Trung Quốc đã phát triển và thử nghiệm thành công một hệ thống phòng thủ bằng laze có độ chính xác cao, nhằm chống lại các máy bay không người lái hạng nhẹ.


{keywords}

Nổi bật

Trung Quốc đã phát triển và thử nghiệm thành công một hệ thống phòng thủ bằng laze có độ chính xác cao, nhằm chống lại các máy bay không người lái hạng nhẹ. Vũ khí này được Trung Quốc cho rằng có thể bắn rơi đủ loại máy bay nhỏ chỉ trong vòng 5 giây kể từ khi xác định được mục tiêu.

Xinhua đưa tin, loại vũ khí này có độ chính xác cao, không gây nhiều tiếng ồn, tốc độ nhanh, có thể tiêu diệt các loại máy bay không người lái nhỏ bay ở độ cao 500m và có tốc độ dưới 50m/s.

Một cuộc thử nghiệm mới cho thấy, vũ khí này có thể bắn hạ hơn 30 máy bay không người lái, với tỷ lệ thành công là 100%. Hệ thống laze được mong đợi giữ vai trò then chốt trong việc đảm bảo an ninh cho các sự kiện lớn ở khu vực đô thị và giải quyết những lo ngại liên quan đến các hoạt động do thám trái phép. 

Công ty thiết bị công nghệ cao Jiuyuan phát triển loại vũ khí này cho hay, thông thường, chặn những máy bay không người lái là công việc của các tay bắn tỉa và trực thăng, nhưng tỷ lệ thành công không cao và sai sót về độ chính xác có thể dẫn tới những thiệt hại không mong muốn

Hệ thống có thể được lắp đặt trên xe ôtô

Tin vắn

10 thi thể đã được vớt từ dưới biển tại eo Bosphorus của Istanabul hôm 3/11 sau khi một con tàu được cho là chở tới 40 người di cư trái phép bị đắm

Phó tỉnh trưởng Kandahar tại nam Afghanistan đã bị bắn chết tại một trường đại học tại thủ phủ của tỉnh này, một phát ngôn viên của tỉnh trưởng cho hay hôm 3/11.

Chính phủ quân sự của Thái hôm 3/11 thề sẽ thiết lập hòa bình tại khu vực miền nam, nơi có phần đông người Hồi giáo sinh sống, trong vòng một năm, bất chấp các cuộc hòa đàm bị trì hoãn.

Lãnh đạo ly khai ở đông Ukraina là Alexander Zakharchenko đã dễ dàng chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu bầu lãnh đạo tại nước cộng hòa tự xưng ở đông Ukraina, ban tổ chức bỏ phiếu cho biết hôm 3/11.

Một luật sư đại diện cho hai nam giới Myanmar bị buộc tội giết hại hai du khách Anh ở Thái hôm 3/11 nói, gia đình các nghi phạm này đã yêu cầu chính quyền Thái điều tra việc hai người này có thể bị tra tấn.

Pakistan hôm 3/11 được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ sau lễ Ashura - một ngày sau vụ đánh bom chết người nhất ở nước này trong năm nay làm 55 người chết.

Đức vẫn muốn Anh tiếp tục là một thành viên năng động và tích cực của EU song sẽ không nhượng bộ kế hoạch hạn chế người di cư từ các nước EU khác, phát ngôn viên của Thủ tướng Đức hôm 3/11 nói.

Một tai nạn xe buýt đã khiến 6 người chết và nhiều người khác bị thương. Tai nạn xảy ra ở một trong những cây cầu bắc qua biển lớn nhất thế giới, ban quản lý cầu ở thành phố Thượng Hải cho hay.

Tin ảnh

{keywords}
Một người biểu tình thò đầu khỏi chiếc lều trong phong trào chiếm đóng khu vực tài chính ở Hong Kong (Ảnh Reuters)

Phát ngôn

"Nó còn phụ thuộc vào việc Anh muốn làm rõ vai trò của họ trong tương lai ở EU như thế nào. Đây không phải là một vấn đề song phương giữa Đức và Anh mà là vấn đề giữa Anh và tất cả các đối tác châu Âu của nước này", phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Steffen Seibert nói về kế hoạch hạn chế người di cư từ các nước EU khác của Thủ tướng Anh Cameron.

Sự kiện

Ngày 4/11/1979 hàng trăm sinh viên Iran đã tấn công tòa đại sứ Mỹ tại Tehran, bắt 60 người Mỹ làm con tin. Vụ việc này đã khiến Tổng thống Mỹ Jimmy Carter ra lệnh cấm vận hoàn toàn với dầu mỏ Iran

  • Hoài Linh