi không được có tuyên bố, hành động mang tính chính trị và đảng phái.

- Tàu sân bay USS George Washington của Mỹ dự kiến sẽ cập cảng Seoul của Hàn Quốc vào 28/9, bắt đầu chuyến thăm thường kỳ.

- Ngoại trưởng Cuba khẳng định, nước này sẵn sàng hợp tác với Mỹ trong nhiều vấn đề và đề xuất bắt đầu đối thoại song phương.

- Bão Nesat đổ bộ vào Philippines đã khiến Manila gần như tê liệt bởi đường sá ngập lụt, mất điện. Ít nhất đã có 7 người thiệt mạng.

Tin ảnh

Hiện trường vụ nổ khí ga tại ngoại ô thủ đô của Argentina. (Ảnh: THX)

Hôm 26/9, một vụ nổ khí ga đã xảy ra ở ngoại ô thủ đô của Argentina, san phẳng ba căn nhà và hủy hoại nhiều phương tiện.

Phát ngôn

Thủ tướng lâm thời của Libya, ông Mahmoud Jibril. (Ảnh: Getty)

Thủ tướng lâm thời của Libya, ông Mahmoud Jibril, cảnh báo nước này sẽ gặp nguy khốn chừng nào ông Gaddafi chưa bị bắt.

Ông nói, "với những phương tiện hiện có, ông Gaddafi có thể trở lại với lề lối khủng bố, bằng cách cấp vũ khí cho khắp châu Phi".

Kỷ niệm

28/9/1895 là ngày mất của nhà bác học nổi tiếng Louis Pasteur, người đã tìm ra vaccine phòng bệnh dại.

Thanh Vân (Tổng hợp)