- Trực thăng của cảnh sát Trung Quốc bị rơi làm 4 người thiệt mạng; Đánh bom đẫm máu ở Pakistan làm hàng chục người thiệt mạng; Dân số thế giới sắp lên tới 7 tỷ người... là những tin đáng chú ý nhất trong 24 giờ qua.

Nổi bật

Theo Tân Hoa xã hôm 19/8, 4 thành viên phi hành đoàn mất tích sau khi một chiếc trực thăng của lực lượng cảnh sát nước này gặp tai nạn và rơi xuống một chiếc hồ nước ở ngoại ô Bắc Kinh, đã thiệt mạng.

Dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương, hãng tin Trung Quốc cho biết, vụ tai nạn xảy ra từ hôm 17/8. Lúc tai nạn, trên khoang máy bay có 5 người. Một người sau đó đã được cứu thoát, trong khi 4 người còn lại bị thiệt mạng.

Hiện trường một vụ tai nạn máy bay trực thăng ở Trung Quốc hồi tháng 5/2011. (Ảnh: Getty)

Chiếc trực thăng trên là một trong 4 chiếc máy bay của cảnh sát Bắc Kinh làm nhiệm vụ ứng cứu những tình huống khẩn cấp. Khi ngộ nạn, chiếc phi cơ này đang trở lại căn cứ, sau cuộc diễn tập tìm kiếm cứu nạn ở vùng núi thuộc thị trấn Miyun.

Ngay sau tai nạn, các nhà chức trách môi trường Bắc Kinh đã có mặt tại hiện trường thực hiện các biện pháp cần thiết, đảm bảo an toàn cho hồ nước, bởi đây là một trong những nguồn cung cấp nước sạch cho người dân thành phố.

Theo Tân Hoa xã, hôm 16/7, Bắc Kinh đã lập một phi đội cảnh sát để tiến hành các nhiệm vụ ứng cứu khẩn cấp. Cảnh sát Bắc Kinh cho biết, họ đang xem xét mua thêm 6 chiếc trực thăng nữa cho phi đội này trong vòng 5 năm tới.

Đọc nhanh

- Rạng sáng 19/8, không quân Israel đã ném bom các cơ quan của phong trào Hamas ở Gaza để đáp trả các vụ tấn công miền nam Israel gần đây.

- Một vụ đánh bom liều chết đẫm máu xảy ra tại một thánh đường Hồi giáo ở tây bắc Pakistan, làm ít nhất 50 người chết, hơn 100 người bị thương.

- Taliban nhận trách nhiệm tiến hành hàng loạt vụ đánh bom liều chết tại Kabul, Afghanistan, làm 9 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

- Dư luận Thái Lan chấn động trước tin cảnh sát vừa phát hiện 169 thi thể được chôn riêng lẻ hoặc tập thể tại 3 ngôi chùa ở miền đông.

- Theo kết quả điều tra dân số của Viện nghiên cứu dân số quốc gia Pháp công bố, vào tháng 10 tới, cư dân trên trái đất sẽ lên tới 7 tỷ người.

- Cựu Tổng thống Cote d'Ivoire Laurent Gbagbo và vợ đã bị cáo buộc là "tội phạm kinh tế" và đang bị giam giữ đề chờ đưa ra xét xử.

- Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói với Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon rằng, mọi chiến dịch quân sự chống lại người phản đối đều đã “ngưng”.

- Một trận động đất mạnh 6,8 độ richter xảy ra ngoài khơi bờ biển phía đông bắc Nhật Bản vào đầu giờ chiều ngày 19/8, gây cảnh báo sóng thần.

Phát biểu

Người dân Somalia xếp hàng chờ phát lương thực cứu đói hôm 18/8. (Ảnh: Getty)

"Chúng tôi cho rằng, chúng ta cần phải giúp người dân vùng Sừng châu Phi xây dựng tương lai", Tổng giám đốc Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc nói hôm 18/8.

"Hiện chúng ta cần cứu đói cho họ, nhưng chúng ta còn có trách nhiệm tái xây dựng kế sinh nhai bền vững cho họ", ông Jacques Diouf tuyên bố.

Theo số liệu thống kê của Liên hợp quốc, 12 triệu người ở khắp vùng Sừng châu Phi, trong đó có Kenia, Etiopia đang có nguy cơ rơi vào cảnh thiếu đói.  

Tin ảnh

Một phụ nữ Pakistan khóc thương cho những nạn nhân trong một vụ bạo lực ở Karachi hôm 18/8. (Ảnh: Getty).

Ít nhất 30 người đã bị thiệt mạng vì bạo lực giữa các nhóm sắc tộc và băng nhóm tội phạm ở Karachi, Pakistan.

Kỷ niệm

20/8/1888 là ngày sinh của cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng. Đồng chí Tôn Đức Thắng đã được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước từ cuối năm 1969 cho đến khi đồng chí từ trần vào ngày 30/3/1980 tại Hà Nội.

Đồng chí Tôn Đức Thắng là nhà hoạt động nổi tiếng của Đảng và Nhà nước Việt Nam, một chiến sĩ xuất sắc của phong trào công nhân quốc tế, người tiêu biểu cho chính sách đại đoàn kết của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thanh Vân (Tổng hợp)