Sở TT&TT An Giang vừa quyết định xử phạt Viễn thông An Giang 5 triệu đồng do lỗi đăng tải bài viết "Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu con gái Hải Phòng".

{keywords}
Trang web http://angiang.vnpt.vn đã gỡ bỏ bài viết ngay sau khi có ý kiến từ Thanh tra Bộ

Theo Báo cáo vừa được Sở gửi về Thanh tra Bộ TT&TT, sau khi nhận được chỉ đạo từ Thanh tra Bộ về việc "xử lý việc đưa thông tin không đúng quy định" trên trang thông tin điện tử http://angiang.vnpt.vn của Viễn thông An Giang, Sở đã thành lập Đoàn thanh tra đột xuất đến đơn vị này.

Theo phản ánh của Thanh tra Bộ, đến 20h ngày 29/10, trên trang web nói trên có đăng tải bài viết "Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu con gái Hải Phòng", với nội dung bị cho là "tạo ra sự kỳ thị giữa các vùng miền, gây dư luận không tốt trong xã hội".

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Viễn thông An Giang cho biết không chủ động đưa bài viết lên trang mà do sơ sót đã "không kiểm tra nội dung thông tin do đối tác của Viễn thông An Giang là Công ty Phần mềm & Truyền thông đa phương tiện (VASC) đăng tải. Đồng thời, VNPT An Giang cũng thừa nhận sai sót về việc không kịp thời gỡ bỏ bài viết cho đến khi Thanh tra Bộ kiểm tra và phát hiện.

Thanh tra Sở TT&TT tỉnh An Giang đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và Quyết định xử phạt Viễn thông An Giang 5 triệu đồng do vi phạm điều 64 Nghị định 174 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trước Viễn thông An giang, đã có 2 website khác là Megafun (cũng thuộc công ty VASC) và Baomoi (thuộc công ty Cổ phần Công nghệ EPI) bị xử phạt vì hành vi đăng tải bài viết nói trên.

T.C