Căng thằng Nga-phương Tây tăng xung quanh Ukraina, cứu hộ nạn nhân sập hầm ở Thổ Nhĩ Kỳ chạy đua với thời gian, nguy cơ đảo chính tại Thái Lan, Triều Tiên đẩy mạnh chương trình hạt nhân....Những tin nóng 24h qua.

Tin nổi bật

{keywords}

Hãng tin Ria Novosti dẫn lời ông Sergei Naryshkin, Chủ tịch Hạ viện Nga (Duma Quốc gia) cho rằng tất cả các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga là ngớ ngẩn.

"Tôi cho rằng tất cả điều đó hoàn toàn là sự ngớ ngẩn của những người đưa ra các quyết định như vậy - trừng phạt kinh tế, trừng phạt đồng nghiệp tôi, các thành viên Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang, cá nhân tôi".

Ông Sergei Naryshkin còn cho biết, ông vẫn không thể hiểu nổi logic đằng sau quyết định của Washington và Brussels đưa ông vào danh sách trừng phạt.

“Có phải họ hy vọng tôi sẽ thay đổi quyết định của minh, quan điểm của mình, thái độ của mình đối với việc thống nhất Nga và Crưm? Tôi sẽ không bao giờ thay đổi quyết định đó..."

Đầu tuần qua, EU đã thêm 2 công ty Crưm và 13 cá nhân vào danh sách trừng phạt liên quan đến tình hình leo thang bạo lực tại Ukraina.

Kể từ tháng 3, Mỹ và EU đã áp lệnh trừng phạt các quan chức Nga và 17 công ty của nước này, đóng băng tài sản và cấm cấp thị thực.

Moscow đã nhiều lần tuyên bố các lệnh trừng phạt trên là "không thích hợp và phản tác dụng", đồng thời cảnh báo phương Tây có thể bị "hiệu ứng boomerang".

Tin vắn

- Sáu cường quốc thế giới và Iran bắt đầu soạn thảo hiệp định lâu dài chấm dứt các hoạt động hạt nhân của Iran và chấm dứt các lệnh trừng phạt đang khiến nền kinh tế nước này khó khăn.

- Cuộc gặp giữa Thủ tướng lâm thời Thái Lan và Ủy ban bầu cử nhằm ấn định ngày tổ chức bầu cử đã bị hoãn vì lý do an ninh.

- Ít nhất 8 binh sĩ Yemen và 10 tay súng al Qaeda thiệt mạng trong vụ đụng độ tại khu vực miền nam nước này.

- Sau vụ máy bay MH370 mất tích bí ấn, Cơ quan giám sát hàng không dân sự LHQ đã ra hạn chót vào tháng 9 lập kế hoạch thiết lập hệ thống theo dõi chuyến bay toàn cầu.

- Triều Tiên khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng chương trình vũ khí hạt nhân để củng cố khả năng răn đe và chống lại mối đe dọa hạt nhân của Mỹ.

- Quân đội Pakistan đã đập tan một âm mưu tấn công nhằm vào một cơ sở hậu cần của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Tây Bắc nước này, tiêu diệt một tay súng và buộc những kẻ khác phải tháo chạy.

- Văn phòng Đại diện quyền lợi Cuba tại Washington thông báo sẽ nối lại một phần hoạt động dịch vụ lãnh sự tại Mỹ, theo đó bắt đầu gia hạn hộ chiếu cho một số công dân bất chấp việc vẫn chưa tìm được một ngân hàng Mỹ nào đồng ý cho họ mở tài khoản hoạt động.

Hình ảnh nổi bật

{keywords}

Số người tử vong trong vụ nổ kinh hoàng tại mỏ than thị trấn Soma tỉnh Manisa đã lên tới con số hơn 200. Các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực hết sức để tiếp cận hơn 200 người kẹt trong hầm, hơn 360 người đã được sơ tán. Hiện, mọi nỗ lực cứu hộ đang phải chạy đua với thời gian.

XEM CHÙM ẢNH

Phát ngôn

"Chiến lược vạch sẵn để đạt được mục tiêu của những người biểu tình chống chính phủ là lập một thủ tướng của riêng họ. Nếu điều này xảy ra, phe ủng hộ chính phủ sẽ không chấp nhận nó và xung đột sẽ bùng phát, buộc quân đội phải can thiệp", nhà phân tích chính trị Kan Yuenyong tại tổ chức cố vấn Đơn vị tình báo Siam nói về nguy cơ xảy ra đảo chính tại Thái Lan.

Ngày này năm xưa

15 tháng 5: Ngày Độc lập Paraguay (1811); Ngày nhà giáo ở Mexico và Ngày quốc tế Gia đình tại Hàn Quốc.

1718 – Luật sư người Anh James Puckle phát minh khẩu súng máy đầu tiên trên thế giới.

1945 – Chiến tranh thế giới thứ hai: Các lực lượng thân phát xít người Croatia và Serbia đầu hàng quân đội Anh Quốc, Mặt trận Nam Tư chính thức kết thúc.

Hồng Hà