- Iran cáo buộc Mỹ nói dối về mối đe dọa hạt nhân của Tehran; Tai nạn máy bay thảm khốc tại Nigeria; Xả súng man rợ tại thành phố Toronto của Canada... là các tin nóng trong 24 giờ qua.

Nổi bật trong ngày

Phát biểu trên truyền hình Iran hôm 3/6, lãnh tụ tinh thần tối cao Ali Khamenei đã tố cáo Mỹ và đồng minh thổi phồng mối đe dọa hạt nhân Iran nhằm lấp liếm những vấn đề của các nước này.

"Họ (Mỹ và đồng minh) thật giả dối khi sử dụng cụm từ vũ khí hạt nhaan để hướng dư luận ra khỏi những vấn đề nội tại của chính nước Mỹ và châu Âu", Đại giáo chủ Ali Khamenei tuyên bố.

Lãnh tụ tinh thần của Iran, Ayatollah Ali Khamenei. (Ảnh: Reuters)

Ông cũng cảnh báo mọi tấn công của Israel nhằm vào Iran sẽ bị giáng trả mạnh mẽ, và rằng các biện pháp trừng phạt đơn phương của phương Tây không thể ngăn cản sự phát triển của Iran.

Tác động duy nhất của những đòn trừng phạt này là làm khoét sâu thêm lòng căm thù của người dân nước Cộng hòa Hồi giáo đối với các quốc gia phương Tây, lãnh tụ tinh thần Iran cho biết.

Giới phân tích quốc tế nhận định, phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước Iran của ông Khamenei cho thấy nước này không hề có ý nhượng bộ về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của họ.

Trước đó một ngày, hôm 2/6, kênh Press TV dẫn lời một tướng Iran cho hay, các căn cứ quân sự Mỹ trong khu vực (Trung Đông) đều nằm dưới tầm ngắm của hệ thống tên lửa của Tehran.

Chuẩn tướng Yahya Rahim Safari, cố vấn quân sự của ông Khamenei tuyên bố, Mỹ sẽ không "được yên" nếu tiến hành một cuộc tấn công quân sự nhằm chống nhà nước Cộng hòa Hồi giáo.

Ông cũng cảnh báo rằng, tên lửa Iran có thể chạm tới mọi khu vực trên lãnh thổ Israel, quốc gia đang nóng lòng muốn thực hiện một đòn tấn công quân sự nhằm vào cơ sở hạt nhân của Iran.

Tin đọc 30 giây

- Một máy bay chở theo ít nhất 162 người đã đâm vào một tòa nhà 2 tầng nằm trong khu đông đúc dân cư ở Lagos, Nigeria, vào ngày 3/6.

- Vài ngày nay, tại Thái Lan lại rộ lên tin đồn lực lượng PAD (áo vàng) sắp tiến hành cuộc đảo chính lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

- Hàng trăm người biểu tình tiếp tục bám trụ tại quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo của Ai Cập đòi treo cổ cựu tổng thống Hosni Mubarak.

- Ngoại trưởng Philippines cho biết, một lượng lớn tàu chiến Mỹ sẽ thăm nước này, do Mỹ đang nỗ lực gia tăng hiện diện quân sự ở châu Á.

- Đặc phái viên chung của Liên hợp quốc và Liên đoàn Arập Kofi Annan đã cảnh báo Syria đang rơi vào một cuộc nội chiến trên toàn quốc.

- Ít nhất 12 người chết và nhiều người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết nhằm vào một nhà thờ ở Yalwa, ngoại ô Bauchi, Nigeria.

- Sứ quán Nhật tại thủ đô Islamabad, Pakistan đã nhận được cú điện thoại dọa đánh bom nếu đại sứ quán không sơ tán trong vòng ba ngày.

- Ít nhất 1 người chết và 7 người bị thương trong vụ xả súng sáng 3/6 tại một trung tâm mua sắm ở Toronto, thành phố lớn nhất của Canada.

Thông tin trong ảnh

Hôm 3/6, ít nhất 12 người chết trong vụ đánh bom xe tại Bauchi, Nigeria. (Ảnh: AP)

Phát ngôn ấn tượng

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu hôm 3/6, Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố: "Tấm mặt nạ đã rơi xuống và vai trò của nước ngoài trong những sự kiện ở Syria hiện đã quá rõ ràng".

Ngày này năm xưa


Ngày 4/6/2000, một trận động đất lớn xảy ra tại tỉnh Bengkulu (Indonesia) làm 66 người thiệt mạng, hàng trǎm người bị thương và phá huỷ hàng loạt các công trình lớn.

Thanh Vân (tổng hợp)