- Một chiếc trực thăng đã đâm vào một chung cư ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc; Số người chết do bão Haiyan tại Philippines tiếp tục tăng lên... là các tin nóng.

Nổi bật

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, sáng 16/11, một chiếc trực thăng đang bay trên bầu trời thủ đô Seoul, đã đâm vào tòa nhà chung cư I-Park tại quận Gangnam, khiến 2 phi công trên máy bay thiệt mạng.

Chiếc máy bay này là của tập đoàn LG đang chuẩn bị đón một quan chức của hãng ở Gangnam đi công tác ở thành phố Jeonju. Cánh quạt của máy bay cắt trúng mặt bên của khu căn hộ cao cấp 38 tầng.

{keywords}

Chiếc trực thăng vỡ nát tại hiện trường. (Ảnh: Chosun)

Cơ quan Quản lý khẩn cấp quốc gia Hàn Quốc cho biết sau khi đâm vào khoảng giữa tầng 23 và 24 chung cư I-Park, chiếc trực thăng đã rơi xuống đất. Hai người trên máy bay là phi công đã thiệt mạng.

I-Park là một trong các chung cư đắt đỏ nhất tại Gangnam. Vào thời điểm tai nạn, hầu hết người dân tại khu vực máy bay rơi không có nhà, hoặc đã được sơ tán nên không có thiệt hại nào khác về người.

Ông Jeong Young-woo 54 tuổi, sống trong tòa chung cư I-Park kể lại rằng "tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn khi đang ngủ, vì thế tôi chạy ra. Giống hệt như tín hiệu của một cuộc chiến tranh đã bắt đầu vậy".

Vụ tai nạn đã khiến toàn bộ các bức tường ngoài từ tầng 21 đến tầng 27 của tòa nhà bị hư hỏng nặng. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đã được triển khai tới hiện trường vụ tai nạn để thu dọn xác máy bay.

Cơ quan Quản lý khẩn cấp quốc gia Hàn Quốc cho rằng, nguyên nhân gây ra tai nạn có thể là do sương mù bao phủ quá dày đặc ở thủ đô Seoul trong buổi sáng 16/11, nên hạn chế tầm nhìn của máy bay.

Gangnam là một quận cao cấp ở phía nam Seoul. Đây là nơi có nhiều khu mua sắm cao cấp, các căn hộ hàng triệu USD, và cũng là bối cảnh cho clip ca nhạc nổi tiếng "Gangnam Style" của nam ca sỹ Psy.

Tin vắn

- Trước cuộc biểu tình của 2.000 người, Thủ tướng Albania Edi Rama lên tiếng từ chối yêu cầu của Mỹ tổ chức tiêu hủy vũ khí hóa học của Syria tại Albania.

- Nhiều nạn nhân của siêu bão Haiyan tại Philippines phải đi bộ trong nhiều giờ để tới những dãy núi, nơi họ có thể lấy nước từ suối để cung cấp cho gia đình.

- Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã thông qua nội dung bản kế hoạch chi tiết để tiêu hủy toàn bộ kho vũ khí hóa học của Syria trước giữa năm 2014.

- Ngày 16/11 cảnh sát Nga tiêu diệt nghi can chính trong vụ đánh bom xe buýt hồi tháng trước tại Volgograd cùng một số tay súng tình nghi khác tại Dagestan.

- Ngày 16/11, một chiếc máy bay trinh sát của Trung Quốc bay gần quần đảo Senkaku/ Điếu Ngư nằm trên biển Hoa Đông, hãng thông tấn Kyodo đưa tin.

- Nga chuyển cho hải quân Ấn Độ tàu sân bay “Vikramaditya” (dự án 11430) hoán cải từ tàu chở máy bay hạng nặng “Đô đốc S.G.Gorshkov” (dự án 11434).

- Giám đốc Văn phòng Điều phối các hoạt động nhân đạo LHQ, ông John Ging cho biết, hoạt động cứu trợ sau bão Haiyan tại Philippines bắt đầu có hiệu quả.

- Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai kêu gọi Taliban và các đồng minh của lực lượng này tham dự cuộc họp Hội đồng trưởng lão sắp diễn ra vào 21/11 tới.

- Các lực lượng chức năng ở Philippines đang truy lùng 141 tù nhân tẩu thoát khỏi các nhà tù ở tỉnh miền Trung Leyte, nơi bị thiệt hại nặng nề bởi bão Haiyan.

- Truyền thông Pakistan đưa tin số người thiệt mạng đã lên tới 10 người trong vụ bạo lực tại thành phố Rawalpindi gần thủ đô Islamabad ở nước này tối 15/11.

- Philippines ngày 16/11 xác nhận số người thiệt mạng trong siêu bão Haiyan tăng lên 3.633 người, 1.179 người vẫn mất tích và ít nhất 12.487 người bị thương.

Tin ảnh

{keywords}

Người dân chờ đợi ở sân bay Tacloban mong sớm được rời khỏi thành phố này. (Ảnh: Stripes)

Phát ngôn

Hôm 15/11, Tòa thánh Vatican đã lên tiếng phủ nhận khả năng Giáo hoàng Francis đang nằm trong tầm ngắm của một băng nhóm tội phạm.

"Hoàn toàn không có lý do gì để lo lắng và không cần thiết phải hoang mang sợ hãi", người phát ngôn của tòa thánh Federico Lombardi nói.

Kỷ niệm

Hôm 17/11/2012, ASEAN kêu gọi thiết lập một đường dây nóng với Trung Quốc để giảm căng thẳng liên quan tới những tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông.

Thanh Vân (tổng hợp)