Trao đổi với ICTnews, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh - cho hay sẽ mở chuỗi bán lẻ mới tại Indonesia trong năm nay.

“Sớm nhất trong năm nay chúng tôi sẽ mở những cửa hàng đầu tiên tại Indonesia. Hiện người của Thế Giới Di Động đã có mặt bên đó để bắt đầu triển khai”, ông Hiểu Em thông tin.

Đặc biệt, lần đầu tiên Thế Giới Di Động sẽ bắt tay với đối tác để mở chuỗi bán lẻ thay vì tự mình mở chuỗi như từ trước đến nay. Mô hình hợp tác (joint venture) được chuỗi này triển khai với một đối tác có tên tuổi tại thị trường nội địa.

{keywords}
Bên trong một cửa hàng Điện máy Xanh tại TP.HCM. (Ảnh: Hải Đăng)

Theo ông Hiểu Em, để mở chuỗi tại quốc gia lớn nhất Đông Nam Á, Thế Giới Di Động muốn hợp tác với doanh nghiệp am hiểu thị trường nhằm đẩy nhanh tiến độ. “Chúng tôi có thể tiết kiệm được vài năm so với tự mình triển khai ở một thị trường mới hoàn toàn”, CEO hai chuỗi bán lẻ công nghệ của Thế Giới Di Động lý giải.

Việc hợp tác nhằm đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi cũng chính là triết lý mới của Thế Giới Di Động, ông Hiểu Em nói thêm. Chẳng hạn, chuỗi Thế Giới Di Động mất khoảng 17 năm để phát triển mạnh, Điện máy Xanh mất gần 10 năm, Bách hoá Xanh cũng 5-7 năm song các chuỗi sau này Thế Giới Di Động sẽ đẩy nhanh tốc độ hơn.

Chẳng hạn, các chuỗi TopZone, AVA, Điện máy Xanh siêu nhỏ thời gian gần đây là những minh chứng cho tốc độ triển khai nhanh của nhà bán lẻ đa ngành này.

Với chuỗi bán lẻ mới tại Indonesia, ông Hiểu Em cho hay đã đặt mục tiêu trong vòng 5 năm công ty hợp doanh sẽ được niêm yết trên thị trường chứng khoán, có thể là tại Indonesia.

Như vậy, Indonesia là quốc gia thứ hai trong khu vực Đông Nam Á mà Thế Giới Di Động quyết định mở rộng thị trường quốc tế. Hiện nay chuỗi Bluetronics của nhà bán lẻ này đã dẫn đầu Campuchia cả về doanh thu lẫn số lượng cửa hàng.

Trước đó, trong những lần tiết lộ về việc lấn sân thị trường nước ngoài, lãnh đạo Thế Giới Di Động thường nhắm đến các nước như Myanmar, Thái Lan, Indonesia. Trong các nước này, Indonesia được đánh giá có nhiều nét tương đồng với Việt Nam về tốc độ phát triển, mức chi tiêu, thói quen tiêu dùng.

Hải Đăng

Thế Giới Di Động vượt mốc doanh thu 5 tỷ USD

Thế Giới Di Động vượt mốc doanh thu 5 tỷ USD

Mặc dù còn 2% nữa mới đạt doanh thu kỳ vọng, song Thế Giới Di Động cũng chốt năm 2021 với hơn 5 tỷ USD.