- Ít nhất 15 người thiệt mạng khi bão tràn vào bờ đông nước Mỹ; Ông Gaddafi muốn đàm phán với quân nổi dậy nhưng bị bác bỏ; Nhiều quốc gia có lãnh đạo mới... là những tin nóng nhất trong ngày.

Nổi bật


Sáng sớm hôm qua (28/8), siêu bão Irene đã đổ bộ vào các thành phố miền đông nước Mỹ và khiến thành phố New York tê liệt trong nhiều giờ.

Bão đã gây mưa lớn và làm ngập lụt nhiều nơi. Tại thành phố New York, trung tâm tài chính của Mỹ, gần như không có một bóng người.

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong cơn bão Irene, trong khi khoảng hơn 3 triệu người bị rơi vào cảnh không có điện sinh hoạt.

Nhiều ngôi nhà xiêu vẹo khi bão tràn vào bờ biển phía đông nước Mỹ. (Ảnh: EPA)

Nhiều nhà máy điện hạt nhân trong khu vực phải tự động ngắt hoạt động của lò phản ứng hoặc giảm công suất.

Ít nhất 10.000 chuyến bay đã bị hủy, trong khi nhiều sân bay lớn như John F Kennedy, LaGuardia, Newark đã phải ngưng hoạt động.

Các nhà dự báo thời tiết cho biết, bão Irene đã suy yếu nhưng sức gió vẫn mạnh và gây ra một loạt lốc xoáy tại các tiểu bang Maryland và Delaware.

Tin vắn

- Cựu Phó thủ tướng Singapore, Tony Tan, 71 tuổi, đã đắc cử chức Tổng thống nước này trong cuộc bầu cử hôm 27/8.

- Phát ngôn viên chính phủ Libya cho biết, ông Muammar Gaddafi vẫn đang ở thủ đô Tripoli và muốn đàm phán với quân nổi dậy.

- Đại diện Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia (NTC) Libya tuyên bố, NTC sẽ không đàm phán nếu ông Gaddafi không đầu hàng .

- Phó Chủ tịch đảng Cộng sản thống nhất Nepal - Baburam Bhattarai - vừa được bầu làm thủ tướng mới của nước này.

- Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May đã công bố lệnh cấm tất cả các cuộc tuần hành, biểu tình từ ngày 2/9 trong vòng 30 ngày.

- Trung Quốc bắt đầu áp dụng kế hoạch hoạt động mới cho tất cả các tàu hỏa cao tốc trên cả nước với lý do an toàn.

- Một quả bom nhỏ phát nổ tại khu nghỉ mát Kemer, thuộc tỉnh Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ khiến nhiều người bị thương.

- Ít nhất 5 người chết và 17 người bị thương khi một tàu chở khách bị các tay súng lạ mặt tấn công ở Balochistan, Pakistan.

Tin ảnh


Hôm 28/8, bão Irene đã tràn vào nước Mỹ. Trong ảnh, những tấm gỗ bao xung quanh các ngôi nhà bị bão giật tung. (Ảnh: AP)

Phát biểu

Nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi.

"Nếu ông ta (Gaddafi) muốn đầu hàng, chúng tôi sẽ đàm phán và sau đó bắt giữ ông ta", ông Ali Tarhouni thuộc Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) của quân nổi dậy Libya khẳng định.

Trước đó, một phát ngôn viên của ông Gaddafi tuyên bố rằng, nhà lãnh đạo Libya vẫn ở Tripoli và muốn đàm phán với quân nổi dậy về việc thành lập một chính phủ chuyển tiếp.

Kỷ niệm

Ngày 29/8/1975, lễ khánh thành lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được tổ chức trọng thể tại Hội trường Ba Đình.

Thanh Vân (Tổng hợp)