- Triều Tiên tiếp tục đe dọa sẽ tiêu diệt Hàn Quốc và loại bỏ Tổng thống Lee Myung-bak; Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo Iran... là các tin đáng chú ý trong ngày.

Nổi bật trong ngày

Hôm 21/4, Ủy ban Tái thống nhất hòa bình của Triều Tiên tuyên bố có thể sử dụng lực lượng quân sự để tiếp quản Hàn Quốc, và tiêu diệt ban lãnh đạo của quốc gia này.

"Nếu những kẻ hiếu chiến của Hàn Quốc chỉ cần có động thái nhỏ, quân đội Triều Tiên sẽ tiêu diệt lũ chuột và kiểm soát miền nam", một phát ngôn viên của ủy ban nói.

Hãng tin KCNA dẫn lời phát ngôn viên này nói thêm, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak sẽ sai lầm nếu cho rằng có thể sống sót được nếu trú trong hầm tránh bom.

Mít tinh lớn phản đối Hàn Quốc tại thủ đô Bình Nhưỡng hôm 20/4. (Ảnh: AP)

Trước đó một ngày, Triều Tiên tổ chức một cuộc mít tinh lớn ở quảng trường Kim Nhật Thành tại Bình Nhưỡng và thề "loại bỏ" Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak.

Hãng KCNA tuyên bố, cuộc mít tinh với sự tham gia của cả quân đội và dân chúng là để thể hiện lời thề "quét sạch bè lũ của Lee Myung-bak, kẻ thù đáng nguyền rủa".

Bình Nhưỡng cáo buộc Tổng thống Lee Myung-Bak chủ mưu thuê những phần tử phản động đến quấy rối lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Ngoài ra, báo chí Hàn Quốc còn vẽ hình biếm họa và có những bài viết hủy hoại hình ảnh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il trong mắt người dân Triều Tiên.

Trong khi đó, hãng tin Kyodo của Nhật Bản dẫn bản tin trên báo chí Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên gần như hoàn tất những chuẩn bị để tiến hành một vụ thử hạt nhân.

Tin vắn đọc nhanh

- Trung Quốc và Triều Tiên đã tiến hành cuộc hội đàm cấp cao nhất kể từ sau việc Bình Nhưỡng phóng tên lửa khiến quốc tế chỉ trích.

- Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo Iran, các nhóm tấn công của Mỹ triển khai tại vùng Vịnh có thể mang theo 430 tên lửa Tomahawk.

- Lực lượng an ninh Afghanistan vừa bắt giữ được 5 phần tử nổi dậy tại thủ đô Kabul, thu giữ 10 tấn chất nổ dùng để tấn công khủng bố.

- Tòa án Thái Lan đã tuyên phạt 2 tháng tù giam và bãi nhiệm tư cách nghị sĩ của bà Chinnicha Wongsawat, cháu cựu Thủ tướng Thaksin.

- Bộ Nội vụ Pakistan thông báo toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay của Bhoja Air gặp nạn chiều 20/4 đều đã thiệt mạng.

- Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda thông báo, Tokyo xóa khoản nợ 303,5 tỷ Yen cho Myanmar nhằm hỗ trợ tiến trình cải cách tại đây.

- Một đội tàu hải quân Nga đã đến thành phố Thanh Đảo, Trung Quốc, để tham gia tập trận chung với hải quân Trung Quốc từ 22 - 27/4.

Bức ảnh trong ngày

Một chiếc xe của quân đội Afghanistan bị mắc kẹt trong nước lụt ở tỉnh Nangarhar, Afghanistan hôm 21/4. (Ảnh: THX)

Tuyên bố ấn tượng

Triều Tiên cáo buộc Tổng thống Hàn Quốc đứng sau các vụ quấy rối lễ kỷ niệm ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành. (Ảnh: Reuters)

Hãng KCNA hôm 20/4 tuyên bố, cuộc mít tinh diễn ra cùng ngày ở Bình Nhưỡng là để thể hiện lời thề "quét sạch bè lũ Lee Myung-bak, kẻ thù đáng nguyền rủa".

Ngày này năm xưa

Vladimir Ilyich Lenin (22/4/1870 - 21/1/1924) là lãnh tụ của phong trào cách mạng vô sản Nga, là người phát triển học thuyết của Karl Marx và Friedrich Engels.

Thanh Vân (Tổng hợp)