Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tuyên bố ông vẫn xem Triều Tiên là một quốc gia nguy hiểm; Tổng thống Philippines thề không lùi bước trước mọi thách thức trong vấn đề lãnh thổ và chủ quyền.... là các tin nóng.

Nổi bật

Theo Kyodo, hôm 11/6, phát biểu trước tiểu ban quốc phòng thuộc ủy ban ngân sách của Thượng viện Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel cho biết, ông vẫn xem Triều Tiên là một quốc gia nguy hiểm.

Tuyên bố trên của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ được đưa ra trong bối cảnh cuộc đối thoại giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc đang có những tiến triển mới, được xem là đột phá khẩu trong nhiều năm.

{keywords}

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel. (Ảnh: News)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho rằng, cuộc đối thoại giữa hai miền Triều Tiên là điều quan trọng và có ý nghĩa, song theo ông, "Triều Tiên vẫn còn là một quốc gia nguy hiểm và khó có thể lường được trước".

Ông nói, "chúng ta cần chuẩn bị mọi phương án" cho tất cả các tình huống có thể xảy ra. Theo giới phân tích, phát biểu này ám chỉ việc Triều Tiên có thể thử hạt nhân, phóng tên lửa hoặc khiêu khích quân sự.

Cũng liên quan tới Triều Tiên, hôm qua (12/6), Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói, Triều Tiên đã không trả lời điện thoại đường dây nóng từ Hàn Quốc vừa được nối lại tại khu vực Panmunjom ngày 7/6 vừa qua.

Tin vắn

- Hãng Reuters ngày 12/6 đưa tin, làn sóng phẫn nộ đã lan khắp Hy Lạp sau khi chính quyền Athens đóng cửa Đài phát thanh và truyền hình nhà nước.

- Theo báo chí Philippines ngày 12/6, đội tàu gồm bốn tàu Hải quân Ấn Độ đã cập cảng Manila, bắt đầu chuyến thăm thiện chí 4 ngày tới Philippines.

- Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán hàng chục ngàn người biểu tình chống chính phủ tụ tập ở quảng trường Taksim, Istanbul.

- Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro cho biết, nước này sẽ sớm xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ việc chế tạo tàu ngầm.

- Ngày 12/6, chính quyền Mỹ đã mở một cuộc điều tra nội bộ để đánh giá những tổn thất do vụ rò rỉ thông tin mật từ Cơ quan An ninh quốc gia (NSA).

- Đại hội thành lập Mặt trận nhân dân toàn Nga ngày 12/6 nhất trí thông qua điều lệ của phong trào xã hội mới, thống nhất bầu ông Putin làm lãnh đạo.

- Tổng thống Philippines Benigno Aquino III hôm qua (12/6) đã thề sẽ không lùi bước trước bất kỳ thách thức nào trong vấn đề lãnh thổ và chủ quyền.

- Trong ngày 12/6, một chiếc trực thăng Syria đã phóng ba quả tên lửa vào một thị trấn biên giới của Lebanon, nơi có đa số người Hồi giáo dòng Sunni.

- Trong bài phát biểu trên kênh truyền hình Russia Today, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng, Nga muốn khôi phục mối quan hệ với Gruzia.

Tin ảnh

{keywords}

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chìm trong bất ổn. (Ảnh: News)

Phát ngôn

Hôm 12/6, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố, Iran sẽ tiếp tục theo đuổi tham vọng phát triển vũ khí hạt nhân, nhằm "tiêu diệt 6 triệu người Do Thái của Israel".

Kỷ niệm

James Clerk Maxwell (13/6/1831 - 5/11/1879) là nhà vật lý đã chứng minh ở cùng nhiệt độ, động nǎng trung bình của các phân tử chất không tuỳ thuộc bản chất của chúng.

Thanh Vân (tổng hợp)