- Một đoạn video cho thấy một phi công Syria bị phiến quân chặt đầu; Trưởng nhóm thanh sát vũ khí hóa học của Liên hợp quốc nói sẽ sớm trở lại Syria ... là các tin nóng.

Nổi bật

Theo tờ Daily Mail, những hình ảnh gây sốc về xác một người đàn ông không đầu trong bộ quần áo dành cho phi công quân sự đã bị phát tán lên mạng Internet, chỉ vài giờ sau khi có tin một chiếc trực thăng của quân đội Syria đã bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi.

Đoạn phim cũng quay gần vào chiếc đầu người máu me nằm cách xác chết đó vài mét. Hiện chưa thể xác nhận liệu hình ảnh trong đoạn băng này có phải là về viên phi công lái chiếc máy bay trực thăng của quân đội Syria bị bắn hôm 16/9 hay không.

{keywords}

Hình ảnh chiếc trực thăng Syria bị bắn rơi. (Ảnh: Daily Mail)

Tuy nhiên, theo trang Weasel Zippers, viên phi công đã bị phiến quân Syria chặt đầu, sau khi trực thăng do người này điều khiển bị chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Đoạn video xuất hiện trên LiveLeak còn cho thấy một người đang lục túi của người chết.

Trước đó, hôm 16/9, Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bulent Arinc tuyên bố rằng, một chiến đấu cơ F-16 của Ankara đã bắn rụng một chiếc trực thăng quân sự của Syria, do chiếc máy bay này bị phát hiện đã bay vào sâu bên trong không phận của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo lời ông Arinc, dù đã được lực lượng phòng không Thổ Nhĩ Kỳ liên tục cảnh cáo, nhưng chiếc trực thăng của Syria vẫn xâm phạm. Và khi chiếc trực thăng đi sâu vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 1,6km từ đường biên giới, chiếc F-16 đã nhắm bắn.

Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bulent Arinc cũng nói thêm rằng ông không biết gì về số phận của phi hành đoàn, bởi chiếc trực thăng rơi trên lãnh thổ của Syria. Vài giờ sau đó, quân đội Syria lên tiếng xác nhận trực thăng của mình đã bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Tuy nhiên, theo phản hồi của quân đội Syria, Thổ Nhĩ Kỳ đã hành động vội vàng bắn hạ chiếc trực thăng của Syria khi nó "bay nhầm" vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ và cáo buộc Ankara cố tình làm gia tăng căng thẳng tại khu vực dọc biên giới giữa hai nước.

Tin vắn

- Tại cuộc họp diễn ra ngày 18/9, Chính phủ Ukraine đã thông qua dự thảo Hiệp định về liên kết giữa Ukraine với Liên minh châu Âu.

- Trưởng nhóm thanh sát vũ khí hóa học của LHQ cho biết sẽ sớm trở lại Syria, để điều tra cáo buộc nhằm vào chế độ và phe đối lập.

- Ấn Độ quyết định mua 6 vận tải cơ chiến thuật C-130J-30, 236 xe tăng T-90S, 4.400 súng máy 7,62mm, với tổng giá trị 2,3 tỷ USD.

- Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Triều Tiên đã kêu gọi nối lại các vòng đàm phán 6 bên mà không cần có "điều kiện tiên quyết" nào.

- Số người trong độ tuổi trên 65 ở Nhật Bản đã chạm mức cao kỷ lục lên tới 31,86 triệu người, tăng 1,12 triệu người so với năm ngoái.

- Vụ xả súng tại Sở chỉ huy hải quân Mỹ khiến 12 người chết, đã bộc lộ nhiều lỗ hổng chết người trong hệ thống an ninh quốc gia Mỹ.

- Báo chí Hàn Quốc cho biết, Liên hợp quốc đã quyết định trợ cấp lũ lụt khẩn cấp trị giá 2,1 triệu USD cho Triều Tiên trong năm nay.

- Tổng thống Brazil đã hoãn chuyến thăm tới Mỹ, bởi những cáo buộc liên quan tới hoạt động do thám của Washington đối với Brazil.

- Syria chuyển cho Nga các bằng chứng mới cho thấy quân nổi dậy đã sử dụng vũ khí hóa học tại ngoại ô thủ đô Damascus ngày 21/8.

- Nga và Pháp công khai đấu khẩu về cáo buộc chính quyền Syria đã thực hiện vụ tấn công hóa học tại ngoại ô Damascus hồi tháng 8.

- Đại diện Nga tại LHQ đề nghị nhóm thanh sát viên trở lại Syria “ngay lập tức”, để điều tra thêm về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học.

- Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni kêu gọi các nghị sỹ CNRP mới đắc cử, tham gia phiên họp khai mạc của quốc hội mới.

Tin ảnh

{keywords}

Tàu Costa Concordia được nâng thẳng trở lại, sau một năm rưỡi nằm nghiêng bên bờ biển Italy. (Ảnh: AP)

Phát ngôn

Hôm 17/9, Ngoại trưởng Malaysia Seri Anifah Aman nói, "ASEAN phải phát triển một nền tảng chung nhằm tăng cường sức mạnh của chúng ta, để có thể tác động với các vấn đề mang tính toàn cầu".

Kỷ niệm

Коnstаntin Eduаrdоvich Tsiolkovsky (17/9/1857 – 19/9/1935) là người đặt nền móng cho ngành du hành vũ trụ hiện đại, "ông tổ" ngành du hành vũ trụ.

Thanh Vân (tổng hợp)