- Tướng Israel cho hay quân đội nước này đã sẵn sàng đánh cơ sở hạt nhân Iran; Mỹ chỉ đích danh công ty Trung Quốc bán linh kiện xe chở tên lửa cho Triều Tiên... là các tin nóng trong ngày.

Nổi bật trong ngày

Theo tờ Yediot Aharonot, Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel, tướng Benny Gantz, cho biết quân đội nước này sẵn sàng tấn công cơ sở hạt nhân của Iran khi được lệnh của chính phủ.

Ông Gantz nói, "về nguyên tắc, chúng tôi đã sẵn sàng hành động. Israel cho rằng, Iran có vũ khí hạt nhân là điều tồi tệ và phải bị ngăn chặn. Bởi vậy, chúng tôi đang chuẩn bị các kế hoạch".

Iran bắt đầu sao chép máy bay không người lái RQ-170 Sentinel. (Ảnh: Wikipedia)

Theo Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel, ông tin là trong trường hợp xảy ra chiến tranh, quân đội Israel sẽ có khả năng đối phó với các vụ tấn công tên lửa từ cả Lebanon và dải Gaza.

Trong khi đó, lãnh đạo cơ quan hàng không vũ trụ Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, tướng Amir Ali Hajizadeh thông báo, nước này đang chế ra phiên bản máy bay do thám của Mỹ.

Vị tướng này cho hay, Iran đã có công nghệ chế tạo của một máy bay do thám không người lái Mỹ mà nước này bắt giữ được từ năm ngoái và đã bắt đầu tiến hành chế tạo phiên bản này.

Ông Amir Ali Hajizadeh khẳng định rằng, chiếc máy bay không người lái nói trên hiện là “tài sản quốc gia” của nước Cộng hòa Hồi giáo và ông không thể tiết lộ toàn bộ chi tiết kỹ thuật của nó.

Tháng 12 năm ngoái, Iran đã bắt giữ được chiếc máy bay do thám không người lái RQ-170 Sentinel của Mỹ. Mẫu phi cơ này đã được dùng rộng rãi từ năm 2010 tại Afghanistan và Pakistan.

Iran đã từ chối yêu cầu trả máy bay của Tổng thống Mỹ Barack Obama, đồng thời tuyên bố sẽ sản xuất “bản sao” với những tính năng ưu việt hơn chiếc RQ-170 Sentinel trong tương lai gần.
 
Tin vắn đọc nhanh

- Mỹ tin công ty Hồ Bắc Tam Giang của Trung Quốc đã bán linh kiện xe chở tên lửa được Triều Tiên giới thiệu trong lễ duyệt binh vừa qua.

- Hải quân Trung Quốc và Nga chính thức mở màn cuộc tập trận chung. Đây là cuộc tập trận chung đầu tiên của hai nước kể từ năm 2005.

- Một vụ nổ đã xảy ra vào hôm qua ở một nhà máy hóa chất miền tây Nhật Bản, khiến một công nhân thiệt mạng và 17 người khác bị thương.

- Đảng Liên đoàn quốc gia vì Dân chủ của bà Aung San Suu Kyi xác nhận rằng, đảng này sẽ hoãn tham dự kỳ họp Quốc hội trong tuần tới.

- Theo Thứ trưởng Quốc phòng Nga, năm 2014 nước này sẽ thử nghiệm máy bay tấn công không người lái do các hãng nội địa sản xuất.

- Hội đồng Bảo an nhất trí thông qua Nghị quyết 2043 cho phép triển khai phái bộ giám sát lệnh ngừng bắn gồm 300 thành viên đến Syria.

- Ngoại trưởng Philippines kêu gọi các quốc gia khác thể hiện rõ lập trường trước thái độ của Trung Quốc trong tranh chấp ở Biển Đông.

- Đặc phái viên chung Liên hợp quốc và Liên đoàn Arập Kofi Annan đã yêu cầu chính quyền Syria và phe đối lập cần sớm ngừng bạo lực.

- Một sỹ quan quân đội đã thiệt mạng và 42 người bị thương trong một vụ nổ bom ven đường nhằm vào xe bus quân sự ở miền Bắc Syria.

- Báo Yomiuri Shimbun dẫn nguồn tin thân cận với Nhật, Mỹ cho hay tổng cộng 8.600 lính thủy đánh bộ Mỹ sẽ được tái bố trí khỏi Okinawa.

- Khoảng 125 người bị thương, trong đó ít nhất 13 người bị thương nặng khi 2 đoàn tàu khách đâm nhau ở Amsterdam, Hà Lan hôm 21/4.

Bức ảnh trong ngày

Hôm 21/4, một chiếc máy bay rơi xuống vườn thú ở Guatemala City, làm 3 người trên máy bay thiệt mạng. (Ảnh: THX)

Tuyên bố ấn tượng

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario ngày 22/4 nhấn mạnh, mọi nỗ lực của Bắc Kinh nhằm khẳng định chủ quyền đối với toàn bộ Biển Đông là "hoàn toàn vô căn cứ".

Ngày này năm xưa

Đại thi hào người Anh William Shakespeare sinh ngày 26 tháng 4 năm 1564 và tạ thế vào ngày 23 tháng 4 năm 1616.

Thanh Vân (Tổng hợp)