Công ty Nestlé Việt Nam vừa khánh thành nhà máy Nescafé mới, đặt tại khu công nghiệp Amata, Biên Hòa, Đồng Nai.

Tháng 09/2012, Nestle’ công bố khoản đầu tư 230 triệu Franc Thụy Sỹ xây dựng nhà máy cà phê mới, sản xuất Nescafé cho cả nhu cầu trong nước và xuất khẩu, tạo ra hơn 200 việc làm trực tiếp và nhiều việc làm gián tiếp.

{keywords}
Lễ cắt băng khánh thành nhà máy Nescafé mới

Ông Wayne England,  Chủ tịch kiêm TGĐ Nestlé khu vực Đông Dương chia sẻ: “Việc đưa vào hoạt động nhà máy cà phê hiện đại tại Việt Nam sẽ giúp chúng tôi tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trong khu vực và sản xuất các sản phẩm Nescafé theo nhu cầu và khẩu vị của người tiêu dùng.Việt Nam là một phần rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Nestlé tại khu vực Đông Dương, cam kết tiếp tục đầu tư thể hiện niềm tin tưởng vững chắc của chúng tôi với Việt Nam”.

{keywords}

Nhà máy cà phê mới tại Việt Nam là một phần trong dự án Nescafé Plan toàn cầu được triển khai năm 2011 bao gồm tập hợp các cam kết của Nestlé đối với các hoạt động canh tác, sản xuất và tiêu thụ cà phê.  Dự án Nescafé Plan nằm trong khoản đầu tư 500 triệu USD vào các dự án cà phê của tập đoàn tới năm 2020. Dự án bao gồm những mục tiêu toàn cầu giúp công ty tối ưu hóa hơn nữa chuỗi cung ứng cà phê bao gồm việc gia tăng thu mua cà phê trực tiếp cũng như các chương trình hỗ trợ kỹ thuật cho người nông dân trồng cà phê.

{keywords}
Các khách mời tới dự lễ khánh thành nhà máy

Tại Việt Nam, trong năm 2012 Nestlé đã tiến hành đào tạo cho khoảng 19.600 nông dân. Trong năm nay, công ty đặt mục tiêu tập huấn cùng số lượng trên và phân phối 2 triệu giống cây cà phê kháng bệnh, cho năng suất cao. Công ty cũng đã ký một Biên bản ghi nhớ với Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên để thực hiện chương trình tái canh cây cà phê.

{keywords}
Khách mời tham quan nhà máy Nescafé mới

Bên cạnh đó Nestlé tham gia vào dự án hợp tác công tư với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhằm nâng cao tính hiệu quả của cây cà phê thông qua việc áp dụng những kinh nghiệm canh tác hiệu quả.  Mục tiêu của dự án là đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới.

“Khoản đầu tư này đánh dấu một bước mới trong sự hiện diện lâu dài của Nestlé tại Việt Nam.Chúng tôi mong muốn tạo ra giá trị lâu dài tại bất cứ nơi nào Nestlé hoạt động. Chúng tôi tạo ra giá trị bằng cách thu mua nguồn nguyên liệu thô trực tiếp tại địa phương, tạo ra những việc làm mới cho người dân địa phương, mang lại những sản phẩm dinh dưỡng và giúp cho sự phát triển của đất nước”, ông Rashid Aleem Qureshi , TGĐ công ty Nestlé Việt Nam nói.

Thùy Phương