- Một người đàn ông Trung Quốc đã ra tay sát hại 6 người trong ngày 22/6; Tân Hoa xã tố cáo Mỹ là "tội phạm Internet lớn nhất thế giới"... là những tin đáng chú ý.

Nổi bật

Theo tờ China Daily, tối 22/6, cảnh sát Thượng Hải (Trung Quốc) đã bắt một người đàn ông vì tội giết hại 6 người khác, trong đó có 4 đồng nghiệp, một lái xe cùng một người lính gác.

Hung thủ họ Fan, 62 tuổi. Tin tức cho biết, vào chiều 22/6, do tranh chấp kinh tế, Fan đã đánh chết một đồng nghiệp họ Zhang tại một nhà máy hóa chất ở quận Baoshan, Thượng Hải.

{keywords}

Cảnh sát bên ngoài nhà máy hóa chất, nơi Fan giết hại các đồng nghiệp. (Ảnh: THX)

Sau đó Fan lấy cây súng săn giấu trong căn hộ tập thể của ông ta, yêu cầu một người lái xe chở sang quận lân cận. Trên đường đi Fan đã xuống tay sát hại người tài xế và lái xe quay lại.

Tiếp đó, Fan bắn chết một người lính đứng gác ở cổng một doanh trại quân đội, rồi lấy súng của anh này. Trở lại nhà máy trên, Fan dùng khẩu súng săn của mình giết thêm ba người khác.

Đến khoảng 23h15 cùng ngày, hung thủ Fan đã bị lực lượng cảnh sát tóm gọn. Hiện cảnh sát địa phương đang tiếp tục tiến hành công tác điều tra vụ án này, China Daily cho biết thêm.

Tin vắn

- Edward Snowden, người tiết lộ chương trình gián điệp Mỹ, đã rời Hồng Kông đi Moscow (Nga) trên chuyến bay của hãng Aeroflot.

- Tân Hoa xã đã có bài bình luận về vụ cựu điện viên Edward Snowden, trong đó cáo buộc Mỹ là "tội phạm Internet lớn nhất thế giới".

- Ngày 22/6, hơn 250.000 người đã xuống đường biểu tình ở nhiều thành phố của Brazil. Một số nơi đã xảy ra đụng độ với cảnh sát.

- Lực lượng tuần duyên Philippines chặn bắt một tàu hàng treo cờ Trung Quốc gần quần đảo Carnasa và Malapascua, phía bắc Cebu.

- Tổng thống Mỹ Barack Obama gia hạn thêm một năm hiệu lực chế độ tình trạng khẩn cấp trong quan hệ với CHDCND Triều Tiên.

- Triều Tiên nói Mỹ làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, kêu gọi Washington có hành động thiết thực nếu muốn hòa bình.

- Cựu Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ Hillary Clinton vừa có phát biểu hé lộ về khả năng bà có thể chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016.

- Giới chức Ấn Độ hôm 22/6 cho biết đã có 560 người chết và hàng chục nghìn người mất tích ở miền bắc nước này do lũ lụt và lở đất.

- Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas chấp thuận đơn từ chức của Thủ tướng Rami Hamdallah, ba ngày sau khi ông này nộp đơn.

- 11 người, trong đó có 10 du khách người nước ngoài, đã bị bắn chết tại một vùng núi hẻo lánh ở miền bắc Pakistan rạng sáng 23/6.

- Hai người thiệt mạng sau khi một máy bay nhỏ bị rơi và bốc cháy khi đang trình diễn ở sân bay quốc tế Dayton (Ohio, Mỹ) đêm 22/6.

Tin ảnh

{keywords}

Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Sin Son-ho hôm 21/6 đã có cuộc họp báo hiếm hoi tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Mỹ. (Ảnh: EPA)

Phát ngôn

Hôm 21/6, Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Sin Son-ho tuyên bố, thái độ thù địch của Mỹ có thể "dẫn đến chiến tranh bất cứ lúc nào".

Theo ông, chính Mỹ đã đẩy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tới đỉnh điểm khi gọi hạt nhân là đe dọa và hỗ trợ quân sự cho Hàn Quốc.

Kỷ niệm

Theo Wikipedia, ngày 24/6/1939, Plaek Phibunsongkhram đã đổi quốc hiệu Xiêm thành Thái Lan. Ông là thủ tướng thứ ba của quốc gia này.

Thanh Vân (tổng hợp)