Ít nhất 12 người bị thương trong vụ xả súng kinh hoàng xảy ra tối 19/9; Lãnh đạo đảng đối lập ở Campuchia không tham dự phiên họp đầu tiên quốc hội khóa 5... là những tin nóng.

Nổi bật

Ít nhất 12 người, gồm một bé 3 tuổi, đã bị thương trong một vụ xả súng xảy ra lúc 10 giờ 15 tối 19/9 (khoảng 10 giờ sáng 20/9 theo giờ Việt Nam) ở sân bóng rổ tại công viên Cornell Square, tây nam thành phố Chicago ở Mỹ.

Hãng thông tấn AP dẫn lời một cảnh sát cho biết, ít nhất 10 chiếc xe cứu thương đã được huy động tới hiện trưởng để đưa các nạn nhân tới bệnh viện. Hiện em bé ba tuổi và hai nạn nhân khác đang trong tình trạng nguy kịch.

{keywords}

Công viên Cornell Square, nơi xảy ra vụ tấn công. (Ảnh: AP)


Trong khi đó, theo PressTV, một người đã bị thiệt mạng và 4 người bị thương đang nguy kịch. Cảnh sát Chicago cho hay, 2 tay súng đã nã đạn vào đám đông đang có mặt ở sân bóng. Một nạn nhân đã tự lái xe đến bệnh viện.

Một nhân chứng cho biết, những tay súng đi một chiếc xe bốn chỗ màu xám đã bắn anh ta, trước khi chuyển hướng về phía công viên. Hiện nhà chức trách Chicago vẫn chưa bắt được bất cứ nghi can nào trong vụ xả súng này.

Thành phố Chicago hiện đang phải đương đầu với vấn nạn bạo lực băng nhóm lan rộng. Số lượng người bị thiệt mạng trong các vụ tấn công bạo lực tại thành phố này trong năm 2012 đã tăng tới 16% lên đến con số 506 người.

Tuy nhiên đáng chú ý vụ xả súng tại Chicago diễn ra chỉ vài ngày sau vụ một đối tượng nổ súng bừa bãi ở căn cứ hải quân Yard lâu đời của Mỹ tại Washington D.C, khiến 13 người bị chết cùng hàng chục người khác bị thương.

Số lần những vụ xả súng gây thương vong ở Mỹ tăng cao, sau khi một tay súng điên cuồng xả súng tại một trường tiểu học ở Newtown, Connecticut hôm 14/12/2012, giết chết 20 trẻ em cùng 6 thành viên hội đồng nhà trường.

Tin vắn

- Lãnh đạo đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia tổ chức họp báo chính thức tuyên bố sẽ không tham gia họp phiên đầu tiên của quốc hội khóa V, vào ngày 23/9 tới.

- Venezuela cho biết, Mỹ từ chối mở không phận cho máy bay Tổng thống Venezuela Maduro bay qua, khi ông Maduro định thăm Trung Quốc vào cuối tuần này.

- Theo hãng tin BBC, hôm 20/9, danh mục chi tiết vũ khí hóa học của Syria đã được gửi cho Tổ chức Cấm phổ biến Vũ khí hóa học (OPCW) tại La Hay, Hà Lan.

- Một quan chức an ninh Nga hôm 20/9 nói, hơn 300 người Nga đang chiến đấu như lính đánh thuê ở Syria, và sẽ là mối đe dọa lớn đối với Nga một khi họ trở về.

- Ít nhất 18 người chết, 21 người bị thương trong vụ đánh bom kép ở một thánh đường Hồi giáo dòng Sunni gần Samarra, cách Baghdad (Iraq) 120km về phía Bắc.

- Báo chí Ấn Độ cho biết, quốc gia này đã bắt đầu phát triển một tên lửa đường đạn xuyên lục địa (ICBM) tầm xa thực thụ, có khả năng mang cả đầu đạn hạt nhân.

- Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thừa nhận giữa Mỹ và Trung Quốc có bất đồng về cách thức cộng đồng thế giới, phản ứng với vụ tấn công vũ khí hóa học tại Syria.

- Chưa đầy hai tuần nữa, Chính phủ Mỹ có nguy cơ phải đóng cửa vì lãnh đạo lưỡng viện quốc hội không nhất trí với các yêu cầu để chính phủ tiếp tục hoạt động.

- Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết vừa qua các phiến quân nước này đã tiến hành một cuộc phục kích ở tỉnh Badakhshan, đông bắc Afghanistan, sát hại 18 cảnh sát.

- Bộ Ngoại giao Syria gửi thư cho Tổng thư ký Liên hợp quốc nhằm phản đối Mỹ cùng các nước đồng minh tài trợ, vũ trang cho các nhóm "khủng bố" ở nước này.

- Phó Thủ tướng Syria phụ trách kinh tế, Qadri Jamil khẳng định số vũ khí hóa học rơi vào tay các phong trào đang giao chiến với quân đội chính phủ, là từ Libya.

Tin ảnh

{keywords}

Cuộc họp mặt đẫm nước mắt của gia đình các nạn nhân vụ xả súng ở Washington D.C. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

Hôm 19/9, người được đề cử làm Đại sứ Mỹ ở Nhật Bản, bà Caroline Kennedy, nói “quần đảo Senkaku, tỉnh Okinawa, thuộc quyền quản lý của Nhật Bản”.

Kỷ niệm

Ngày 21/9/1976, Ngân hàng Thế giới (WB) công nhận Việt Nam là hội viên chính thức.

Thanh Vân (tổng hợp)