- Nổ lớn rung chuyển thủ đô Oslo của Na Uy; Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố giải quyết tranh chấp ở Biển Đông là lợi ích quốc gia chiến lược của Mỹ; Trực thăng của quân đội Thái Lan bị rơi... là những tin nóng nhất trong 24 giờ qua.

Tin nổi bật

Vào khoảng 19h30 tối 22/7 (theo giờ Việt Nam), một tiếng nổ lớn đã phát ra gần tòa nhà chính phủ Na Uy ở thủ đô Oslo, nơi đặt văn phòng thủ tướng, khiến ít nhất 7 người chết và nhiều người khác bị thương.

Tất cả các cửa kính trong văn phòng Thủ tướng Stoltenberg đều bị phá vỡ, nhưng phát ngôn viên chính phủ khẳng định ông Stoltenberg bình an vô sự.

Kính vỡ vụn khắp nơi quanh khu vực xảy ra vụ nổ.

Đài NRK cho biết, tất cả đường dẫn vào đây đều đã bị phong tỏa và các nhân viên trong khu vực đã được sơ tán. Trong khi đó truyền hình chiếu cảnh tượng kính vỡ vụn khắp nơi quanh khu vực.

Theo các tin mới nhất thì sau vụ nổ, một người đàn ông mặc sắc phục cảnh sát đã xả súng vào một sự kiện do Công đảng tổ chức với sự hiện diện của 700 người ở Utoya, thuộc Buskerud, gần Oslo.

Báo chí Na Uy cho biết, ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng này. Cảnh sát đã bắt giữ được tay súng gây ra vụ thảm sát kinh hoàng và cho hay, người đàn ông này có liên quan đến vụ đánh bom ở trung tâm thủ đô Oslo.

Tin vắn khác

- Hôm 22/7, Bộ trưởng Tư pháp Serbia đã ký lệnh cho phép dẫn độ cựu Tổng thống Krajina của người gốc Serbia ở Croatia, ông Goran Hadzic sang La Haye, Hà Lan, để giao nộp cho Tòa án xét xử tội phạm chiến tranh ở Nam Tư cũ (ICTY).

- Tư lệnh Quân khu I của Thái Lan, Trung tướng Udomdet Seetabut xác nhận hôm 22/7, tám sỹ quan cùng một phóng viên truyền hình quân đội trên chiếc trực thăng Black Hawk đã thiệt mạng. Đây là một tổn thất lớn đối với quân đội Thái Lan.

- Ủy ban Điều tra Nga ngày 22/7 xác nhận, con số chính thức về số lượng hành khách có mặt trên con tàu xấu số Bulgaria bị đắm trên sống Volga hồi đầu tháng 7 là 201 người. Số liệu trước đó là 208 người.

- Ngày 22/7, tám chính đảng ở Bỉ tuyên bố sẵn sàng đàm phán để thành lập chính phủ mới nhằm chấm dứt tình trạng quốc gia này không có chính phủ chính thức điều hành kể từ sau cuộc tổng tuyển cử hồi tháng Sáu năm ngoái.

- 41 người chết và 6 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt quá tải bốc cháy tại thành phố Xinyang, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm 22/7. Đây là tai nạn xe buýt tồi tệ nhất trong nhiều năm tại Trung Quốc.

Phát ngôn ấn tượng

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

"Giải quyết tranh chấp ở Biển Đông là lợi ích quốc gia chiến lược của Mỹ", Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói hôm 22/7, trong cuộc gặp người đồng cấp Trung Quốc ở hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Bali, Indonesia.

Hình ảnh khó quên

Phi hành gia V.Gorbatko và Anh hùng Phạm Tuân trong chuyến bay vào vũ trụ 1980 - Ảnh tư liệu.

Ngày đáng nhớ

Vào ngày 23/7/1980, Anh hùng Phạm Tuân cùng phi hành gia Xô viết Viktor Vassilyevich Gorbatko bay vào vũ trụ, trên con tàu Soyuz 36 được phóng đi từ sân bay vũ trụ Baikonur.

Thanh Vân (Tổng hợp)