- Ít nhất 100 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Algeria; Tập trận Hổ mang vàng đã chính thức khai màn ở miền bắc Thái Lan.... là các tin nóng.

Nổi bật

Kênh truyền hình tư nhân Ennahar hôm 11/2 cho biết, một chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules của Algeria vừa gặp nạn ở khu vực miền đông nước này, làm ít nhất 100 người thiệt mạng.

Theo hãng thông tấn BBC dẫn nguồn tin của kênh Ennahar, chiếc máy bay nói trên đã lao vào núi ở khu vực tỉnh Oum El Bouaghi, nằm cách thủ đô Algiers của Algeria khoảng 500km về phía đông.

{keywords}
Chiếc máy bay bị nạn ở tỉnh Oum El Bouaghi. (Ảnh: Sky)

Chiếc máy bay ngộ nạn khi đang trên đường đến thành phố Constantine. Theo kênh truyền hình Ennahar, các xe cứu thương đã được điều đến hiện trường để cứu trợ những nạn nhân của vụ tai nạn.

Các nguồn tin quân sự Algeria cho biết, chiếc máy bay vận tải quân sự nói trên chở 99 hành khách, bao gồm các quân nhân và gia đình họ. Ngoài ra, trên máy bay còn có phi hành đoàn với 4 người.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao của Algeria cho biết rằng, thời tiết xấu cùng những cơn cuồng phong có khả năng là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc nói trên.

Cũng theo hãng tin Reuters, đây có khả năng là vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất ở Algeria kể từ vụ một chiếc máy bay của hãng hàng không Air Algerie gặp nạn hồi năm 2003 làm 102 người chết.

Tin vắn

- Ủy ban Bầu cử Thái Lan ngày 11/2 thông báo rằng, họ sẽ tìm cách tổ chức bỏ phiếu vào ngày 27/4 tới, ở những đơn vị bầu cử từng bị người biểu tình chống chính phủ cản trở.

- Ngày 11/2, phái đoàn đàm phán của Chính phủ Syria tuyên bố rằng, họ không nhất trí về chương trình nghị sự cho những cuộc đàm phán hòa bình diễn ra tại Geneva, Thụy Sỹ.

- Chiếc đầu tiên trong số 4 tàu khu trục công nghệ cao của Mỹ đã tới Tây Ban Nha, để hình thành một phần quan trọng trong hệ thống lá chắn tên lửa đạn đạo dành cho châu Âu.

- Theo hãng tin Kyodo, cuộc tập trận đa quốc gia thường niên mang tên Hổ mang vàng 14 ngày 11/2 đã chính thức được bắt đầu ở tỉnh Phitsanulok, khu vực miền bắc Thái Lan.

- Ít nhất 11 người đã bị thiệt mạng, trong khi có 25 người khác bị thương khi ba vụ nổ liên tiếp xảy ra tại một rạp chiếu phim ở tỉnh Peshawar, Tây Bắc Pakistan trong chiều 11/2.

- Phát biểu ngày 11/2, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho rằng, phương Tây không nên ảo tưởng về việc có thể áp đặt giải pháp quân sự đối với nước Cộng hòa Hồi giáo này.

- Bộ Quốc phòng Hàn Quốc bày tỏ quan ngại về việc Nhật Bản thúc đẩy quyền phòng thủ tập thể, đồng thời cảnh báo rằng Tokyo không nên gây bất ổn ở khu vực Đông Bắc Á.

- Ngày 11/2, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về các cuộc tập trận chung mang tên "Giải pháp then chốt", "Đại bàng non" sắp tới giữa Hàn Quốc và Mỹ.

- Theo hãng tin Reuters, Cuba đã tỏ ra thận trọng khi chào đón đề xuất về việc khởi động vòng đàm phán nối lại mối quan hệ song phương toàn diện của phía Liên minh châu Âu.

Tin ảnh

{keywords}
Tổng thống Đức Joachim Gauck phát biểu tại Đại học Yangon, Myanmar hôm 11/2. (Ảnh: THX)

Ông Joachim Gauck hôm 9/2 đã tới thủ đô Yangon trong chuyến thăm chính thức cấp nhà nước lần đầu tiên của một tổng thống Đức tới Myanmar kể từ năm 1986.

Phát ngôn

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 11/2 đã lên tiếng bày tỏ sự quan ngại trước việc Nhật Bản khẳng định nước này sẽ sử dụng quyền phòng thủ tập thể.

Phát ngôn viên Kim Min-seok nói, "theo quan điểm của Chính phủ Hàn Quốc, việc Nhật Bản sử dụng quyền phòng thủ tập thể không được làm mất ổn định trong khu vực".

Sự kiện

Ngày 12/2/2002, phiên xử cựu Tổng thống Nam Tư cũ Slobodan Milosevic diễn ra tại La Haye. Cho tới khi ông mất vào 4 năm sau đó, tòa vẫn chưa đưa ra được bản án cuối cùng.

Thanh Vân (tổng hợp)