Từ “võ lâm minh chủ” của thế giới kiếm hiệp...

Giữa những 2000, thành công vượt bậc của Võ Lâm Truyền Kỳ không chỉ đưa VNG sang trang sử mới, mà còn góp phần định hình thị trường game online Việt Nam. Thừa thắng xông lên, VNG phát hành hàng loạt thương hiệu game kiếm hiệp đình đám. Cũng từ đây, nhắc đến VNG, game thủ nghĩ ngay đến thế giới kiếm hiệp tình duyên mang đậm tinh thần võ hiệp Kim Dung.

Với vị thế một đơn vị dẫn đầu và định hình ngành game, VNG đã có những nỗ lực làm mới mình, mở rộng phân khúc sản phẩm. Nhờ đó, cộng đồng game thủ đã được tiếp cận với rất nhiều trò chơi đặc sắc đã trở thành tượng đài như Gunny, Khu Vườn Trên Mây, ZingSpeed,... Trong đó, đáng chú ý nhất chính là bước tiến của nhà phát hành này sang thể loại game MOBA – điểm tựa và là cội nguồn của bức tranh eSports toàn cầu.

... đến “kẻ chinh phạt” đấu trường Thể thao Điện tử

Năm 2012, khi khái niệm eSports vẫn còn đang ở giai đoạn sơ khởi, VNG đã ghi dấu ấn với 3Q Củ Hành và xây dựng được cộng đồng game thủ trung thành. Trò chơi gây ấn tượng với gameplay hấp dẫn, đặt nặng khả năng phối hợp đồng đội lẫn thao tác cá nhân của mỗi người chơi. Tính đến nay, 3Q Củ Hành vẫn được xem là MOBA lấy đề tài Tam Quốc tạo được hiệu ứng tốt nhất từng xuất hiện tại thị trường Việt.

Đại Hội Lẩu Hành – hệ thống giải đấu chuyên nghiệp của 3Q Củ Hành, tiền thân của Đại Hội 360mobi với hơn 40.000 lượt người tham dự mỗi năm.

Ngoài việc mang đến trải nghiệm hấp dẫn, thành công lớn nhất của 3Q Củ Hành chính hệ thống giải đấu eSports chuyên nghiệp, “phủ sóng” nhiều tỉnh thành trong nước. Những di sản và kinh nghiệm đáng quý từ 3Q Củ Hành, đã tạo nền tảng rất tốt cho VNG khi vận hành các sản phẩm eSports nối tiếp sau này.

Mobile Legends: Bang Bang – “Át chủ bài” của VNG trong lĩnh vực eSports

Đến thời điểm hiện tại, VNG đã có một “hệ sinh thái” tương đối đầy đủ và phục vụ tốt cho các sự kiện, giải đấu eSports chuyên nghiệp. Điều tiếp theo nhà phát hành này cần chính là những đầu game hấp dẫn, thu hút. Và bức tranh eSports Việt Nam trong một năm trở lại đây cho thấy VNG đã tìm ra “át chủ bài” của họ: Mobile Legends: Bang Bang.

Trước khi đến Việt Nam vào cuối năm 2018, Mobile Legends: Bang Bang đã chứng minh sức hút của mình trên thị trường quốc tế. Trò chơi này đặc biệt phù hợp với cách vận hành giải đấu và cộng đồng mà VNG đã gầy dựng nhiều năm qua. Đồ họa ấn tượng, gameplay có chiều sâu, hệ thống nhân vật đa dạng, tựa game này gây ấn tượng mạnh với người chơi ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Chỉ sau một thời gian ngắn, VNG đã thể hiện quyết tâm nghiêm túc trong việc xây dựng hệ thống giải đấu eSports chuyên nghiệp cho Mobile Legends: Bang Bang. Đặc biệt, VNG được đánh giá là rất “mạnh tay” khi đầu tư giải thưởng lên đến 500 triệu Đồng, cùng suất tham dự Vòng Chung kết Đông Nam Á (MSC) danh giá. 

Sự đầu tư thích đáng của VNG trong quá trình phát triển nền eSports nước nhà.

Với lộ trình phát triển rõ ràng và chi tiết, VNG đã phần nào khẳng định khả năng của mình trong việc vận hành một tựa game eSports, cũng như thể hiện rõ quyết tâm phát triển cộng đồng eSports Việt Nam, ghi tên nước ta vào những bảng xếp hạng Thể thao Điện tử trên thế giới.