- Taliban tuyên bố đã bắn hạ một phi cơ không người lái của Mỹ; Triều Tiên duyệt binh rầm rộ ở Bình Nhưỡng... là các tin đáng chú ý trong ngày.

Nổi bật trong ngày

Theo kênh Press TV của Iran, lực lượng Taliban tuyên bố đã bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ tại tỉnh Laghman của Afghanistan.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Mỹ tích cực sử dụng các máy bay không người lái để thu thập thông tin và thực hiện các vụ tấn công chính xác.

Mặc dù tin này chưa được giới chức Mỹ xác nhận, nhưng đây không phải là lần đầu tiên các máy bay quân sự của Mỹ gặp nạn ở nước ngoài.

Một chiếc máy bay do thám của Mỹ


Cuối năm ngoái, dư luận thế giới từng bị sốc khi Iran tuyên bố bắn hạ một phi cơ do thám không người lái của Mỹ vi phạm không phận Iran.

Các cơ quan truyền thông Iran khi ấy đã nói rằng, quân đội nước này bắn hạ chiếc máy bay ở miền đông Iran nhưng không nói rõ thời điểm.

Không lâu sau đó, Tổng thống Iran tuyên bố các kỹ sư của Tehran hoàn toàn có thể điều khiển được chiếc máy bay không người lái của Mỹ.

Ông này cho biết thêm rằng, Iran chắc chắn sẽ phân tích được hệ thống của máy bay, bởi trình độ kĩ thuật của Iran cũng phát triển không kém.

Tin đọc 30 giây

- Cảnh sát Bắc Ireland phát hiện một thiết bị bom đang trong trạng thái hoạt động ở công viên Alexandra, phía Bắc Belfast.

- Mỹ cùng Trung Quốc đã nhất trí về một bản dự thảo Tuyên bố Chủ tịch lên án hành động phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

- Những kẻ đánh bom liều chết thuộc Taliban đã thực hiện hàng loạt đòn tấn công liên hoàn trên khắp lãnh thổ Afghanistan.

- Tất cả các nước tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức các nước châu Mỹ gây áp lực đòi Mỹ bãi bỏ cấm vận với Cuba.

- Trong lễ duyệt binh diễn ra tại Bình Nhưỡng, quân đội Triều Tiên đã ra mắt nhiều khí tài, trong đó có các vũ khí hạng nặng.

- Theo kênh SBS, hải quân Hàn Quốc đã tìm thấy một số mảnh vỡ từ tên lửa Unha-3 của Triều Tiên ở vùng biển Hoàng Hải.

- Bốn tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã rời Vladivostok tới Biển Hoàng Hải tập trận cùng Trung Quốc.

- Hơn 150 phiến quân Hồi giáo tấn công nhà tù Bannu ở tây bắc Pakistan, khoảng 384 tù nhân ở nhà tù này đã vượt ngục.

Thông tin trong ảnh

Hôm 15/4, Triều Tiên tổ chức duyệt binh kỷ niệm 100 năm ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành. (Ảnh: THX)


Phát ngôn ấn tượng

Ông Kim Jong-Un tại lễ duyệt binh sáng 15/4. (Ảnh: THX)

Hôm 15/4, tân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã có bài phát biểu mở màn lễ duyệt binh lớn nhất từ trước tới nay tại Bình Nhưỡng, nhân 100 năm ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành.

"Tôi xin gửi lời chào tới những người đồng bào ở Hàn Quốc và ở khắp nơi trên thế giới, những người nguyện xả thân vì thống nhất và thịnh vượng cho đất nước mình," ông Kim Jong-Un nói.

Ngày này năm xưa

Ngày 16/4/1948, Tổ chức Hợp tác Kinh tế châu Âu (OECD) được thành lập.

Thanh Vân (tổng hợp)