Trưa nay (9/7), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 11 ca dương tính với nCoV mới trong khu cách ly và ngoài cộng đồng.

{keywords}

Một đoạn đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường 8, TP Vũng Tàu) bị phong tỏa do có ca dương tính nCoV, liên quan chợ Bình Điền.

Cụ thể, 5 ca được phát hiện trong khu cách ly, là F1 của các bệnh nhân 24812 và bệnh nhân 18775 (cùng trú xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc) và bệnh nhân 24810 (tiểu thương buôn bán tại chợ Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu).

6 ca ghi nhận ngoài cộng đồng, gồm 2 ca đi từ TP.HCM về thăm người thân tại phường Long Tâm, TP Bà Rịa; 3 ca về từ địa phương khác được phát hiện thông qua test nhanh tại chốt kiểm soát y tế trên QL51, thị xã Phú Mỹ và 1 ca là tiểu thương liên quan đến chợ Bình Điền. 

Như vậy, tính từ ngày 28/6 (thời điểm ghi nhận ca đầu tiên - bệnh nhân 16320) đến 12h trưa nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 34 ca dương tính với nCoV, trong đó 23 ca đã được Bộ Y tế công bố và gắn mã bệnh nhân.

{keywords}

Các tổ chức, nhóm thiện nguyện tiếp tế lương thực cho khu vực phong tỏa ở xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khuyến cáo, người về từ vùng dịch, đặc biệt là TP.HCM, hãy ở yên trong nhà và thực hiện khai báo y tế.

Thực hiện tốt thông điệp 5K và cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ mình và cộng đồng.

Đặc biệt, tiếp tục phát huy tinh thần tự giác, trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành quy định trong công tác phòng chống dịch để góp phần đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm.

Quang Hưng

Bà Rịa - Vũng Tàu thêm 4 ca dương tính nCoV cộng đồng

Bà Rịa - Vũng Tàu thêm 4 ca dương tính nCoV cộng đồng

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ghi nhận thêm 4 người dương tính nCoV, trong đó có 3 tiểu thương buôn bán ở các chợ trên địa bàn.