- Hình ảnh mới về cuộc thử nghiệm loại phi cơ tàng hình J-20 do Trung Quốc tự phát triển; Liên tục các vụ đánh bom đẫm máu ở Afghanistan làm hàng chục người thiệt mạng... là những tin đáng chú ý nhất trong 24 giờ qua.

Nổi bật

Báo chí Trung Quốc hôm qua (18/8) đã tiết lộ những hình ảnh mới về chuyến bay thử nghiệm hôm 15/8 của máy bay tiêm kích tàng hình J-20.

J-20 cùng thế hệ với phi cơ tàng hình F-22 của Mỹ, Su-50 của Nga, cũng như một số máy bay chiến đấu khác của Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc...

J-20 bay lượn trên bầu trời Thành Đô. (Ảnh: THX)

Chiếc phi cơ tàng hình này do Trung Quốc tự phát triển được thử nghiệm lần đầu tiên hồi đầu năm nay và tới thời điểm hiện tại đã bay thử 27 lần.

Lần bay thử gần đây nhất là vào hôm 15/8, được thực hiện tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc.

J-20 có chiều dài từ mũi tới đuôi là 19m, sải cánh khoảng 12,5m. Chiếc máy bay này có thể mang được từ 34 tới 37 tấn khí tài trong mỗi chuyến bay.

Đọc nhanh

- Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, máy bay của không quân đã oanh tạc 60 mục tiêu được coi là căn cứ của đảng Công nhân người Kurd ở miền Bắc Iraq.

- Nhà lãnh đạo Philippines, Benigno Aquino sẽ thăm Trung Quốc vào cuối tháng này, trong bối cảnh quan hệ hai nước gần đây có những căng thẳng.

- Những người biểu tình ở Israel đã thiết lập một “thành phố lều” ở Tel Aviv để phản đối giá cả leo thang trên khắp cả nước và gây sức ép lên chính phủ.

- Sáng 18/8, vệ tinh Express-AM4 của Nga đã được phóng đi từ sân bay Baikonur (Kazakhstan), nhưng chỉ vài giờ sau Nga bị mất liên lạc với vệ tinh này.

- Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, sẽ công bố những ý tưởng mới để khởi động lại nền kinh tế và cắt giảm thâm hụt.

- Số người thiệt mạng trong các vụ bạo lực trong hai ngày 16 và 17/8 tại thành phố Karachi của tỉnh Sindh, phía Đông Nam Pakistan đã lên tới 38 người.

- Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, cảnh sát nước này và quân đội do NATO dẫn đầu đã tiêu diệt 21 phần tử nổi dậy trong vòng 24 giờ qua.

- Trực thăng quân sự Bell 412 chở binh lính Venezuela vừa bị rơi xuống biển Caribbe, ngoài khơi Venezuela, khiến một người chết, 8 người mất tích.

Phát biểu

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: Getty)

Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng sự ổn định của kinh tế toàn cầu phụ thuộc rất lớn vào quan hệ hợp tác của Mỹ và Trung Quốc”, Phó tổng thống Mỹ Joe Biden nói trong chuyến thăm Trung Quốc.

Tin ảnh

Bé gái người Afghanistan bị thương trong một vụ đánh bom đẫm máu hôm 18/8 tại ở tỉnh Herat, Afghanistan. (Ảnh: AP).

Giới chức địa phương cho biết, một quả bom cài bên đường đã làm nổ một chiếc xe buýt, làm 22 dân thường thiệt mạng..

Kỷ niệm

19/8/1945, cùng với cuộc tổng khởi nghĩa diễn ra ở thủ đô Hà Nội, Lực lượng Công an nhân dân Việt Nam đã chính thức được thành lập.

19/8/1961, đồng chí Nông Văn Nhúng được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công. Đây là liệt sĩ đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thanh Vân (Tổng hợp)