Mới qua nửa năm nhưng hãng Universal đã thu về hơn 2 tỉ USD doanh thu trên toàn cầu trong thời gian ngắn kỷ lục nhờ hàng loạt phim ăn khách.

Thế giới khủng long (Jurassic World) đã đạt doanh thu mở màn hoành tráng từ hôm 10/6 tại thị trường nước ngoài khiến doanh thu của Universal trong năm 2015 đã chạm mốc 2 tỉ USD, nhanh hơn bất cứ hãng phim nào.

{keywords}

Thế giới khủng long (Jurassic World) ra mắt toàn cầu (trong đó có Việt Nam) từ 12/6 và dự kiến đạt doanh thu mở màn tại Bắc Mỹ cuối tuần này vào khoảng 125 triệu USD.

Cùng với bom tấn trị giá 180 triệu USD này, hàng loạt bộ phim thắng về doanh thu của Universal đã giúp hãng này có một năm thắng đậm.

Đáng kể nhất là Fast and Furious 7 với doanh thu 1,5 tỉ USD trên toàn cầu (trong đó có 1,15 tỉ USD tại nước ngoài). Fast and Furious 7 cũng trở thành bộ phim nhanh nhất trong lịch sử cán mốc 1 tỉ USD trong thời gian chỉ có 17 ngày. Fast and Furious 7 hiện là phim ăn khách thứ 3 mọi thời sau AvatarTitanic.

{keywords}

Các phim khác của Universal Fifty Shades of Grey đã vượt nửa tỉ USD (trong đó có 403 triệu USD tại nước ngoài) còn phim ca nhạc mới công chiếu tháng trước, Pitch Perfect 2 đến nay đã mang về cho hãng này hơn 250 triệu USD.

Như vậy Universal đã phá vỡ kỷ lục của 20th Century Fox cách đây 5 năm khi hãng này cán mốc doanh thu 2 tỉ USD vào 15/6/2010.

Linh Anh