Ở SEA Games 30, CLB Viettel đóng góp 3 cầu thủ cho đội hình nhận huy chương vàng với: Hoàng Đức, Trọng Hoàng và Đức Chiến. SEA Games 31, đội bóng tiếp tục góp thêm 4 gương mặt (chiếm 44% đội hình chính) trong trận chung kết là: vẫn tiếp tục là Hoàng Đức, Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng và Tuấn Tài. Cả 4 cầu thủ đều là những gương mặt chủ chốt ở cả 3 tuyến.

Nhâm Mạnh Dũng và bàn thắng “xé lưới” đội Thái Lan

Ở trận ra quân SEA Games 31, Mạnh Dũng ngồi dự bị, nhưng khi vào sân đã ghi dấu ấn bằng đường kiến tạo để Tiến Linh ghi bàn, mở ra chiến thắng tưng bừng 3 - 0 trước U23 Indonesia.

Đại diện CLB Viettel bày tỏ: “Hành trình khẳng định mình của Nhâm Mạnh Dũng ở U23 Việt Nam cũng giống như tại Viettel - không ngừng kiên trì, nỗ lực và luôn khát khao được thể hiện mình”. 

Mạnh Dũng đã tỏa sáng trong trong đêm chung kết và cả hành trình ở SEA Games 31, mang dấu ấn đậm nét từ phong cách chơi bóng, tính kỷ luật của chiếc nôi đào tạo CLB Viettel. 

Cầu thủ CLB Viettel ghi dấu ở U23 Việt Nam

Trong danh sách 20 cầu thủ được HLV Park Hang Seo chốt tham dự SEA Games 31, CLB Viettel có 4 gương mặt là: Hoàng Đức, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Bình và Phan Tuấn Tài. Cả 4 cầu thủ đều để lại dấu ấn trong trận chung kết SEA Games 31 với người Thái. Ngoài Mạnh Dũng với bàn thắng “vàng”, các đồng đội của anh ở CLB Viettel cũng chơi nổi bật, không chỉ là ở trận đấu cuối cùng trên sân Mỹ Đình tối 22/5, mà còn ở cả mùa SEA Games đáng nhớ.

Phan Tuấn Tài chính là người tạt bóng để Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu ghi bàn trong đêm chung kết “rực lửa”. Chuyên gia bóng đá nhận định, nếu không có pha tạt như đặt vào đầu đồng đội của cầu thủ mang số áo 12, trận đấu có thể bước vào hiệp phụ hoặc giải quyết trên chấm luân lưu.

Những đóng góp của Tuấn Tài từ đầu giải luôn thầm lặng, nhưng người yêu bóng đá cho rằng cầu thủ sinh năm 2001 là một trong những “phát hiện mới” của HLV Park Hang Seo. Tuấn Tài chơi ở vị trí hậu vệ trái, chơi hay ngay từ trận ra quân và các trận vòng bảng. Ở chung kết, Tuấn Tài có tên trong đội hình ra sân. Hậu vệ điển trai 21 tuổi khi lên công về thủ, tạo đường chuyền cho pha đánh đầu tung lưới Thái Lan của Nhâm Mạnh Dũng.

Nếu như Tuấn Tài xông xáo và chơi toàn diện, thì Thanh Bình lại là “hòn đá tảng” ở hàng thủ U23 Việt Nam. Cầu thủ CLB Viettel cùng với Bùi Hoàng Việt Anh được đánh giá là cặp trung vệ hay ở SEA Games 31. Vai trò và năng lực của Thanh Bình được khẳng định khi cầu thủ sinh năm 2000 có một suất chính thức ở đội tuyển Quốc gia, là cầu thủ duy nhất “xé lưới” Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

“Tỉnh đòn”, “lỳ lợm” nhưng cũng “lăn xả” và “thông minh”, Thanh Bình góp công lớn giúp hàng thủ U23 Việt Nam sạch lưới ở SEA Games. Đây là kỷ lục chưa từng có với một nhà vô địch khu vực.

So với Tiến Linh hay Hùng Dũng, Hoàng Đức hoạt động âm thầm hơn, nhưng anh chính là “mắt xích” quan trọng, là nhân tố không thể thiếu trong hành trình giành ngôi vương của U23 Việt Nam ở SEA Games 31.

“Tre già măng mọc” và niềm tự hào của CLB Viettel

HLV trưởng Gong Oh Kyun đã công bố danh sách 25 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2022, diễn ra tại Uzbekistan từ 1/6 đến 19/6 tới. 

Trong bản danh sách 25 cầu thủ, không có nhiều bất ngờ khi tuyển U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong Oh Kyun có nhiều nhà vô địch SEA Games 31. Ngoài Thanh Bình, Tuấn Tài và Nhâm Mạnh Dũng, cầu thủ của CLB Viettel còn có Danh Trung và Khuất Văn Khang. Danh Trung từng nhiều lần được gọi lên U23 Việt Nam, trong khi đây là lần đầu tiên Văn Khang được triệu tập.

Chơi sở trường ở vị trí tiền vệ và từng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc trong giải U15 Quốc gia năm 2018, Văn Khang sở hữu chiếc chân trái khéo. Tốc độ của Khuất Văn Khang cũng ấn tượng, có khả năng bứt tốc 100m trong khoảng 11,2s.

Văn Khang là đại diện cho lứa thế hệ trẻ của CLB Viettel ở các đội tuyển trẻ, trong đó có U23 Việt Nam. Việc được tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2022 chính là cơ hội để anh khẳng định mình, như các đàn anh Hoàng Đức, Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Thanh Bình đã làm rất tốt.

Với CLB Viettel, việc liên tục cung cấp cầu thủ cho các đội tuyển, tham gia thi đấu các mùa giải quan trọng cho thấy sự chuyên nghiệp hàng đầu của câu lạc bộ này trong khâu tuyển chọn, đào tạo hiện tại. 

Liên Liên